Sử dung Phased Array kiểm tra bánh răng trên các thiết bị lớn

Khai thác mỏ và các ngành công nghiệp khác sử dụng thiết bị nặng trong các điều kiện khắt khe nhất. Một thành phần quan trọng trong thiết bị nặng là bánh răng cho phép vận hành và di chuyển thiết bị. Có nhiều bánh răng khác nhau trong gầu xúc, xe tải, máy xúc và trong toàn bộ các thiết bị chế biến như máy nghiền quặng và hệ thống vận chuyển. Kiểm tra siêu âm mảng pha (PAUT) hay siêu âm lấy nét tổng thể (TFM) có thể mang lại nhiều lợi ích khi kiểm tra. Ứng dụng dưới đây cũng có thể được áp dụng cho các ngành công nghiệp khác, nơi sử dụng thiết bị tương tự.

Kiểm tra bánh răng

Bánh răng có nhiều hình dạng và thiết kế khác nhau. Bên trong thiết bị khai thác, chúng hầu như luôn được bao phủ trong lớp mỡ dày, cần phải loại bỏ triệt để cho hầu hết các phương pháp NDT được áp dụng và cũng là phần việc khá lớn với nhiều răng cần kiểm tra. Các bánh răng cũng thường khó tiếp cận mà không loại bỏ các bộ phận khác. Do vai trò quan trọng của chúng trong việc làm cho thiết bị hoạt động, biết chi tiết tình trạng củabánh răng là vô cùng quan trọng đối với hoạt động khai thác. Lỗi thiết bị có thể gây ra thiệt hại tốn kém và thiết bị thay thế có thể mất nhiều thời gian. Khi tắt máy, chúng tao có thể tiếp cận vào các bánh răng, chúng được kiểm tra kỹ lưỡng và các vết nứt được xem xét và giám sát. Độ dài vết nứt từ bề mặt cùng với các vết nứt đang tiến gần đến kết nối với nhau và thông tin chi tiết về các vết nứt có thể được thu thập sẽ giúp đưa ra quyết định về việc có nên sửa chữa hoặc thay thế thiết bị hay không.

Kiểm tra hạt từ tính hoặc thẩm thấu lỏng có thể được thực hiện để xác định chiều dài của vết nứt. Các hạt từ tính và thẩm thấu chất lỏng đòi hỏi phải làm sạch kỹ lưỡng bề mặt. Dòng điện xoáy và dòng xoáy mảng pha cũng có thể được sử dụng nhưng sẽ không cho phép đo độ sâu chính xác với các vết nứt sâu trong vật liệu. Phasing Array cung cấp nhiều lợi ích bao gồm kiểm tra nhiều góc độ để phát hiện và mô tả đặc tính tốt hơn và chỉ yêu cầu quét sạch dầu mỡ dư thừa trên đỉnh răng, không phải làm sạch sâu. Hình ảnh siêu âm Phased Array hay TFM cho phép theo dõi sự phát triển vết nứt các lần kiểm tra khác nhau. Nêm Rexolite có thể được sử dụng để bảo vệ mặt đầu đầu dò. Dữ liệu có thể được phân tích và báo cáo tại chỗ hoặc lưu trữ và đánh giá sau bằng phần mềm phân tích như OmniPC.

Ưu điểm khi sử dụng Phased Array kiểm tra nứt bánh răng

  • Chế độ phát nhiều góc độ với 1 đầu dò và vùng quét lớn kiểm tra bánh răng từ nhiều góc độ khác nhau.
  • Phát hiện và đo kích thước “winding cracks” chính xác hơn
  • Bánh răng chỉ cần làm sạch sơ bộ so với các phương pháp như PT hay MT
  • Lưu giữ hình ảnh và dữ liệu của bánh răng để theo dõi

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .