PR là vua: Khám phá những ưu điểm của đầu dò REX1 DLA

Đầu dò Dual Linear Array™ (DLA) độc đáo với mảng biến tử thu và nhận tín hiệu độc lập được cố định theo một góc lệch trên nêm có tác dụng cách âm khi phát và nhận tín hiệu. Thiết kế này làm giảm biên độ phản xạ tại bề mặt và cải thiện độ phân giải gần bề mặt bằng cách hội tụ các chùm tia ở bên dưới bề mặt kiểm tra.

Đầu dò DLA khi ứng dụng trong kiểm tra ăn mòn với Phased Array (PA) mang lại một số lợi thế so với đầu dò biến tử kép dùng để kiểm tra siêu âm thông thường (UT). Những ưu điểm mang lại có thể kể đến:

  • Vùng quét phủ lớn hơn
  • Tăng hiệu quả quét
  • Mật độ điểm dữ liệu cao hơn

Các tùy chọn bao gồm nêm trễ có thể thay thế và hệ thống đường dẫn nước tích hợp trong đầu dò DLA để tối ưu hóa kết quả khi kiểm tra PAUT trên các đường ống có đường kính nhỏ tới 4 inch (101,6 mm). Chúng tôi cũng cung cấp phiên bản nêm chịu nhiệt độ cao để kiểm tra các bề mặt nóng tới 300 °F (150 °C).

Đầu dò siêu âm mảng kép

Vì sao cần thay đổi thiết kế đầu dò mảng tuyến tính kép

Nhờ hệ thống dây nối đặc biệt, đầu dò DLA đã chứng minh được giá trị của nó trong việc kiểm tra PA khi sử dụng với các thiết bị siêu âm mảng pha không có tính năng PR. Thường được gắn trên bộ quét tự động hoặc bán tự động, đầu dò DLA đạt được hình ảnh quét C chất lượng cao khi kiểm tra theo dõi ăn mòn cũng như đánh giá các khuyết tật nghiêm trọng như rỗ, hư hỏng và nứt do hydro (HIC).

Do khả năng của các thiết bị siêu âm Phased Array ngày càng nâng cao nên nhu cầu cải tiến công nghệ đầu dò cũng tăng theo. Chính những yêu cầu về hiệu suất này đã thúc đẩy nhóm thiết kế đầu dò đảm nhận việc thiết kế phiên bản “nhận xung” hay PR của đầu dò REX1 DLA. Hệ thống dây điện của phiên bản REX1 PR được cấu hình khác với phiên bản ban đầu and mở rộng hơn nữa khả năng điều khiển việc phát chùm tia siêu âm.

Kỹ thuật siêu âm tiên tiến yêu cầu thiết bị phù hợp

Các kỹ thuật siêu âm tiên tiến mới hơn như phương pháp lấy nét tổng thể (TFM) và hình ảnh kết hợp pha (PCI) liên quan đến các điều khiển phức tạp nhằm đẩy các giới hạn của hệ thống đầu dò ban đầu.

Các kết nối điện tử giữa các biến tử trong dãy đầu dò của phiên bản REX1 DLA PR được tối ưu hóa để hỗ trợ các yêu cầu sử dụng luật hội tụ phức tạp trên các thiết bị OmniScan™ X3 với TFM và OmniScan X3 64 với PCI và TFM. Để khai thác triệt để tiềm năng hiệu suất hình ảnh của TFM và PCI, bạn phải sử dụng phiên bản PR của đầu dò REX1 DLA.

Ngoài hình ảnh PA tiêu chuẩn, đầu dò REX1 DLA PR có thể được sử dụng để thực hiện quét TFM và PCI hiệu quả và chất lượng cao hơn, như minh họa trong các ví dụ về hình ảnh thu được từ ăn mòn do hydro gây ra trong thép.

Để có khả năng tương thích tối đa, dòng OmniScan X3 được cấu hình sẵn với các thông số kỹ thuật của đầu dò DLA, giúp việc thiết lập kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng. Khi tạo kế hoạch quét TFM hoặc PCI, bạn có thể chỉ cần chọn loại đầu dò DLA từ danh sách và tiến hành cấu hình luật hội tụ trực tiếp trên thiết bị.

Khi chọn đầu dò REX1 DLA, hãy chọn phiên bản PR

Nếu bạn có OmniScan X3 or OmniScan X3 64 và bạn muốn đặt mua đầu dò DLA cho phép bạn phát huy tối đa khả năng của thiết bị, hãy đảm bảo rằng “PR” có trong mã sản phẩm.

Mã sản phẩm khi đặt hàng đầu dò mảng tuyến tính kép

Trên đây là mã sản phẩm của đầu dò REX1 DLA PR kèm theo định nghĩa cho từng phân đoạn. Phần PR, xác định tất cả các phiên bản REX1 DLA PR, được đóng khung màu xanh lam.

Khi bạn đã chọn xong tất cả các đặc điểm đầu dò khác mà bạn cần cho việc kiểm tra, thì cần thêm PR trong mã sản phẩm. Tham khảo tài liệu bên dưới để có thông tin đặt hàng chính xác.

Tuy nhiên, nếu bạn cần hỗ trợ để xác định loại đầu dò nào sẽ hoạt động tốt nhất cho ứng dụng, đừng ngần ngại khi liên hệ VISCO. Chúng tôi sẽ đảm bảo bạn chọn được đầu dò phù hợp cho cả nhu cầu và thiết bị của bạn.

Leave a Reply

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.