Kiểm tra lỗ gia công trên van phun nhiên liệu ô tô

Giới thiệu chung

Động cơ ô tô chạy bằng xăng và diesel có đường dẫn khí, đường dẫn nhiên liệu và kim phun nhiên liệu. Phần phun xăng có các lỗ nhỏ (đường kính từ 1 mm trở xuống). Việc gia công các lỗ phun nhiên liệu đòi hỏi độ chính xác cao nhất để chịu được áp suất không khí từ 2000 bar trở lên.

Van phun trên động cơ ô tô.

Vấn đề gặp phải

Gia công phóng điện (EDM) được sử dụng để chế tạo lỗ kim phun. Các phoi cắt giống như chiếc máy đánh trứng hầu như luôn được tạo ra ở điểm giao nhau của các lỗ. Nếu những phoi cắt này vẫn còn bên trong các lỗ, chúng sẽ bị xé ra trong quá trình động cơ hoạt động và dẫn đến tắc các lỗ phun. Do đó, cần phải tiến hành để kiểm tra loại bỏ hoàn toàn các phoi cắt khỏi các lỗ. Các lỗ được chế tạo theo phương pháp EDM có bề mặt thô ráp, dễ tạo ra các gờ.

Vì một xi lanh yêu cầu ít nhất một kim phun, bốn kim phun phải được lắp đặt cho động cơ bốn xi lanh, tám kim phun phải được lắp đặt cho động cơ tám xi lanh, v.v. Kim phun được sản xuất theo số lượng xi lanh. Tất cả các kim phun phải được kiểm tra; do đó, máy nội soi công nghiệp đã được sử dụng để kiểm tra sự tồn tại của các vết cắt và gờ bên trong lỗ kim phun một cách chính xác và hiệu quả.

Những lợi ích do máy nội soi công nghiệp của Olympus

Các lỗ phun có đường kính từ 3 mm trở xuống và chiều dài khoảng 100 mm. Việc kiểm tra bên trong một lỗ nhỏ như vậy được thực hiện bởi các ống nội soi đường kính nhỏ được thiết kế đặc biệt. Olympus cung cấp các loại máy soi có đường kính mini – máy nội soi ống cứng với các đường kính 1,2 mm, 1,7 mm và 2,7 mm. Olympus cũng cung cấp một dòng máy nội soi công nghiệp đặc chủng riêng với đường kính 2,4 mm. Các dòng máy nội soi Olympus này cung cấp hình ảnh rõ ràng, chất lượng cao để phát hiện các khuyết tật nhỏ và có độ bền tuyệt vời. Dòng máy nội soi đường kính nhỏ của Olympus giảm thiểu các biến dạng ngoại vi bên ngoài, giúp hình ảnh được tập trung rõ ràng từ trung tâm đến rìa.

Hình ảnh từ những máy soi đường kính nhỏ của Olympus có thể được phóng đại đưa lênn màn hình bên ngoài để kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng các lỗ kim phun, góp phần nâng cao năng suất.

[Trái: Sơ đồ nội thất kim phun Phải: Hình ảnh kiểm tra được chụp bởi máy soi đường kính nhỏ Olympus dòng MK bên trong vòi phun. Vòi phun có các cổng để phun nhiên liệu tán nhỏ.]

Có một hạn chế trong việc kết hợp máy soi đường kính nhỏ của Olympus với nguồn sáng và dây dẫn sáng. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với đại diện Olympus của bạn.

Các dòng máy soi sử dụng trong ứng dụng này

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .