10 ưu điểm của kiểm tra chụp ảnh phóng xạ DR

Là một trong những phương pháp kiểm tra không phá hủy tiên tiến hiện đại nhất, chụp X-quang kỹ thuật số có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cả các đơn vị dịch vụ quản lý dự án.

➀ Năng suất cao

Hệ thống Digital Detector Array (DDA) cung cấp khả năng thu thập và xử lý hình ảnh nhanh hơn nhiều so với phim X-quang truyền thống hoặc Chụp X quang với tấm cảm biến Phosphore (CR) và máy quét phim, dẫn đến tăng năng suất khi kiểm tra chụp X-quang. Định dạng kỹ thuật số cũng cho phép phân tích hình ảnh ngay lập tức, giảm thời gian cần thiết khi báo cáo.

➁ Giảm chi phí

Theo thời gian, hệ thống chụp X-quang kỹ thuật số sẽ tiết kiệm hơn nhiều lần khi sử dụng, ngay cả khi so sánh với việc sử dụng phim X-quang giá rẻ. Bản chất kỹ thuật số của hình ảnh loại bỏ các chi phí định kỳ liên quan đến việc tráng phim, lưu trữ và xử lý, góp phần tiết kiệm lâu dài. Độ nhạy cao của tấm cảm biến DR cũng tiết kiệm tài nguyên máy phát tia X bằng cách giảm thiểu thời gian phơi sáng cần thiết. Và hơn nữa, không còn vật tư tiêu hao hay hóa chất khi rửa phim!

    ➂ Hình ảnh chất lượng cao

    DR cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao, giúp cải thiện khả năng hiển thị các khuyết tật, chi tiết và cấu trúc mịn hơn. Chất lượng hình ảnh được cải thiện có thể rất quan trọng đối với việc phân tích chính xác trong nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như mối hàn quan trọng của đường ống hoặc các thành phần nhỏ nhất được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ. Ngoài ra, các cảm biến hiện đại cung cấp khả năng phân tích phạm vi độ dày rộng hơn nhiều trên một hình ảnh duy nhất.

    ➃ Khả năng thích ứng cao hơn

    Cảm biến thuật số cầm tay cung cấp tính linh hoạt cao hơn về mặt định vị và khả năng cơ động. Chúng dễ dàng vận chuyển, cho phép kiểm tra tại chỗ và phạm vi hoạt động rộng hơn so với quy trình xử lý phim X-quang cồng kềnh hơn, đòi hỏi phòng tối, tủ sấy và đèn đọc phim. Công nghệ này cũng mở ra các lĩnh vực ứng dụng mới, chẳng hạn như đo độ dày thành ống (profilometry), xác định độ sâu của khuyết tật, v.v.

    ➄ Giám sát thời gian thực

    Hệ thống DDA cho phép đánh giá chất lượng hình ảnh ngay lập tức trong quá trình chụp. Người vận hành có thể đánh giá ngay chất lượng hình ảnh đã chụp, đảm bảo rằng quá trình kiểm tra đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. Ngay cả khi mắc lỗi, bạn cũng có thể dễ dàng sửa và chụp lại trong thời gian ngắn.

    ➅ Lưu trữ và truy xuất kỹ thuật số thuận tiện

    Hình ảnh được chụp bằng cảm biến thuật số có thể dễ dàng được lưu trữ, tìm kiếm và xem lại khi cần. File số giúp lưu giữ hồ sơ hiệu quả và cho phép tích hợp liền mạch với các hệ thống kỹ thuật số khác để phân tích thêm, chia sẻ hoặc lưu trữ tài liệu dài hạn.

    ➆ Giao diện thân thiện với người dùng

    Hệ thống DR thường được trang bị phần mềm dễ hiểu, giúp người vận hành có nhiều trình độ chuyên môn khác nhau dễ tiếp cận hơn. Điều này góp phần tạo nên sự chuyển đổi số suôn sẻ hơn trong các tổ chức áp dụng công nghệ này. Hơn nữa, việc sử dụng phương pháp NDT tiên tiến giúp giảm sự có mặt của các nhân viên RT bậc 2 ngoài hiện trường.

    ➇ Bảo vệ dữ liệu

    Việc sử dụng định dạng DICONDE theo tiêu chuẩn ASTM giúp bảo mật hình ảnh chụp X-quang một cách đáng tin cậy, khiến bất kỳ sự thay đổi kết quả nào cũng không thể thực hiện được, trong khi các thẻ kỹ thuật số tự động có thể cung cấp thông tin bổ sung cho khách hàng cuối cùng để cải thiện tính minh bạch của quá trình kiểm tra.

    ➈ Sức khỏe nhân viên

    Giảm thời gian tiếp xúc với nguồn tia X hoặc Gamma sẽ giảm thiểu liều bức xạ mà nhân viên và những người xung quanh hấp thụ. Độ nhạy cao hơn của các cảm biến kỹ thuật số đồng nghĩa công việc có thể sử dụng các đồng vị có hoạt độ thấp, có thể rất quan trọng trong điều kiện công việc. Và tất nhiên, làm việc với hệ thống DR mang lại sự thoải mái hơn hẳn so với đèn và kính lúp được sử dụng trong chụp X-quang thông thường.

    ➉ Thân thiện với môi trường

    việc chuyển đổi từ phim X-quang truyền thống sang công nghệ DDA làm giảm tác động môi trường liên quan đến hóa chất và chất thải xử lý phim. Phương pháp kỹ thuật số loại bỏ việc sử dụng hóa chất cũng như nhu cầu sử dụng phim, phù hợp với các yêu cầu phát triển bền vững.

    Tóm lại, nhiều lợi ích khi sử dụng tấm cảm biết ảnh phóng xạ kỹ thuật số di động so với phim X-quang và phim CR kết hợp lại khiến công nghệ này trở thành lựa chọn hấp dẫn cho việc kiểm tra X-quang hiện đại trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hệ thống DR ngày càng trở nên phổ biến hơn ở hầu hết các quốc gia trên thế giới khiến việc chuyển đổi sang các giải pháp hiện đại là điều không thể tránh khỏi.

    Nếu có nhu cầu chuyển đổi sang sử dụng các phim DR trong quy trình kiểm tra chụp ảnh phóng xạ của bạn. Xin liên hệ VISCO để được hỗ trợ.

    답글 남기기

    이 사이트는 스팸을 줄이기 위해 사용자 확인 플러그인을 사용합니다. 댓글 데이터가 어떻게 처리되는지 확인하세요 .