Cánh quạt điện gió XL cần tới RollerFORM XL

RollerFORM XL giúp công việc kiểm tra cánh quạt điện gió siêu lớn sự tăng cường hiệu quả cần thiết.

Cánh quạt điện gió lớn nhất thế giới

Siemens là một nhà sản xuất tuabin gió nổi tiếng trên thế giới. Công ty này đã đạt được nhiều tiến bộ trong vòng 30 năm qua từ khi họ thương mại hóa model tuabin gió đầu tiên có công suất 30 kW với cánh tuabin dài 5 mét.
Hiện nay Siemens đã sản xuất được tuabin gió lớn nhất thế giới có cánh quạt dài đến 75 mét, dài gần bằng sải cánh của máy bay hành khách lớn nhất thế giới Airbus A380. Dòng tuabin này có công suất cực đại là 6 MW, chiếm diện tích xây dựng là 18.600 m2, bằng chiều dài của 2,5 sân bóng đá.

Siemens sản xuất cánh tuabin gió lớn nhất thế giới bằng chất liệu sợi thủy tinh, giúp giảm trọng lượng của cánh quạt, đồng thời gia tăng độ cứng và bền của cánh quạt vốn phải hoạt động trong môi trường có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt trong trường hợp tuabin gió được lắp đặt ngoài khơi có độ ẩm và độ ăn mòn cao.

Qua thử nghiệm trong thực tế thì cánh quạt dài 75 mét do Siemens sản xuất có thể chịu được sức gió 10m/s (ở tốc độ này thì cánh quạt phải chịu áp lực tương đương 200 tấn trên toàn bộ bề mặt trong một giây).

Kiểm tra siêu âm cánh quạt điện gió với bộ quét RollerFORM

Để tối ưu hóa hiệu suất của các giải pháp kiểm tra siêu âm (UT) cho ngành năng lượng gió, các chuyên gia của Olympus đã phát triển các đầu dò, nêm và bộ quét chuyên dụng để giải quyết các vấn đề liên quan đến các ứng dụng kiểm tra cánh tuabin gió.

Đối với cánh quạt điện gió, ngoài việc tốn thời gian kiểm tra kích thước, còn có vấn đề về độ suy giảm âm thanh cao của vật liệu, bao gồm vật liệu tổng hợp dày (vật liệu gia cố bằng sợi thủy tinh hoặc sợi carbon) và chất kết dính epoxy.

Chúng tôi đã phát triển các giải pháp cho những vấn đề này và cung cấp cho các nhà sản xuất và công ty dịch vụ nhiều tùy chọn thiết bị Phased Array (PA) đáng tin cậy và hiệu suất cao cũng như kiểm tra UT thông thường cánh quạt điện gió.

Tăng tối đa vùng quét với RollerFORM ™ XL

Bổ sung mới nhất cho các giải pháp kiểm tra cánh quạt điện gió sử dụng PA là máy quét RollerFORM XL. Sản phẩm được trang bị tất cả các tính năng trên máy quét RollerFORM tiêu chuẩn nhưng bánh xe mở rộng và tăng gấp đôi số biến tử trên đầu dò.

Đầu dò RollerFORM XL có 128 biến tử được đặt cách nhau 1 mm. Các chùm tia siêu âm đạt được phạm vi bao phủ rộng tới 128 mm (5 in.). Rộng hơn hai lần rưỡi so với RollerFORM tiêu chuẩn, phạm vi bao phủ chùm tia tăng lên giúp giảm số lần quét phải thực hiện khi quét các bộ phận lớn như cánh quạt điện gió.

Bộ quét RollerFORM XL tăng cường hiệu quả kiểm tra các cánh quạt điện gió siêu lớn.

Được thiết kế riêng để dễ dàng kiểm tra cánh quạt điện gió

Được thiết kế để cho phép quét nhanh các vật liệu suy giảm ẩm lớn, quá khổ, bộ quét RollerFORM XL giúp giảm bớt các khó khăn khi kiểm tra cánh gió:

  • Cải thiện xác suất phát hiện (POD) và tăng khả năng giải đoán vật liệu xốp, định cỡ bong tách.
  • Kết hợp phạm vi bao phủ rộng hơn với nhiều chế độ dữ liệu được cung cấp bởi thiết bị OmniScan ™ X3 cho phép hiểu thấu đáo về tình trạng của chi tiết đang kiểm tra.
  • Dữ liệu quét A-scan, S-scan và C-scan biên độ được hiển thị đồng thời trên thiết bị OmniScan X3
  • Phát hiện các khuyết tật và bong tách lớp trong vật liệu tổng hợp dày từ 2 đến 40 mm (0,08 đến 1,6 in.)
  • Đầu dò tần số thấp (1 MHz) với độ rộng lớn 13 mm (0,51 in.) Cải thiện khả năng đâm xuyên của chùm tia trong các vật liệu dày, suy giảm âm lớn, như như vật liệu tổng hợp được gia cố bằng sợi thủy tinh và epoxy.
  • Lập bản đồ 2D của cánh quạt nhờ bộ mã hóa tích hợp và các nút bấm thuận tiện trên tay cầm tương thích với thiết bị OmniScan X3.
  • Loại bỏ nhu cầu về hệ thống cung cấp nước. Trở kháng âm thanh của vật liệu cao su làm bánh xe được cải tiến phù hợp với trở kháng âm của chất lỏng bên trong, cho phép truyền năng lượng âm thanh tối ưu vào cánh quạt. Lớp cao su có thể nhìn xuyên qua, thuận lợi cho việc loại bỏ bong bóng kẹt bên trong bánh xe.
  • Dễ sử dụng, bộ quét được thiết kế có tính công thái học, bao gồm tay cầm dễ cầm nắm, vị trí nút bấm và dẫn hướng laser cũng như chuyển động lăn mượt mà. Người vận hành có thể làm việc nhanh hơn và ít mỏi mệt hơn.
  • Bộ quét RollerFORM XL với đầu dò, nêm bánh xe và bộ mã hóa tích hợp là một giải pháp quét siêu âm Phased array nhỏ gọn, có thể được triển khai nhanh chóng. Khi được kết hợp với máy siêu âm OmniScan X3 chạy bằng pin mang tới một giải pháp kiểm tra siêu âm mảng pha mạnh mẽ.

Thiết bị sử dụng trong bài viết

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .