UT Drone: Kỷ nguyên mới của việc kiểm tra siêu âm trên cao

Trong những năm gần đây, việc tích hợp rô bốt trên không (máy bay không người lái) với máy đo độ dày siêu âm đã thay đổi các quy trình kiểm tra không phá hủy (NDT) trong các ngành công nghiệp như dầu khí. Kiểm tra các cấu trúc và thiết bị trong lĩnh vực này thường liên quan đến công việc ở độ cao, gây rủi ro đáng kể cho sự an toàn của người thực hiện.

Máy bay không người lái được trang bị máy đo độ dày siêu âm — còn được gọi là máy bay không người lái kiểm tra siêu âm (UT Drone) — cung cấp giải pháp thay thế an toàn hơn bằng cách loại bỏ nhu cầu nhân sự trực tiếp thực hiện kiểm tra. Máy bay không người lái có thể tiếp cận và kiểm tra các cấu trúc trên cao, giảm nguy cơ té ngã, trượt ngã hoặc các tai nạn khác liên quan đến làm việc trên cao.

Kiểm tra NDT trên cao

Máy bay không người lái đã tăng đáng kể độ an toàn trong quá trình kiểm tra NDT ở trên cao.

Trong bài này, chúng ta sẽ khám phá một loại máy bay không người lái kiểm tra UT: loại có dây kết nối. Máy bay không người lái có dây là một loại drone được kết nối vật lý với nguồn điện trên mặt đất. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lợi ích mà máy bay không người lái có dây mang lại cho chủ sở hữu tài sản và nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra (ISP).

Tiến hành đo độ dày siêu âm chi tiết với drone

Avestec Technologies Inc. , một công ty công nghệ có trụ sở tại Burnaby, British Columbia, Canada, là nhà cung cấp rô-bốt bay thông minh hàng đầu để kiểm tra NDT từ xa đối với tài sản trong các ngành khác nhau. Họ chủ yếu hoạt động trong ngành dầu khí cả trên bờ và ngoài khơi, tập trung vào đo độ dày và kiểm tra ăn mòn.

SKYRON UT, một máy bay không người lái có dây được trang bị máy đo độ dày siêu âm 38DL PLUS™ của Evident, giúp tăng độ an toàn và độ chính xác của việc kiểm tra cho cả công ty dịch vụ NDT và chủ sở hữu tài sản. Kiểm tra cơ sở hạ tầng dầu khí thường liên quan đến việc tạm thời ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người lao động. Thời gian chết này dẫn đến tổn thất tài chính đáng kể cho các công ty. Với SKYRON UT, thời gian thiết lập rất ngắn. Việc kiểm tra có thể được hoàn thành trong một ngày trong khi không cần dừng sản xuất, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và tối đa hóa năng suất.

Với trọng lượng khoảng 7 kg (chiều rộng là 80 cm), SKYRON UT có thể thực hiện kiểm tra chi tiết trong các cấu trúc và môi trường phức tạp, chẳng hạn như không gian hạn chế và kín, và thậm chí trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đầu tiên, SKYRON UT chuẩn bị bề mặt bằng cách làm sạch bụi, mảnh vụn và rỉ sét. Sau đó, cánh tay rô-bốt của thiết bị với cơ chế bản lề điện từ xoay ±90° sẽ gắn rô-bốt vào các bề mặt thẳng đứng, nằm ngang, có góc hay cong (chẳng hạn như elbow đường ống) để kiểm tra trực tiếp.

SKYRON UT hoạt động trong các môi trường phức tạp như không gian hạn chế.

Một phần nhờ vào cấu hình kiểm tra UT từ xa, SKYRON UT có thể thực hiện quét bề mặt lưới 25 ô kích thước 2 × 2 inch. Dữ liệu được thu thập theo thời gian thực với độ trễ thấp và kết quả được truyền đến trạm mặt đất, nơi dữ liệu có thể được phân tích kịp thời nhờ tính năng tạo báo cáo tự động. Khả năng tiếp cận ngay lập tức các kết quả kiểm tra này cho phép ra quyết định nhanh chóng và thực hiện hoạt động bảo trì hoặc sửa chữa khi cần thiết.

Có những lợi ích hữu hình khi sử dụng máy bay không người lái có dây kết nối SKYRON được trang bị máy đo độ dày 38DL PLUS. Thời gian bay không giới hạn nhờ nguồn điện liên tục rất cần thiết cho nhiều dự án mà hoạt động dựa trên pin sẽ không thực tế hoặc không hiệu quả. Nguồn điện liên tục cũng cho khả năng có tải trọng cao hơn, cho phép tích hợp các gói cảm biến khác nhau (ví dụ: NDT, PAUT, cảm biến khí tiên tiến) và các tính năng rô-bốt khác nhau.

Máy bay không người lái có dây SKYRON UT rất linh hoạt và tích hợp với các cảm biến và tính năng khác nhau. Nó cung cấp khả năng vận hành an toàn trong phạm vi hạn chế (theo quy định của Canada, việc vận hành máy bay không người lái có dây không yêu cầu chứng chỉ). Nó cũng giúp đảm bảo kiểm tra cơ sở hạ tầng quan trọng dựa trên tiếp xúc chính xác.

SKYRON UT có thể cơ động kiểm tra gần các kết cấu, thực hiện các phép đo độ dày và kiểm tra ăn mòn chính xác. Máy bay không người lái có thể hoạt động trong môi trường khó tiếp cận hoặc không an toàn, khiến nó trở thành nguồn lực cho các ứng dụng đầy thách thức trong không gian hạn chế, ngăn kín, nhiệt độ cao và kiểm tra không trực tiếp.

Máy đo độ dày đáng tin cậy cho máy bay không người lái UT có dây

Vậy tại sao Avestec lại chọn tích hợp máy đo độ dày 38DL PLUS vào máy bay không người lái của họ? Điều cốt yếu là độ tin cậy của thiết bị và máy đo 38DL PLUS được chấp nhận và công nhận rộng rãi trong ngành NDT. Máy đo cung cấp kết quả đo đáng tin cậy, chính xác. Nó thân thiện với người dùng, trực quan. Hơn nữa, máy đo nhỏ gọn và nhẹ dễ dàng tích hợp vào máy bay không người lái. Dịch vụ khách hàng mà Evident cung cấp cũng như các cơ hội hợp tác mà chúng tôi mang lại cũng góp phần quan trọng trong quyết định này.

Khi tích hợp máy đo 38DL PLUS vào máy bay không người lái, Avestec thực hiện công việc tùy chỉnh và loại bỏ các bộ phận và tính năng không sử dụng. Họ cũng đã phát triển một giao diện liên lạc độc quyền gọi là Avesoft™. Giao diện này cho phép điều khiển máy đo 38DL PLUS từ xa.

Vận hành Máy bay không người lái UT: Cần có những kỹ năng gì để sử dụng SKYRON UT?

Vận hành SKYRON UT cần hai người: một kỹ thuật viên NDT và một người điều khiển drone. Việc tham gia đào tạo là bắt buộc và Avestec cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến và trực tiếp cho các phi công. Thông thường, người sử dụng SKYRON UT là nhân viên NDT Cấp II. Các kỹ năng cần thiết cũng có thể được xác định bởi các công ty dịch vụ hoặc chủ sở hữu tài sản. Hoạt động của SKYRON được xác nhận bởi hầu hết các chủ sở hữu tài sản và được chứng nhận bởi nhiều cố vấn quản lý rủi ro và an toàn cho ngành hàng hải và ngoài khơi.

Máy bay không người lái UT giúp tiết kiệm chi phí và cải thiện hiệu suất quản lý tài sản

Sử dụng máy bay không người lái có dây kết nối với máy đo độ dày siêu âm trong ngành dầu khí giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian, đồng thời cải thiện hiệu suất quản lý tài sản. Khả năng tiến hành kiểm tra mà không cần ngừng hoạt động giúp giảm tổn thất doanh thu liên quan đến thời gian ngừng hoạt động. Hơn nữa, các đánh giá chính xác do máy bay không người lái cung cấp cho phép bảo trì chủ động và sửa chữa có mục tiêu, ngăn ngừa các hỏng hóc tốn kém hoặc ngừng hoạt động ngoài kế hoạch.

Bằng cách xác định các vấn đề tiềm ẩn ở giai đoạn đầu, các công ty có thể phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn và ưu tiên các hoạt động bảo trì dựa trên mức độ nghiêm trọng của các phát hiện. Cách tiếp cận chủ động này để quản lý tài sản giúp tối ưu hóa chi phí vận hành, tăng độ tin cậy của thiết bị và đáp ứng việc tuân thủ các quy định của ngành.

Máy bay không người lái UT với cáp kết nối thực hiện kiểm tra độ dày siêu âm của các cấu trúc trên cao

Những điểm chính khi kiểm tra máy bay không người lái UT với cáp

Máy bay không người lái có dây được trang bị thiết bị đo độ dày siêu âm đã được chứng minh mang lại giá trị lớn, đặc biệt là trong ngành dầu khí, nơi làm việc ở độ cao tiềm ẩn những rủi ro đáng kể. Bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến này, chủ sở hữu tài sản và ISP có thể giảm thiểu các nguy cơ về an toàn, nâng cao hiệu quả kiểm tra và cải thiện việc quản lý tài sản. Dữ liệu chính xác và theo thời gian thực do máy bay không người lái UT thu thập cho phép đưa ra quyết định sáng suốt, giảm thời gian ngừng hoạt động và tối ưu hóa các nỗ lực bảo trì.

Khi ngành dầu khí tiếp tục ưu tiên các hoạt động an toàn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, việc tích hợp máy bay không người lái UT được kết nối sẵn sàng đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc giúp đảm bảo tính toàn vẹn và năng suất của cơ sở hạ tầng quan trọng.

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .