Kiểm tra bề mặt đường ống pipeline bằng công nghệ Dòng điện xoáy mảng pha

Kiểm tra đường ống pipeline trong quá trình sử dụng là một hoạt động đầy thách thức nhưng rất quan trọng, đặc biệt đối với các đường ống chôn dưới đất. Sau khi quét đường ống từ bên trong bằng thiết bị thích hợp, các vị trí bất thường sẽ được đào lên. Sau khi tiếp cận được vị trí cụ thể của đường ống, toàn bộ bề mặt của đường ống sẽ được thổi cát cho đến khi lớp phủ được loại bỏ hoàn toàn. Kiểm tra bề mặt truyền thống như kiểm tra hạt từ tính (MPI) yêu cầu loại quy trình chuẩn bị loại bỏ lớp phủ chuyên sâu này. MPI được coi là phương pháp tiêu chuẩn để phát hiện các vết nứt vỡ bề mặt, bao gồm cả vết nứt do ăn mòn ứng suất (SCC), mặc dù kỹ thuật này đã được sử dụng để kiểm tra đường ống trong nhiều thập kỷ, phương pháp MPI cũng có một số nhược điểm đáng kể: độ tin cậy của kết quả phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của người vận hành; khi trời mưa, việc kiểm tra ngoài trời có thể gặp vấn đề; và không có kết quả lưu trữ hoặc thông tin về độ sâu của các khuyết tật được phát hiện. Tuy nhiên, những điểm yếu này có thể được giải quyết bằng cách sử dụng một kỹ thuật kiểm tra khác: Eddy Current Array – Dòng điện xoáy mảng pha.

Kiểm tra bề mặt đường ống bằng công nghệ dòng điện xoáy mảng pha

OmniScan MX ECA, HydroFORM được cải tiến để giữ đầu dò dòng xoáy mảng pha và bộ quét Dây xích giúp mã hóa toàn bộ bề mặt ống.

Olympus cung cấp nhiều giải pháp để phát hiện vết nứt bề mặt trên vật liệu sắt từ. Một trong những giải pháp này dựa trên thiết bị hiện có mà nhiều khách hàng của Olympus đã sử dụng để kiểm tra mối hàn PA: OmniScan MX, bộ quét HydroFORM và Bộ quét CHAIN Scanner. Sự kết hợp thiết bị này cho phép lập bản đồ hai trục của khu vực được kiểm tra của đường ống. Không giống như MPI, kiểm tra ECA có thể ghi lại dữ liệu để báo cáo nâng cao và truy xuất kết quả. Độ nhạy phát hiện có thể được điều chỉnh để hiển thị mức độ nghiêm trọng của chỉ thị hoặc để đặt ngưỡng kiểm tra và loại bỏ khuyết tật có độ sâu cụ thể. Giải pháp này có thể áp dụng cho các đường ống từ 1,75 đến 38 in. OD.

Ưu điểm của kiểm tra dòng điện xoáy mảng pha so với các phương pháp kiểm tra bề mặt tiêu chuẩn

Sử dụng công nghệ dòng xoáy mảng pha (ECA) để kiểm tra nứt do ăn mòn ứng suất giúp giữ cho việc chuẩn bị bề mặt ở mức tối thiểu. Với tốc độ thu nhận lên đến hai mét mỗi giây, việc thực hiện kiểm tra với ECA cũng cực kỳ nhanh chóng. Hiệu chuẩn thiết bị rất đơn giản; tất cả những gì được yêu cầu là một mẫu vật liệu có khuyết tật để đảm bảo rằng độ nhạy được điều chỉnh thích hợp. Các tệp cấu hình cài đặt có thể được lưu lại và dễ dàng gọi lại cho các công việc tiếp theo. Chức năng ghi dữ liệu cho phép phân tích sau này cũng như lưu trữ dữ liệu và có thể dễ dàng tạo báo cáo trực tiếp trên thiết bị.

  • Tiết kiệm thời gian đáng kể khi so sánh với MPI.
  • Hình ảnh trực quan, rất giống với màn hình MPI và PT.
  • Giải pháp sử dụng bộ quét mảng pha tiêu chuẩn hiện có.
  • Truy xuất kết quả và phân tích sau.
  • Tốc độ quét cao và cho kết quả tức thì.
  • Khả năng đánh giá độ sâu khuyết tật.
  • Có thể điều chỉnh độ nhạy.
  • Phương pháp thân thiện với môi trường (không sử dụng hóa chất).

Thiết bị sử dụng

OmniScan MX

  • OmniScan MX
  • Chế độ quét C-scan.
  • Hoạt động bằng pin.
  • Truyền tới 32 kênh và lên đến 64 kênh với bộ ghép kênh bên ngoài.
  • Mã hóa vị trí hoặc quét cho kết quả thời gian thực
  • Ghi dữ liệu và thiết lập.

Đầu dò

  • Thiết kế đầu dò chắc chắn để phù hợp với HydroFORM.
  • Đầu dò 32 kênh.
  • Nhạy đa hướng.
  • Tín hiệu ở chế độ tuyệt đối để giải thích dễ dàng.

Dòng điện xoáy mảng pha dễ dàng thay thế các phương pháp NDT truyền thống như MPI và PT để kiểm tra khuyết tật bề mặt. ECA cung cấp hình ảnh tương tự như các kỹ thuật truyền thống nhưng có nhiều thông tin hơn. Các tiêu chí đánh giá có thể được điều chỉnh để dựa trên độ nhạy của đầu dò, một tính năng không có ở các phương pháp truyền thống.

Tùy chọn hiển thị hình ảnh với ECA

Phần mềm MXE 3.0 ECA hỗ trợ nhiều bảng màu trực quan cho các phương pháp NDT truyền thống.

Danh sách thiết bị sử dụng

Mã U8Part numberMô tả/Description
U8100027OMNI-P-ECA4-32OmniScan MX and eddy current acquisition module.
U8270186SBBR-HYDRO-64-500ECA rigid probe, 64 mm coverage, 32 channels, 500 kHz. Designed to be used with the HydroFORM buggy for the SCC solution.
U8750041CHAINSCAN-XY38CHAIN Scanner-XY38: Hand scanner for pipe inspection with encoded x-axis and y-axis for pipes from 1.75 inch to 38 inch OD.
U8750058HydroForm-K-ADPCHAINHydroFORM corrosion mapping package with one HYDROFORM-K-MANUAL and one HYDROFORM-A-ADPCHAIN.
U8863116RSTD-10133Reference standard with certificate, 4340 steel.
Thiết bị sử dụng trong ứng dụng kiểm tra mã hóa bề mặt ống pipeline

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .