Không dây: Giải pháp đơn giản để truyền dữ liệu từ máy đo độ dày

Các hoạt động đảm bảo chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC) giúp các công ty đảm bảo quy trình sản xuất của họ được xác định rõ ràng và chất lượng sản phẩm của họ ở mức chấp nhận được. Thiết bị đo độ dày siêu âm 38DL PLUS® dày siêu là một công cụ phổ biến được sử dụng để thực hiện kiểm tra/kiểm soát chất lượng hàng hóa sản xuất bằng nhựa, kim loại, composite, cao su và nhiều vật liệu khác. Ví dụ, một nhà sản xuất ống nhựa có thể ghi lại các phép đo độ dày thành ống và đảm bảo rằng các giá trị nằm trong phạm vi cho phép. Khi người kiểm tra ghi lại kết quả đo độ dày, họ thường nhập giá trị đo được vào chương trình kiểm soát thống kê (SPC), giúp theo dõi và kiểm soát quá trình sản xuất. Tuy nhiên, cách nhập dữ liệu độ dày vào chương trình SPC đưa ra nhiều thách thức và là nguồn tiềm ẩn phát sinh lỗi từ người vận hành.

Vấn đề của cách nhập dữ liệu cũ

Giá trị độ dày được ghi lại bằng cách sử dụng máy đo độ dày siêu âm và nhập vào chương trình SPC theo các cách:

  • Nhập các giá trị thủ công
  • Gửi các giá trị độ dày tới SPC bằng cáp RS232 hoặc USB
  • Lưu các kết quả đọc vào một tệp trên thiết bị đo và sau đó chuyển sang PC bằng phần mềm GageView. Sau khi tệp được chuyển sang PC, các kết quả đo được sẽ được xuất sang chương trình bảng tính và nhập vào chương trình SPC.

Các phương pháp nhập dữ liệu này không hiệu quả hoặc có thể gây ra các lỗi báo cáo. Ví dụ: người kiểm tra nhập dữ liệu theo cách thủ công vào SPC có thể mắc lỗi và nhập một giá trị không chính xác, gây nguy hiểm cho tính toàn vẹn của dữ liệu. Việc gửi các giá trị trực tiếp từ thiết bị đo đến PC bằng cáp RS232 giúp loại bỏ khả năng xảy ra lỗi do con người khi nhập số, nhưng phương pháp này không thuận tiện vì thiết bị phải được kết nối vật lý với PC. Ngoài ra, việc gửi các tệp hoặc giá trị từ thiết bị đo đến PC bằng kết nối USB phụ thuộc vào việc duy trì giao tiếp đáng tin cậy giữa các thiết bị.

Giải pháp của thời kỳ sản xuất 4.0

Bộ chuyển đổi 38-Link™ gắn vào vỏ cao su bảo vệ của thiết bị đo độ dày 38DL PLUS® của bạn. Sau khi được kết nối, thiết bị của bạn có thể giao tiếp không dây với thiết bị di động hoặc PC chạy Windows ® 7 hoặc 10 bằng kết nối Bluetooth ®.

Kết nối thiết bị của bạn chỉ mất 2 bước đơn giản:

  1. Tải ứng dụng di động Olympus LINK ™ xuống điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn hoặc cài đặt ứng dụng Link-Wedge trên PC chạy Windows 7 hoặc 10 của bạn.
  2. Gắn bộ chuyển đổi 38-Link vào mặt sau của máy đo và làm theo hướng dẫn trong Hướng dẫn trong video.

Gửi dữ liệu đến các ứng dụng di động

Sử dụng ứng dụng di động Olympus LINK để gửi dữ liệu độ dày từ máy đo 38DL PLUS của bạn đến điện thoại di động hoặc máy tính bảng và chia sẻ kết quả qua tin nhắn văn bản hoặc email. Bạn cũng có thể gửi dữ liệu từ thiết bị đo tới các ứng dụng di động của bên thứ ba tương thích.

Gửi dữ liệu tới PC

Phần mềm Link-Wedge tùy chọn cho phép bạn gửi dữ liệu không dây từ 38DL PLUS tới hầu hết mọi chương trình nhập dữ liệu dựa trên Windows 7 hoặc 10. Chương trình Link-Wedge chạy trong nền và cho phép thiết bị dễ dàng giao tiếp với các ứng dụng của bên thứ ba — không cần sửa đổi hoặc lập trình. Chỉ cần mở chương trình Link-Wedge, kết nối 38DL PLUS bằng bộ điều hợp 38-Link Bluetooth, chọn trường nhập dữ liệu mở trong chương trình Windows và bắt đầu gửi dữ liệu.

Biểu tượng và nhãn hiệu Bluetooth ® là các nhãn hiệu đã đăng ký thuộc sở hữu của Bluetooth SIG, Inc. Việc sử dụng các nhãn hiệu đó của Olympus Corporation đều phải được cấp phép.
Tính khả dụng của thiết bị bảo vệ mạng LAN và Bluetooth không dây khác nhau tùy theo khu vực. Liên hệ với VISCO để biết thêm thông tin.

Thiết bị liên quan tới bài viết

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .