Olympus chuyển giao Evident sang quỹ quản lý Bain Capital để đẩy nhanh sự phát triển và đổi mới.

Tokyo, ngày 29 tháng 8 năm 2022

Olympus Corporation (“Olympus”) và EVIDENT Co., Ltd. (“Evident”), một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Olympus thông báo rằng Olympus đã ký một thỏa thuận với Bain Capital Private Equity, LP (“Bain Capital”) liên quan đến việc chuyển giao Evident. Dựa trên thỏa thuận này, tất cả cổ phiếu của Evident sẽ được chuyển nhượng cho Bain Capital vào ngày 4 tháng 1 năm 2023, nếu các quy định và điều kiện chuyển giao được phê duyệt.

Để đạt được sự tăng trưởng bền vững với tư cách là một công ty công nghệ y tế toàn cầu, Olympus đang nỗ lực tăng cường quản lý bằng cách phân bổ nguồn lực cho mảng kinh doanh Y tế, tập trung vào mảng Giải pháp Nội soi và Giải pháp Trị liệu. Mảng kinh doanh Giải pháp Khoa học của Olympus được chuyển thành công ty con Evident vào tháng 4 năm 2022; Quyết định này được đưa ra nhằm thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện lợi nhuận và góp phần nâng cao giá trị doanh nghiệp của Olympus nói chung bằng cách thiết lập hệ thống quản lý phù hợp với đặc điểm của từng doanh nghiệp trong lĩnh vực giải pháp y tế và khoa học.

Evident, công ty thành lập từ bộ phận Giải pháp Khoa học của Olympus, hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực khoa học đời sống và ứng dụng công nghiệp. Kính hiển vi được sử dụng cho khoa học đời sống hỗ trợ các lĩnh vực nghiên cứu lâm sàng và học thuật, các dịch vụ chẩn đoán bệnh lý cũng như nhu cầu khám phá thuốc và điều trị khả năng sinh sản ngày càng tăng gần đây. Các giải pháp công nghiệp của Evident bao gồm Kính hiển vi được sử dụng trong lĩnh vực bán dẫn và thị trường linh kiện điện tử đang mở rộng đến thiết bị nội soi công nghiệp, thiết bị kiểm tra không phá hủy và máy phân tích huỳnh quang tia X được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp như sản xuất ô tô, hàng không, sản xuất kim loại, năng lượng…

Trong bối cảnh thị trường thuận lợi, Olympus kết luận rằng sẽ là giải pháp có lợi nhất nếu chuyển tất cả cổ phần của Evident cho Bain Capital và cho phép Evident phát triển hoạt động kinh doanh của mình với việc ra quyết định nhanh và linh hoạt hơn dựa trên nhu cầu của thị trường, tăng trưởng tốt hơn nữa cũng như phát triển các giải pháp sáng tạo hơn cho khách hàng của mình.

“Bain Capital hiểu sâu sắc về giá trị kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của Evident. Quan trọng hơn, quỹ đầu tư đánh giá cao văn hóa doanh nghiệp của Evident, vốn là tài sản quý giá của Olympus trong việc đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng của khách hàng thông qua sự hợp tác toàn cầu và chủ động thương mại hóa các công nghệ tiên tiến”, Yasuo Takeuchi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Olympus Corporation cho biết. “Họ có khả năng cung cấp cho Evident một môi trường kinh doanh phù hợp nhất với đặc điểm kinh doanh của mình, có thể tối đa hóa giá trị doanh nghiệp một cách bền vững. Tôi tin tưởng rằng Bain Capital là đối tác tốt nhất cho Evident” Takeuchi nói thêm.

Yoshitake Saito, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện của Evident, nhận xét về trọng tâm của công ty mới: “Evident sẽ tiếp tục hoạt động dưới sự bảo trợ của Bain Capital để cung cấp tới khách hàng các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo trên toàn cầu. Trên cơ sở chuyên môn dày dạn, chúng tôi sẽ mở rộng các công nghệ kỹ thuật của mình, bao gồm các giải pháp dựa trên đám mây, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cải thiện quy trình làm việc tổng thể trong một số lĩnh vực nghiên cứu và kiểm tra. Với quyền tự chủ quản lý cao hơn, chúng tôi sẽ thúc đẩy sự đổi mới nhanh và cởi mở, điều này sẽ tăng tốc độ phát triển sản phẩm để giải quyết các thách thức của khách hàng.”

Vài nét về công ty Evident:

  • Tên công ty: Evident Corporation
  • Đăng ký trụ sở chính: Tatsuno-machi, Kamiina-gun, Nagano, Japan
  • Trụ sở chính: Shinjuku, Tokyo, Japan
  • Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện: Yoshitake Saito
  • Hoạt động kinh doanh: Phát triển, sản xuất, kinh doanh và cung cấp các giải pháp kính hiển vi sinh học, kính hiển vi công nghiệp, máy quay phim và ống nội soi công nghiệp, thiết bị kiểm tra không phá hủy và máy phân tích tia X.
  • Vốn: 24.000 triệu JPY (tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2022)
  • Số lượng nhân viên (toàn cầu): Khoảng 4.000

Olympus sẽ tiếp tục hỗ trợ Evident trong quá trình chuyển giao doanh nghiệp. Trong tương lai, Olympus sẽ tập trung vào lĩnh vực y tế, với những nỗ lực nhằm làm cho cuộc sống của mọi người khỏe mạnh, an toàn và trọn vẹn hơn. Được định hướng bởi tinh thần khoa học và tập trung vào đổi mới, Evident sẽ tiếp tục cung cấp và mở rộng các dịch vụ và giải pháp phục vụ khoa học đời sống và các ứng dụng công nghiệp.

Để biết chi tiết về việc chuyển nhượng cổ phần của công ty con cụ thể, vui lòng tham khảo công bố thông tin doanh nghiệp của Olympus tại https://www.olympus-global.com/news/ir/2022/

Vài nét về quỹ đầu tư Bain Capital

Bain Capital là một công ty đầu tư tư nhân thuộc sở hữu của Mỹ có trụ sở tại Boston. Công ty chuyên về cổ phần tư nhân, đầu tư mạo hiểm, tín dụng, cổ phần công cộng, đầu tư tác động, khoa học đời sống và bất động sản. Bain Capital đầu tư trên nhiều lĩnh vực công nghiệp và khu vực địa lý.

Kể từ khi thành lập, quỹ đã đầu tư vào hoặc mua lại hàng trăm công ty bao gồm AMC Theatre, Artisan Entertainment, Aspen Education Group, Apex Tool Group, Brookstone, Burger King, Burlington Coat Factory, Canada Goose, DIC Entertainment, Domino’s Pizza, DoubleClick, Dunkin ‘Donuts , D&M Holdings, Trung tâm Guitar, Hospital Corporation of America (HCA), iHeartMedia, ITP Aero, KB Toys, Sealy, Sports Authority, Staples, Toys “R” Us, Virgin Australia, Warner Music Group, Fingerhut, The Weather Channel, Apple Leisure Group và gần đây là Evident Corp trực thuộc Olympus.

  • Tài sản thuộc quyền quản lý: 155 tỷ USD (2020)
  • Ngày thành lập: 1984, Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ
  • Trụ sở: Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ
  • Công ty con: Bain Capital Ventures, Bain Capital Credit
  • Nhà sáng lập: Mitt Romney, Bill Bain

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .