Cảm biến SDD và PIN trên máy XRF: Bạn cần loại nào?

Quyết định giữa cảm biến SDD hay cảm biến PIN là một trong những lựa chọn đầu tiên bạn cần thực hiện khi mua thiết bị XRF cầm tay. Chẳng hạn, hai thiết bị trong dòng XRF giá cả phải chăng của chúng tôi có các cảm biến khác nhau: máy phân tích Vanta Element™ được chế tạo với bộ cảm biến PIN, trong khi máy phân tích Vanta Element-S của chúng tôi được trang bị SDD.

Tìm hiểu những điểm khác biệt chính giữa các cảm biến này và trả lời các câu hỏi có thể giúp bạn quyết định mình cần loại nào.

SDD so với PIN: Đâu là sự khác biệt?

SDD là một công nghệ mới hơn và có thể đếm được nhiều tia X hơn khoảng 10 lần mỗi giây so với cảm biến PIN. Độ phân giải SDD cũng thấp hơn PIN khoảng 40 eV. Tuy nhiên, khả năng cao hơn của SDD đi kèm với chi phí cũng tăng lên. Khi cần xác định loại cảm biến nào phù hợp với mình, hãy xem cách bạn định sử dụng máy phân tích XRF trong công việc và trả lời 2 câu hỏi quan trọng:

Bạn có cần đo bất kỳ nguyên tố nhẹ nào không, chẳng hạn như magiê (Mg), nhôm (Al), silic (Si), phốt pho (P), lưu huỳnh (S), clo (Cl), kali (K) hoặc canxi (Ca)?

Các nguyên tố nhẹ hơn này chỉ được định lượng bằng cảm biến SDD. Nhiều người lầm tưởng cảm biến PIN không thể phân loại hợp kim nhôm. Tuy nhiên, bạn có thể phân loại nhiều loại nhôm dựa trên hàm lượng nguyên tố nặng hơn (chẳng hạn như đồng, crom hoặc sắt) bằng thiết bị với cảm biến PIN. Các phân biệt mã nhôm khó hơn, chẳng hạn như phân biệt giữa nhôm 6061 và 6063 chỉ khác nhau về mức magiê, cần có SDD.

Bạn có cần LOD cấp thấp không?

Giới hạn phát hiện (LOD) thường thấp hơn khoảng 3 lần đối với SDD. Tốc độ đếm cao hơn cũng làm cho SDD chính xác hơn và nhạy hơn so với cảm biến PIN.

Máy phân tích XRF cầm tay Vanta Element-S

Bước tiếp theo — Chọn đúng dòng máy VANTA

Chúng tôi hy vọng những câu hỏi này đã giúp bạn quyết định chọn loại cảm biến – bạn đang tiến một bước gần hơn đến việc xác định máy phân tích phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn cần SDD, thì bạn có thể muốn tìm hiểu về máy phân tích XRF cầm tay Vanta Element-S của chúng tôi để biết ID hợp kim giá cả phải chăng với tính năng phát hiện nguyên tố nhẹ.

Nhanh chóng và chính xác, máy phân tích có thể xác định Mg, Al và Si trong vài giây. Cảm biến SDD cũng có thể phân biệt các loại hợp kim tương tự như thép không gỉ 303 với 304 và nhôm 6061 hoặc 6063 với 1100. Lý tưởng trong các ứng dụng tái chế phế liệu, PMI cơ bản, sản xuất kim loại và kim loại quý, máy phân tích có thể đo hiệu quả kim loại đen, nhôm, đồng, thép không gỉ, niken và vàng.

Nếu bạn cần cảm biến PIN, thì hãy xem xét kỹ hơn máy phân tích Vanta Element dòng cơ bản của chúng tôi để nhận ID hợp kim, các công việc PMI với giá cả phải chăng.

Bất kể lựa chọn của bạn là gì, bạn có thể yên tâm rằng cả hai máy phân tích đều có các tính năng thiết yếu trên dòng Vanta™ nổi tiếng: tốc độ, độ tin cậy, độ chắc chắn, khả năng kết nối và tính dễ sử dụng giống như điện thoại thông minh.

Bạn có thể hưởng lợi từ các tính năng như:

  • Xếp hạng IP54 để bảo vệ khỏi bụi và độ ẩm
  • Thử nghiệm thả rơi (MIL-STD-810G) để bảo vệ chống rơi và giảm yêu cầu sửa chữa tốn kém
  • Axon Technology™ để thử nghiệm nhanh chóng, đáng tin cậy
  • Kết nối đám mây và chia sẻ dữ liệu hiện đại với Olympus Scientific Cloud™

Nếu bạn vẫn không chắc chắn về sự khác biệt giữa cảm biến SDD và PIN hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác về XRF, vui lòng liên hệ với VISCO! Và hãy nhớ tham khảo bài viết của chúng tôi về cách chọn máy VANTA và tìm model phù hợp với mình?

Leave a Reply

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.