Ứng dụng thiết bị 38DL trong kiểm tra chiều dày chính xác

Nhựa và bồn chứa

Thiết bị đo độ dày siêu âm 38DL PLUS™ có thể đo chiều dày thành vật liệu của các bồn và ống nhựa quan trọng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Ví dụ, nếu vật liệu quá mỏng, thành bồn bể hay ống chứa sẽ bị bục, trong khi nếu thành quá dày, chi phí sản xuất sẽ tăng lên. Việc đo chiều dày 1 hay nhiều lớp (lên tới 4 lớp đồng thời) có thể được thực hiện và chỉ mất vài giây để có kết quả. Dữ liệu sau đó có thể lưu vào bộ nhớ hay tải lên mây để xử lý và tổng hợp.


Cấu trúc hạt trong Gang / Mô đun đàn hồi

Để đánh giá nhanh chóng và không phá hủy quá trình đúc gang (được thực hiện bằng cách trộn cacbon, silic và các chất phụ gia khác vào sắt nóng chảy), phương pháp được ưu tiên là kiểm tra siêu âm. Máy đo độ dày 38DL PLUS™ có thể giúp đọc trực tiếp giá trị vận tốc âm thanh trong gang và các vật liệu khác dựa trên độ dày đã nhập.

Ngoài ra, các tính toán (mô-đun đàn hồi Young, mô-đun đàn hồi cho lực cắt ngang và tỷ lệ Poisson) dựa trên vận tốc âm thanh và mật độ vật liệu đo được bằng máy đo độ dày 38DL PLUS có thể xác định tính đồng nhất của vật liệu đồng nhất, tính đẳng hướng cho kim loại thông thường, gốm công nghiệp và nhựa cứng như polystyrene và acrylic.


Đo lỗ khoan trên thân xi lanh

Thiết bị 38DL PLUS có thể đo độ dày thành và kích thước của các khối đúc động cơ và lỗ khoan trên xi lanh cho ô tô và động cơ đốt trong.


Lỗ khoan nòng súng

Khoan nòng súng là quá trình khoan một lỗ dọc theo trục tâm của một thanh đặc có đường kính ngoài đã biết trước. Điều quan trọng trong quá trình khoan nòng súng là phải theo dõi vị trí của lỗ khoan để đảm bảo rằng không xảy ra hiện tượng lệch tâm.

Máy đo chiều dày chính xác 38DLP có thể đo và cung cấp thông tin độ dày ống tới lỗ khoan giúp đảm bảo rằng lỗ khoan của nòng súng nằm trong phạm vi thông số kỹ thuật đảm bảo độ đồng tâm.


Gốm và thủy tinh

Thiết bị 38DL PLUS rất phù hợp để đo chính xác độ dày thành ống của các sản phẩm thủy tinh thương mại, bao gồm chai, hộp đựng, bóng đèn và đồ thủy tinh thí nghiệm cũng như hầu hết các bộ phận cấu trúc và gốm điện tử (bao gồm lớp phủ và chất nền).


Kính áp tròng

Máy đo độ dày 38DL PLUS có thể giúp các nhà sản xuất duy trì chất lượng, đảm bảo rằng kính áp tròng mềm có hình dạng và độ dày phù hợp với chỉ định của bác sỹ.


Lớp phủ Silicone và sứ cách điện

Máy đo độ dày 38DL PLUS có thể đo độ dày của lớp phủ silicone trên sứ cách điện cao áp mà không phá hủy vật liệu.


Sợi thủy tinh / Composite và Gelcoat

Để giúp đảm bảo đáp ứng các thông số kỹ thuật về độ dày tối thiểu, thiết bị 38DL PLUS có thể thực hiện các phép đo độ dày trên nhựa gia cường bằng sợi thủy tinh (FRP), lớp sơn gel và tổng độ dày của vật liệu (gelcoat cộng với sợi thủy tinh).


Cửa sổ máy bay và vật liệu Composite trên máy bay

Trong kiểm soát chất lượng phụ tùng trên máy bay, thiết bị 38DL PLUS có thể đo độ dày của cửa sổ máy bay và các vật liệu tổng hợp, cũng như kiểm tra vật liệu để phân loại một cách chính xác.


Cuộn kim loại

Máy đo độ dày 38DL PLUS có thể được sử dụng để kiểm tra việc tuân thủ các thông số kỹ thuật về độ dày của cuộn kim loại, ống và tấm. Các phép đo được thực hiện từ mặt tiếp xúc bên ngoài — cho phép bạn theo dõi độ dày trên toàn bộ tấm.


Ống đường kính nhỏ

Thiết bị 38DL PLUS có thể đo đường kính đường ống rất nhỏ hay được sử dụng trong một số các ứng dụng công nghiệp và y tế.


Băng tải cao su, vòi phun nước cao su

Với mục đích kiểm soát chất lượng, thiết bị 38DL PLUS có thể được sử dụng để đo tổng độ dày của băng tải cao su, độ sâu của lõi gia cường sơi vải và sợi thép trong băng tải, cũng như độ dày của ống phun nước hoặc ống cao su.


Cánh tuabin

Máy đo độ dày chính xác thường được sử dụng để đo cánh tuabin. Có thể đo độ dày của cánh tuabin rỗng dùng cho động cơ máy bay bằng các đầu dò nhỏ tập trung, để phát hiện sự thay đổi trong quá trình sản xuất và để đánh giá độ mài mòn hay xói mòn trong quá trình sử dụng.


Đầu dò Sonopen

Đầu dò Sonopen ™ là một đầu dò một biến tử có hình dạng giống như một chiếc bút chì có nêm trễ có thể tập trung chùm siêu âm qua một đầu hẹp. Hình dạng độc đáo của Sonopen cung cấp giải pháp đo lường đáng tin cậy cho nhiều ứng dụng đo độ dày khó khăn, chẳng hạn như bề mặt lõm, các dây cáp nhỏ và lớp cách điện.

Thiết bị sử dụng

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .