Cách mạng hóa quy trình giám sát và quản lý toa xe bồn chứa đường sắt với dịch vụ cộng tác từ xa (RCS)

Máy siêu âm khuyết tật OmniScan X4 mới ra mắt là một công cụ kiểm tra đa công nghệ linh hoạt, trang bị khả năng thực hiện nhiều kỹ thuật xác thực khác nhau—từ thử nghiệm siêu âm cơ bản (UT) và mảng pha thông thường (PA) đến phương pháp hội tụ toàn phần tiên tiến (TFM) và cả kỹ thuật hình ảnh kết hợp pha (PCI).

Kế hoạch quét trực quan và các cài đặt trước ứng dụng giúp đơn giản hóa quá trình thiết lập và kiểm tra cho người dùng ở mọi cấp độ kinh nghiệm. Tuy nhiên, bất kể hệ thống thân thiện với người dùng như thế nào, vẫn có thể phát sinh các tình huống cần hỗ trợ hoặc tham vấn. Đây chính là lúc Dịch vụ cộng tác từ xa OmniScan X4 (RCS) trở thành công cụ vô giá, giúp loại bỏ các rào cản và đẩy nhanh quá trình kiểm tra.

Đã được thử nghiệm và giới thiệu lần đầu cùng với OmniScan X3, RCS đã chứng minh được tính hữu ích của nó trong nhiều ứng dụng. Hãy theo dõi các chia sẻ từ khách hàng đang sử dụng dịch vụ để kiểm tra NDT trong ngành đường sắt.

Dịch vụ cộng tác từ xa là ứng dụng hội nghị truyền hình dựa trên nền tảng Zoom có ​​sẵn trên tất cả các máy phát hiện khuyết tật OmniScan X4.

Trong lĩnh vực bảo dưỡng đường sắt bận rộn, đổi mới là chìa khóa để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Trong cuộc phỏng vấn này, Jason Combs, một kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm thử nghiệm siêu âm (UT) cho toa xe bồn đường sắt, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về vai trò chuyển đổi của công nghệ tiên tiến trong quá trình kiểm tra.

Là một bộ phận không thể thiếu của Union Tank Car Company (UTLX), một trong những công ty lớn trong ngành cho thuê, sản xuất và sửa chữa toa xe lửa, Jason mang đến cho chúng ta góc nhìn từ người trong cuộc về những thách thức chính của việc kiểm tra toa xe bồn và cách công nghệ từ Evident, cụ thể là Dịch vụ cộng tác từ xa (RCS), cung cấp các giải pháp giúp đảm bảo chương trình kiểm tra kết cấu thân tàu hiện đại, hỗ trợ các sáng kiến ​​về an toàn của ngành đường sắt.

Việc đưa RCS vào quy trình sửa chữa đã có tác động lớn đến cách Jason và các kỹ thuật viên của UTLX tương tác và tiến hành kiểm tra xe bồn. Họ tận dụng các chức năng của RCS, một ứng dụng giao tiếp dựa trên Zoom trên tàu, theo nhiều cách khác nhau để không chỉ tăng hiệu quả công việc mà còn cải thiện sự an toàn cho nhân viên kiểm tra của họ.

Phạm vi hoạt động rộng rãi của UTLX trong lĩnh vực sửa chữa đường sắt

Jason bắt đầu bằng cách cung cấp cái nhìn thoáng qua về quy mô hoạt động tại UTLX, một công ty giám sát nhiều địa điểm sửa chữa toa xe lửa, “Tôi làm việc cho một nhóm Dịch vụ Kỹ thuật tập trung, cung cấp quản lý chương trình kỹ thuật, đào tạo, hỗ trợ và giám sát theo quy định cho các công ty Marmon Rail của chúng tôi. Nhóm này bao gồm hàng chục cơ sở toa xe lửa và khoảng một trăm địa điểm dịch vụ thực địa/tại chỗ trên khắp Bắc Mỹ. Chúng tôi là nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa toa xe lửa lớn nhất trong ngành .”

Ông nhấn mạnh cam kết của UTLX trong việc duy trì toa xe bồn đường sắt ở tình trạng tối ưu để ngăn ngừa các mối nguy về an toàn hoặc môi trường, “ Đối với nhiều toa xe bồn này, đáy toa xe bồn thường là khu vực được kiểm tra phổ biến nhất bằng phương pháp siêu âm. Vì vậy, chúng tôi kiểm tra khu vực đó sau khi chúng đã được đưa vào sử dụng sau khoảng thời gian quy định nhằm giảm nguy cơ hỏng hóc của toa xe bồn chứa. Với tư cách là một công ty, chúng tôi muốn đảm bảo rằng bất kỳ thứ gì rời khỏi xưởng của chúng tôi đều ở trong tình đạt và vượt quá yêu cầu của các quy định an toàn.”

Jason sau đó đưa ra cái nhìn tổng quan về vai trò của mình tại UTLX, “Tôi làm việc cho Technical Services Group và cung cấp đào tạo về siêu âm thông thường, mảng pha, TOFD và TFM. Tôi có bằng ASNT bậc III, PCN bậc 2 và PCN bậc 3. Tôi thực hiện phần lớn đào tạo siêu âm cho các kỹ thuật viên tại chỗ. Họ hầu như chỉ học trên thiết bị Evident. Họ bắt đầu bằng cách sử dụng EPOCH™ 650 để học lý thuyết siêu âm cơ bản và các ứng dụng thông thường và họ tốt nghiệp lên các kỹ thuật nâng cao bằng cách sử dụng thiết bị OmniScan.”

Ông cho biết mặc dù một số cửa hàng UTLX hiện đang được trang bị các mẫu OmniScan MX2, mục tiêu là để mọi người sử dụng cấu hình dựa trên thiết bị siêu âm khuyết tật OmniScan X3, “Chúng tôi hy vọng sẽ nâng cấp tất cả các thiết bị của mình lên OmniScan X3 và máy quét AxSEAM™ hoặc HSMT-Flex vì tính linh hoạt và khả năng cộng tác của chúng. Cấu hình 32:128 cho phép chúng tôi linh hoạt hơn trong việc kiểm tra các vật liệu dày hơn và xử lý các loại lớp phủ khác nhau.”

Yêu cầu chính đối với thiết bị kiểm tra toa xe bồn chứa

Theo quan điểm của cả người hướng dẫn và kỹ thuật viên, máy dò khuyết tật OmniScan X3 là công cụ được Jason lựa chọn cho các kỹ thuật viên kiểm tra của UTLX, “Những điều chính tôi tìm kiếm ở thiết bị là mức độ dễ dàng để hướng dẫn ai đó sử dụng và cách nó chuyển từ màn hình này sang màn hình khác. Đôi khi khi bạn ở trong toa xe bồn và bạn đang cố gắng kiểm tra thiết bị và đảm bảo rằng bạn có đúng cài đặt, bạn cần các menu chuyển động theo cách đẹp mắt và đều đặn. Nó phải dễ dàng đến mức giống như trí nhớ cơ bắp, và chỉ cần nhấn nút, màn hình tiếp theo sẽ có những gì bạn cần thay đổi. Và nếu có gì sai, bạn sẽ biết phải chuyển đến màn hình nào để sửa. Đó là luồng công việc và tính thân thiện với người dùng của máy.”

Tính dễ sử dụng không phải là lý do duy nhất khiến anh ấy lựa chọn, Jason còn chỉ ra độ bền bỉ nổi tiếng của OmniScan, “Chúng tôi đã thử các thiết bị khác, nhưng thật không may, thiết bị đó không chịu được các điều kiện kiểm tra khắc nghiệt của chúng tôi”.

Điểm cân bằng: Cải thiện năng suất trong khi vẫn duy trì chất lượng

Kiểm tra xe bồn liên quan đến việc các kỹ thuật viên phải vào trong một không gian hạn chế. “ Chúng tôi có chính sách an toàn rất chặt chẽ về những gì phải hoàn thành trước khi họ có thể vào xe bồn. Khi mọi thứ đã được ký duyệt và phê duyệt theo quan điểm an toàn, thì họ có thể tiến hành công việc cần thiết.”

Giảm thiểu việc ra vào không gian hạn chế là ưu tiên hàng đầu, “Mục tiêu của chúng tôi là giữ nhân viên tránh xa các toa xe bồn càng nhiều càng tốt hoặc hạn chế thời gian họ ở trong đó. Trong nhiều trường hợp, X3 RCS đã giúp các trạm hoạt động, cho phép chúng tôi khắc phục sự cố, do đó chúng tôi có thể tránh được tình trạng giảm năng suất.”

Một kỹ thuật viên kiểm tra sử dụng điện thoại thông minh được kết nối với OmniScan RCS để nhận hỗ trợ từ xa

Dịch vụ cộng tác từ xa (RCS) hoạt động thế nào?

RCS là một ứng dụng có sẵn trên các máy dò khuyết tật OmniScan được kết nối mạng không dây (kể từ bản MXU 5.9), cung cấp một loạt các công cụ hỗ trợ từ xa và giao tiếp ảo. Sau khi ứng dụng RCS được kích hoạt, người dùng có thể cộng tác với đồng nghiệp bằng cách chia sẻ màn hình thiết bị hoặc bật điều khiển bên ngoài cho thiết bị OmniScan trong khi giao tiếp trong cuộc gọi hội nghị truyền hình. Những người cộng tác từ xa có thể cung cấp hướng dẫn theo thời gian thực bằng cách quan sát những gì đang diễn ra trên màn hình máy dò khuyết tật và thậm chí tạo chú thích để giúp chỉ ra các vấn đề hoặc giúp phân tích các chỉ dẫn. Tải xuống tờ rơi này để biết thêm chi tiết về Dịch vụ cộng tác từ xa.

4 cách RCS đã hỗ trợ Jason và các kỹ thuật viên của UTLX kiểm tra toa xe bồn chứa

Jason trình bày chi tiết về cách RCS giúp công việc của anh và các kỹ thuật viên UTLX trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn thông qua các ví dụ cụ thể sau:

Xử lý sự cố : “Có một xưởng đang gặp sự cố kỹ thuật. Vì vậy, kỹ thuật viên đã gọi điện cho tôi và tôi nói OK, hãy sử dụng cộng tác từ xa. Đầu tiên, tôi đề xuất chúng tôi tải phần mềm mới lên X3, vì vậy chúng tôi đã kết nối nó với Wi-Fi và có tín hiệu tốt. Sau đó, tôi đã thực hiện và giúp anh ấy xây dựng hiệu chuẩn hoàn chỉnh từ xa. Theo cách này, anh ấy có thể duy trì hoạt động của xưởng. Nếu chúng tôi không có RCS, có lẽ chúng tôi đã mất toàn bộ năng suất của một ca làm việc.”
Đào tạo từ xa : “Năm ngoái, tôi đã đi nghỉ ở Pháp và một kỹ thuật viên đã gửi email cho tôi, và tôi đã có thể sử dụng tính năng cộng tác từ xa khi tôi ở Pháp để giúp anh ấy thiết lập OmniScan X3 khi anh ấy ở Hoa Kỳ”
Tham khảo ý kiến ​​chuyên gia : “Tôi có một nhân viên, anh ấy đang thực hiện một số công việc kiểm tra siêu âm mảng pha thủ công, nhưng anh ấy muốn tôi theo dõi khi anh ấy quét để giúp anh ấy. Vì vậy, chúng tôi đã cùng nhau thực hiện và chúng tôi có thể xác minh những gì anh ấy thấy thực sự là một thị giả. Và anh ấy đã đưa ra quyết định đúng đắn, vì vậy bây giờ anh ấy tự tin hơn.”
Nhận hỗ trợ kỹ thuật : “Tôi cũng đã nhờ nhóm dịch vụ kỹ thuật của Evident giúp đỡ một số anh em của tôi từ xa với RCS. Nó thực sự hữu ích.”

Jason cho biết khả năng xem những gì có trên màn hình OmniScan của kỹ thuật viên từ bất kỳ nơi nào trên thế giới là một cải tiến lớn so với cách làm cũ, “Hãy tưởng tượng có một kỹ thuật viên gọi điện cho bạn và bạn đang cố gắng hướng dẫn họ qua các màn hình trên màn hình dụng cụ và cố gắng giúp họ tìm ra lý do tại sao họ không thể nhận được tín hiệu hoặc tại sao họ không nhận được phản hồi “. Cho phép Jason chia sẻ chuyên môn của mình và cung cấp hỗ trợ quan trọng theo thời gian thực, RCS đã trở thành một công cụ không thể thiếu. Bằng cách tạo điều kiện cho cộng tác từ xa, nó giúp hợp lý hóa các quy trình kiểm tra xe bồn của UTLX, nâng cao năng suất và giảm thiểu thời gian chết.

Để lại một bình luận

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.