Dòng sản phẩm thiết bị kiểm tra khuyết tật EX sử dụng cho môi trường có nguy cơ cháy nổ cao

Nguy cơ cháy và nổ là một mối quan tâm lớn trong nhiều ứng dụng kiểm tra, chẳng hạn như đường ống dẫn khí hoặc các chất dễ cháy khác. Không có tiêu chuẩn an toàn công nghiệp nào cần sự chú ý ở tiêu chuẩn, giấy tờ kỹ thuật và thiết kế kỹ thuật nhiều như an toàn cháy nổ. Các công việc xử lý các vật liệu hoặc môi trường nguy hiểm thường áp dụng các quy trình, quy định và yêu cầu thiết bị nghiêm ngặt cho bất kỳ công việc nguy hiểm nào, và kiểm tra không phá hủy cũng không nằm ngoài các yêu cầu này. Trong thực tế, ngay cả các kiểm tra sử dụng máy dò khuyết tật cũng được yêu cầu phải có giấy phép làm việc để có thể vào kiểm tra tại một số địa điểm nhất định. Để hỗ trợ khách hàng làm việc trong môi trường nguy hiểm, hiện tại chúng tôi cung cấp ba thiết bị — máy kiểm tra siêu âm EPOCH® 650, máy thử nghiệm bong tách đa năng BondMaster® 600máy kiểm tra dòng điện xoáy NORTEC® 600 — dưới dạng các phiên bản phù hợp với yêu cầu của chỉ thị ATEX. Ngoài việc giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí, các thiết bị dòng EX này có thể giúp bạn an toàn khi làm việc trong môi trường nguy hiểm.

ATEX là gì?

Thuật ngữ ATEX có nguồn gốc từ tiếng Pháp bao gồm 2 từ ATmosphères EXplosibles (môi trường cháy nổ). Hiện nay, ATEX là thuật ngữ liên quan đến hai chỉ thị của Liên minh Châu Âu để kiểm soát môi trường cháy nổ. Đầu tiên là Chỉ thị 99/92/EX (còn được gọi là ‘ATEX 137’ hoặc ‘Chỉ thị môi trường làm việc ATEX’) và quy định các yêu cầu tối thiểu để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động có nguy cơ cháy nổ. Chỉ thị 94/9/EC (còn được gọi là ‘ATEX 9’ hoặc ‘Chỉ thị Thiết bị ATEX’) đưa ra các yêu cầu về mặt thiết bị và hệ thống bảo vệ nhằm mục đích sử dụng trong môi trường có khả năng gây nổ. Các quy định áp dụng cho tất cả các thiết bị được sử dụng trong môi trường dễ nổ, dù là điện hay cơ khí.

Môi trường cháy nổ là gì?

Nói một cách đơn giản, môi trường nổ có thể do khí dễ cháy, dung môi dạng sương, hơi nước, hoặc bụi dễ cháy. Khi các chất nguy hiểm này hòa lẫn với không khí, chúng có thể phát nổ nếu có nguồn đánh lửa, chẳng hạn như tia lửa. Môi trường nổ là mối quan tâm hàng đầu trong các ngành công nghiệp hóa chất, hóa dầu, năng lượng, hàng không và khai thác mỏ. Trong một số trường hợp, giấy phép hoặc thiết bị làm việc phù hợp với chỉ thị ATEX là yêu cầu bắt buộc để hoàn thành công việc.

Thiết bị ATEX của Olympus có thể sử dụng trong các môi trường cháy nổ như thế nào?

Các yêu cầu của chỉ thị ATEX rất phức tạp và nhãn trên thiết bị giải thích rõ ràng thiết bị phù hợp với phần nào của chỉ thị ATEX. Các thiết bị EPOCH 650 EX, BondMaster 600 EX và NORTEC 600 EX đều tuân thủ các yêu cầu của chỉ thị ATEX với cùng các hạn chế.

Nhãn trên chỉ thị ATEX có ý nghĩa thế nào?

Nhãn sẽ chỉ rõ các hạn chế của thiết bị và môi trường thiết bị có thể được sử dụng.

  • CE: Thiết bị đạt được tiêu chuẩn an toàn, sức khỏe và môi trường của European Economic Area
  • EX: Được chấp thuận để sử dụng trong môi trường dễ nổ
  • II: Thiết bị nhóm II, chưa được phê duyệt để sử dụng trong mỏ
  • 3: Danh mục sản phẩm nhóm 3, được phê duyệt để sử dụng ở những nơi vật liệu dễ cháy không thường xuyên hoặc chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn
  • G: Danh mục sản phẩm G, được phê duyệt để sử dụng trong khí quyển, hơi, hoặc môi trường nổ loại sương mù (không phải bụi)
  • Ex ic: Khái niệm bảo vệ an toàn trong hoạt động bình thường (Cấp độ bảo vệ IEC Protection Level c)
  • IIA: Nhóm khí IIA, các loại khí propane bao gồm axeton, nhiên liệu dầu mỏ, amoniac, etan, metanol, cacbon monoxit, propane, n-butan, ethanol, nhiên liệu diesel, dầu hỏa, avgas và ethyl nitrat
  • T4: Nhiệt độ lớp T4; thành phần thiết bị tiếp xúc sẽ không vượt quá 135 ° C (275 ° F)
  • Gc: Cấp độ bảo vệ thiết bị Gc, để sử dụng trong môi trường có khí dễ nổ không thường xuyên hoặc chỉ trong thời gian ngắn
  • IP54: Cấp độ bảo vệ quốc tế IP54; thiết bị được bảo vệ khỏi bụi bị hạn chế xâm nhập và được bảo vệ khỏi phun nước từ bất kỳ hướng nào
  • -10 ° C <T amb <50 ° C: Phạm vi nhiệt độ hoạt động — Các dụng cụ EX được đánh giá để sử dụng trong môi trường nguy hiểm được chỉ định trước đó từ -10 ° C đến 50 ° C (14 ° F đến 122 ° F)
  • OLYMPUS 16.EP650: Chứng chỉ ATEX của sản phẩm
  • X: Thiết bị chỉ được sử dụng trong các điều kiện cụ thể được mô tả trên nhãn

Theo tiêu chuẩn của Mỹ, ATEX tương đương với chỉ thị nào?

Không có yêu cầu chỉ thị tương đương cho thị trường Mỹ. US có các hệ thống chứng nhận riêng dựa trên National Electric Code.

ATEX khác như thế nào với với intrinsically safe hay explosion proof?

Các cụm an toàn nội tại thường được sử dụng để mô tả các sản phẩm được thiết kế cho các khu vực có nguy hiểm (nổ). Bản chất an toàn là một khái niệm bảo vệ dựa trên việc hạn chế năng lượng điện đối với các mức gây cháy để các tia lửa không thể gây ra một sự bùng nổ và đốt cháy. Giống như bản chất an toàn, chống cháy nổ là một thuật ngữ thường được sử dụng không đúng cách để mô tả thiết bị công nghiệp. Để đạt được mức độ chống cháy nổ, phải có khả năng chứa bất kỳ vụ nổ nào có nguồn gốc bên trong vỏ và ngăn chặn tia lửa bên trong thoát ra ngoài và đốt cháy môi trường không khí xung quanh thiết bị. Các thiết bị dòng EX có thể được coi là an toàn và chống cháy nổ khi hoạt động tốt trong các điều kiện môi trường được chỉ định trên nhãn ATEX. Nói rằng các công cụ thuộc dòng EX thực chất là an toàn hoặc chống cháy nổ mà không nêu rõ các điều kiện theo đó các công cụ phù hợp với các yêu cầu của chỉ thị ATEX là không đúng.

Sự khác nhau giữa ATEX, International Protection (IP) rating, và MIL-STD-810 standard?

Bảo vệ quốc tế (còn được gọi là “Bảo vệ chống xâm lấn”) bao gồm các chữ cái IP theo sau bởi hai số. Số đầu tiên đại diện cho mức độ bảo vệ chống lại sự xâm nhập của chất rắn (như bụi) và số thứ hai mức độ bảo vệ chống lại sự xâm nhập của nước. Số càng cao, mức độ bảo vệ càng cao (0–6 đối với chất rắn và 0–8 đối với nước). MIL-STD-810 là tiêu chuẩn quân sự của Hoa Kỳ quy định cách thử nghiệm các công cụ cho nhiều ứng suất môi trường khác nhau. Tiêu chuẩn này có một loạt các phương pháp để kiểm tra độ bền của thiết bị với độ ẩm, sương muối, độ rung, sốc, đóng băng / mưa đóng băng và hơn thế nữa. ATEX vượt xa các tiêu chuẩn này và chỉ ra sự phù hợp cụ thể của một công cụ hay thiết bị để sử dụng trong môi trường dễ nổ.

Có sự khác nhau nào giữa thiết bị kiểm tra khuyết tật thông thường và thiết bị ATEX?

Bạn có thể nhận thấy rằng các công cụ EX lớn hơn một chút và nặng hơn các sản phẩm không phải EX tương ứng. Chúng cũng có bộ khung nhôm thay vì nhựa, vỏ bảo vệ màn hình chống hư hỏng, và các gioăng cao su chống va đập cũng sử dụng màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, quan trọng nhất, là các thiết bị dòng EX hoạt động chính xác như các phiên bản tiêu chuẩn có cùng các tính năng, chức năng và kết quả mà bạn có thể luôn tin tưởng.

Tôi có thể sử dụng các sản phẩm Olympus EX ở đâu?

Các thiết bị dòng EX được phê chuẩn để sử dụng trong môi trường nơi các loại khí propane dễ cháy (nhóm khí IIA) có mặt bất thường ở nhiệt độ từ -10 ° C đến 50 ° C. Các dụng cụ EX không được thiết kế để sử dụng trong khí quyển với bụi nổ, môi trường nơi các loại khí dễ cháy thường có mặt, hoặc các mỏ.

Làm thế nào để biết môi trường bạn đang làm việc yêu cầu tiêu chuẩn ATEX nào?

Việc xác định và phân loại một địa điểm cụ thể đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về môi trường tại đó. Cần phải có một nghiên cứu đầy đủ được thực hiện trước khi quyết định phân loại cháy nổ cho một địa điểm. Các tổ chức thanh tra hay chứng nhận chịu trách nhiệm xác định việc phân loại một khu vực cụ thể.

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .