Sử dụng Excel lên danh sách kiểm tra tube testing thay phần mềm MultiView/Carto

Các tính năng tính toán mạnh mẽ của Excel có thể phần nào thay thế tính năng phần mềm lên kế hoạch kiểm tra đường ống Carto.

Phần mềm Carto lên kế hoạch kiểm tra bộ trao đổi nhiệt

CARTO ™ là một chương trình phần mềm được thiết kế để quản lýbáo cáo việc kiểm tra bộ trao đổi nhiệt. Phần mềm quản lý dữ liệu dựa trên Microsoft® Windows® này chuyển đổi dữ liệu kiểm tra (ET, RFT, IRIS và MFL) thành các báo cáo được mã hóa màu chính xác và ngắn gọn.

Khi kết hợp với phần mềm phân tích MultiView ™, CARTO cung cấp một hệ thống kiểm tra bộ trao đổi nhiệt tích hợp hoàn toàn với khả năng lập kế hoạch và báo cáo tinh vi.

  • Các công cụ đồ họa mạnh mẽ để vẽ bản đồ dạng ống đơn giản hoặc phức tạp.
  • Trình chỉnh sửa màn hình mạnh mẽ để tạo bản đồ dạng ống hiển thị kết quả kiểm tra, đặc tính của ống, bản đồ các ống bị bịt v.v.
  • Cơ sở dữ liệu bao gồm: sơ đồ ống, báo cáo kiểm tra, danh sách kiểm tra, danh sách ống cần bịt, đặc tính ống.
  • Cơ sở dữ liệu tương thích với Microsoft® Access. Dữ liệu có thể truy cập bằng phần mềm của bên thứ ba.
  • Thống kê và báo cáo tình trạng bộ trao đổi nhiệt.

Hiện Carto đã không còn được nâng cấp và hỗ trợ bởi Olympus. Phần mềm thay thế Carto trong việc lên kế hoạch và báo cáo kiểm tra bộ trao đổi nhiệt đã được phát triển bởi các hãng thứ 3 như Talcyon Mapping and Reporting Solution có giao diện hiện đại, chứng năng nhận dạng tube sheet thông minh và hỗ trợ báo cáo đầy đủ.

Sử dụng Excel trong việc lập danh sách kiểm tra tương thích với MultiView

Excel là công cụ vô cùng mạnh mẽ và phổ biến để xử lý các lượng dữ liệu lớn. Tuy nhiên Excel cũng hoạt động thực sự tốt đối với các phép tính toán đơn giản và theo dõi hầu như bất kỳ loại thông tin nào. Điểm mấu chốt để giải phóng tất cả những tiềm năng đó là mạng lưới các ô. Sử dụng Excel với các công cụ phù hợp cho phép bạn lên danh sách kiểm tra tube testing rất dễ dàng. Hãy tìm hiểu các bước cơ bản để bạn có thể bắt đầu.

Nhập đầy đủ dữ liệu vào các trường có màu ở phần 1 trong file Excel, bao gồm Tên file sẽ lưu với phần mở rộng .lst để MultiView hiểu được. Tên khách hàng, Site kiểm tra (Site), Tên bộ trao đổi nhiệt (Exchanger), Khu vực kiểm tra trên bộ trao đổi nhiệt (Section), Dự án kiểm tra (Campain), Ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

Trong trường hợp sử dụng file Excel này kết hợp với phần mềm Carto, cần đặt tên các trường trong ô màu xanh lá cây tương đồng với EDIT/EXCHANGER đã đặt trong CARTO.

Nhập danh sách các ống theo thứ tự Zone, Hàng (Row) và Cột (Tube/Column). Các thông tin Zone không nhất thiết phải tuân thủ theo thứ tự Row và Tube để thuận tiện cho việc báo cáo và thống kê.

Các thông tin Zone, Row và Tube nhập ở Sheet   INPUT   và sau đó có thể sử dụng tính năng Tube Sorter để sắp xếp tự động theo thứ tự tăng dần.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, danh sách kiểm tra theo định dạng tương thích với phần mềm MultiView được tạo trong sheet   OUTPUT   sau khi bấm Generate List.

Chọn sheet   OUTPUT   sau khi bấm Generate List. Copy toàn bộ nội dung của sheet này dưới dạng text và dán vào Notepad.

Lưu tên file thành list1.lst, đảm bảo phần mở rộng của file là .lst thay vì .txt.

Lặp lại quy trình trên với các danh sách kiểm tra khác thuộc cùng dự án.

File list1.lst sau đó có thể được sử dụng trong MultiView để thực hiện việc kiểm tra.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat.

Tải file

Tải về file excel mẫu.

  Inspection list generator (122,0 KiB, 584 hits)

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .