Người tiêu dùng muốn những chiếc xe kết hợp hiệu suất hàng đầu với thân thiện với môi trường. Các cơ quan quản lý muốn lượng phát thải nhiên liệu sẽ sớm giảm đáng kể Để đáp ứng những nhu cầu cấp bách này, bạn cần có công nghệ phù hợp, đối tác phù hợp và khả năng tận dụng dữ liệu để hoạt động thông minh hơn.

Từ nghiên cứu và phát triển đến sản xuất đến dây chuyền lắp ráp, chúng tôi có các giải pháp công nghệ kiểm tra tra không phá hủy để giúp bạn giảm chi phí và tăng năng suất.

Sản xuất ô tô và xe máy bao gồm nhiều lĩnh vực từ cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy, sản xuất phụ tùng, lắp ráp cho tới sản xuất một chiếc xe hoàn chỉnh. Tất cả các công đoạn này đều cần đến đảm bảo chất lượng, trong đó có kiểm tra NDT.

Kiểm tra không phá hủy cho công nghiệp chế tạo ô tô

Sự an toàn và độ tin cậy của ô tô một phần phụ thuộc vào chất lượng của vật liệu nhận được từ các nhà sản xuất bên thứ ba cũng như chất lượng của quá trình lắp ráp cuối cùng.

Tốc độ sản xuất cao trong ngành công nghiệp ô tô không có chỗ cho các bộ phận bị lỗi được lắp đặt. Về mặt sản xuất, chúng là tập hợp của hàng nghìn bộ phận từ nhiều nhà cung ứng được chế tạo cẩn thận và gia công chính xác cùng hoạt động với nhau. Kích thước không chuẩn của một chi tiết có thể dẫn đến tiếng ồn khó xác định khi chiếc xe đã hoàn thiện. Nếu một khiếm khuyết trong bộ phận quan trọng lọt qua khâu kiểm tra chất lượng thì kết quả có thể là hỏng hóc nghiêm trọng đối với động cơ, phanh hoặc các bộ phận khác của xe sau này.

Nhiều giải pháp kiểm tra khác nhau được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất ô tô giúp đảm bảo rằng các bộ phận được chế tạo như hộp số không có các khiếm khuyết đáng kể, xem xét bên trong các chi tiết khó tiếp cận để tìm các khuyết tật có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và kiểm tra tính toàn vẹn của liên kết, mối hàn dính hay các đường hàn ở mép. Chương trình kiểm tra nghiêm ngặt này là một phần thiết yếu cho sự an toàn và độ tin cậy của những chiếc ô tô đang chạy trên đường.

VISCO có kinh nghiệm cung cấp các giải pháp NDT tiên tiến cho ngành công nghiệp ô tô. Hãy cho cho chúng tôi biết yêu cầu cụ thể của bạn và chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp tối ưu.

Cung cấp linh kiện

  • Các bộ phận an toàn như phanh, túi khí, bình xăng, hệ thống đánh lái.
  • Kiểm tra chiều dày đường seams của bộ phận túi khí khi bung.

Sản xuất và lắp ráp

  • Kiểm tra chất lượng pin, độ bám dính của điện cực.
  • Kiểm tra chất lượng ngăn chứa pin trên xe điện sử dụng mối hàn ma sát khuấy.
  • Kiểm tra chiều dày khối động cơ, piston, thân valve, ba via trong xi lanh và lỗ khoan, đo độ cứng.
  • Kiểm tra vành, hộp số, cần số, giảm sóc.
  • Kiểm tra mối hàn đính, mối hàn laze, độ bám dính các đường dán keo, khớp nối cơ khí.

Thử nghiệm an toàn

Quay video tốc độ cao trong thử nghiệm va chạm.

Các phương pháp kiểm tra NDT sử dụng trong công nghiệp ô tô

Kiểm tra không phá hủy trong ngành công nghiệp ô tô được sử dụng để kiểm tra các linh kiện sau khi rèn, đúc, xử lý nhiệt và gia công để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn. NDT ô tô cũng được sử dụng để kiểm tra các mối hàn nối các tấm thân vỏ xe và các bộ phận với nhau để đảm bảo độ ngấu và kết dính phù hợp, không có khuyết tật ảnh hưởng đến sự an toàn hoặc độ tin cậy của xe.

Spot welding

Công dụng chính của hàn điện trở là nối các tấm kim loại chồng lên nhau khi mối nối không yêu cầu kín khí. Vì quy trình này không cần các đinh tán chịu lực riêng biệt nên việc chế tạo rất kinh tế và nhanh chóng. Hàn điểm được sử dụng để chế tạo nhiều sản phẩm tấm kim loại, chẳng hạn như thân ô tô, vỏ và đồ nội thất.

Một chiếc ô tô trung bình chứa vài nghìn mối hàn điểm cần được kiểm tra tính toàn vẹn. Để duy trì tính cạnh tranh, ngành công nghiệp ô tô yêu cầu một giải pháp kiểm tra mối hàn giúp tăng khối lượng sản xuất trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Các phương pháp kiểm tra siêu âm mối hàn điểm điện trở hiệu quả cao không chỉ đáp ứng các yêu cầu này mà còn phát hiện các triệu chứng của quá trình hàn sai quy trình, cung cấp phản hồi cho các hành động khắc phục. Việc phát hiện và giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở nên quan trọng giúp duy trì thông số hàn tối ưu bằng cách ngăn chặn các lô mối hàn bị lỗi và gián đoạn dây chuyền sản xuất.

Thiết bị Phased Array với hỗ trợ hình ảnh trực quan để kiểm tra mối hàn điểm là công cụ đáng tin cậy trong dây chuyền sản xuất ô tô. Sử dụng Phased array giúp đánh giá chi tiết vùng ngấu, đo kích thước, diện tích và cho phép kiểm tra và báo cáo chuyên nghiệp với thời gian đào tạo tối thiểu nào. Việc kiểm tra cực kỳ nhanh chóng, chỉ kéo dài vài giây, cung cấp bản đồ mối hàn, bao gồm các đặc điểm như đường kính và diện tích có thể được lưu trữ để báo cáo sau này.

Đường dán keo trên thân vỏ

Trong công nghiệp sản xuất ô tô, các rìa ngoài của bộ phận như cửa xe, mui xe và thùng xe thường được ghép với nhau bằng cách sử dụng đường nối kết dính keo. Hai bề mặt chi tiết được làm nhám và dán kín bằng chất kết dính để đảm bảo độ bền của liên kết, tăng khả năng chống ăn mòn và giảm rung động.

Để thực hiện kiểm tra chất lượng của các đường nối này, các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng sóng siêu âm để quan sát tín hiệu phản hồi của sóng âm ở những nơi có chất kết dính so với các vị trí không có chất kết dính hoặc kết dính không tốt.

Đầu dò bánh xe EdgeFORM™ sử dụng kỹ thuật Phased Array để kiểm tra độ kết dính các dạng hình học phức tạp trên nhiều bộ phận của ô tô.

Kiểm tra cột lái – steering column

Cột lái là một trong những bộ phận an toàn đặc biệt dễ bị nứt vì quá trình xử lý đặc biệt bằng phương pháp gia công nguội. Bộ phận thường được kiểm tra tìm các vết nứt dọc bên ngoài và bên trong. Kiểm tra siêu âm được thực hiện bằng kỹ thuật nhúng với môi chất tiếp âm là dầu loãng. Các đầu dò sóng dọc được sử dụng với tần số 4MHz có thể phát hiện các khiếm khuyết trong vùng chuyển tiếp và với hai đầu dò chuyên kiểm tra khuyết tật dọc trong vùng hình trụ.

Kiểm tra trục cam (cardan)

Trục cardan cần được kiểm tra để phát hiện các khuyết tật dọc bên trong và bên ngoài trong vỏ hình trụ và các khuyết tật trong các vùng chuyển tiếp từ phần thân đến trụ. Thử nghiệm trên hệ thống tự động được thực hiện với kỹ thuật nhúng sử dụng nước làm môi trường tiếp âm. Tần số kiểm tra từ 4-5 MHz và các đầu dò hội tụ có thể sử dụng. Tất cả các đầu dò đều được cố định nhưng chúng cũng có thể được di chuyển với thanh trượt bổ sung để tăng mật độ kiểm tra. Chi tiết được quay 360° trong bể nước. Việc kiểm tra các khuyết tật nằm ngang được thực hiện bằng phương pháp xung-vọng trong khi các khuyết tật dọc sử dụng phương pháp truyền qua.

Kiểm tra buồng đốt phụ trong động cơ diesel

Vị trí lắp buồng đốt phụ sư dụng công nghệ hàn khá đặc biệt như hàn tia điện tử và hàn laze. Các kỹ thuật hàn này dù ít khuyết tật nhưng vẫn phải được kiểm soát vì không thể cho phép các khuyết tật hàn dù là nhỏ nhất trong các bộ phận an toàn. Giống như hầu hết các thử nghiệm siêu âm tự động, thử nghiệm kiểm tra mối hàn laze trên vỏ buồng đốt động cơ diesel được thực hiện với kỹ thuật nhúng. Các bộ phận này được quét và kiểm tra theo hình xoắn ốc bằng các đầu dò đặc biệt với nêm nước ở khoảng 20 mm.

Kiểm tra piston và các chốt giữ

Kiểm tra piston mà một trong các ứng dụng được thực hiện nhiều nhất trong sản xuất ô tô. Với sự hỗ trợ của các đầu dò đặc biệt, các piston được thử nghiệm bằng kỹ thuật nhúng sử dụng nước hoặc dầu dạng loãng làm môi trường ghép âm. Các đầu dò đặc biệt được điều chỉnh cho phù hợp với dạng hình học của các piston và thường có thể được áp dụng cho các vùng hình học cụ thể.

Kiểm tra mối hàn khuấy trên thân van

Các van trên động cơ ô tô có nhiều kích thước khác nhau phải được kiểm tra khuyết tật hàn giữa thân valve và đầu van. Các khuyết tật liên kết và hàn cần được phát hiện. Với sự hỗ trợ của các đầu dò siêu âm thông thường, các bộ phận này được kiểm tra thủ công hay bằng kỹ thuật nhúng. Các đầu dò có thể được bố trí ở phần cuối thân van giúp việc kiểm tra đơn giản nhưng chính xác.

Sản xuất linh kiện

Ô tô là một hệ thống phức tạp được tạo thành từ hàng nghìn bộ phận khác nhau, trong đó có rất nhiều chi tiết gia công sử dụng phương pháp đúc áp lực. 

Các dây chuyền đúc áp dụng tự động hóa trong dây chuyền đúc bằng cách tích hợp toàn bộ thiết bị ngoại vi với máy đúc nhôm, từ lò nấu nhôm cho đến tự động mài cắt ba-via sản phẩm sau đúc. Mỗi nhà sản xuất thiết bị gốc cho ô tô (OEM) đều có các tiêu chuẩn yêu cầu nhà cung cấp phải tuân thủ khi kiểm tra sản phẩm.

Với số lượng sản phẩm lớn, kiểm tra sử dụng chụp ảnh phóng xạ (RT) tự động được sử dụng rộng rãi trong việc kiểm tra chi tiết đúc áp lực bằng nhôm và thép với mức độ tự động hóa cao. Các thiết bị có thể sử dụng Phim quét kỹ thuật số (CR), tấm cảm biến kỹ thuật số (DR) hoặc chụp quét cắt lớp (CTE) tùy từng ứng dụng cụ thể.

YouTube player
Thử va chạm xe sử dụng máy quay tốc độ cao

Thử va chạm và kiểm tra hệ thống an toàn chủ động

Hệ thống an toàn chủ động trên xe gồm những trang bị trên xe nhằm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra va chạm, chẳng hạn như: đèn pha cốt, đèn xi nhan, đèn sương mù, đèn hậu, ABS, EBD…

Hệ thống an toàn bị động chỉ được kích hoạt khi tai nạn xảy ra để đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách trên xe. Các trang bị thường có là: Dây đai an toàn, túi khí, các thanh giằng hấp thụ lực va chạm…

Hiện nay hai cơ quan thực hiện các kiểm nghiệm va chạm là NHTSA và IIHS thực hiện cả hai loại đâm trực diện và đâm bên hông. Khi tiến hành thí nghiệm máy quay tốc độ cao (HSV) sẽ được sử dụng để quản sát và đo lường các tình huống xảy ra rất nhanh trong quá trình va chạm.

 

Trong ngành công nghiệp ô tô, hiệu suất sử dụng nhiên liệu ngày càng được cải thiện với sự phổ biến của các loại xe sinh thái như xe điện và xe hybrid, và động cơ nhiên liệu hóa thạch có dung tích ngày càng nhỏ hơn. Ô tô cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hơn với động cơ 1.000 đến 1.500 cc được bổ sung bộ tăng áp sản xuất bằng công nghệ đúc cần được kiểm tra chất lượng với NDT.

Trong nhiều trường hợp, những vấn đề này xảy ra ở những vị trí bên trong không thể trực tiếp quan sát. Ngoài ra, cũng cần kiểm tra xem sau khi lắp đặt xong mỗi bộ phận có xảy ra xô lệch hay không. Vì vậy, việc kiểm tra bên trong bằng máy nội soi công nghiệp là phương pháp kiểm tra chất lượng nhanh chóng và đáng tin cậy nhất. Với ống nội soi, chủ yếu kiểm tra bên trong của bộ phận hình vỏ ốc, và kiểm tra khe hở giữa tuabin đã lắp đặt và vỏ bộ tăng áp.

Bộ KIT kiểm tra nội soi vật đúc

Các yêu cầu đánh giá và kiểm soát chất lượng là rất quan trọng đối với việc phát triển và sản xuất các bộ phận ô tô. Thiết bị nội soi video IPLEX ™ TX cung cấp công cụ phù hợp giúp kiểm tra hình ảnh chất lượng cao cho các bộ phận đúc.

Dây soi có đường kính 2,4 mm (0,09 in.) với khả năng chiếu sáng đều, độ sáng cao và hình ảnh chất lượng cho phép nhìn rõ trong không gian tối, chật hẹp.

Xử lý hình ảnh WiDER ™ tự động tối ưu độ tương phản giữa vùng tối và vùng sáng làm giảm hiện tượng hắt sáng và đổ bóng, vì vậy bạn có thể nhìn thấy các chi tiết rõ nét ở tất cả các khu vực.

 

Kiểm tra nội soi khối động cơ

Bộ phận cần kiểm tra:

Xi lanh, đầu xi lanh, trục cam, trục khuỷu, kim phun nhiên liệu, đầu kim phun nhiên liệu, ống dẫn nhiên liệu, bộ tăng áp.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, xem có còn ba via, vụn kim loại, cát rơi vào bên trong hay không

Kiểm tra nội soi khối điều khiển lái

Bộ phận cần kiểm tra:

Bộ truyền chuyển động, giảm sóc, đòn treo.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, xem có còn ba via, nứt, xước hay không, kiểm tra bề mặt mối hàn.

Kiểm tra nội soi khối xả khí thải

Bộ phận cần kiểm tra:

Cụm cơ cấu gom khí thải, bộ lọc, ống xả chính.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, xem có nứt, xước hay không, kiểm tra bề mặt mối hàn bên trong.

Kiểm tra nội soi hệ thống cấp nhiên liệu và bình xăng

Bộ phận cần kiểm tra:

Bình xăng, ống dẫn nhiên liệu.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, kiểm tra mối hàn bên trong, vị trí van, bề mặt lớp phủ.

Bài đăng liên quan

전방위 자화를 이용한 자분탐상시험

Từ hóa đa hướng (Multidirectional Magnetizing – MD), hoặc từ hóa đa vectơ được định nghĩa là hai hoặc nhiều từ trường...

Kiểm tra khuyết tật lỗ bu-lông sử dụng dòng điện xoáy trong sản xuất 4.0

Công nghệ dòng điện xoáy được sử dụng để kiểm tra vật liệu dẫn điện nhằm phát hiện bất liên tục. Với...

교반기 마찰 용접의 위상 배열 초음파 테스트

Tổng quan về kiểm tra mối hàn ma sát khuấy Kỹ thuật hàn ma sát khuấy (FSW) được phát triển như một...

자동차 배기 촉매 재활용: 백금족 금속의 신속한 분석을 위해 XRF를 사용하기 위한 4가지 팁

Bộ chuyển đổi xúc tác khí thải là một thiết bị giúp ô tô của bạn tạo ra khí thải sạch hơn....

리튬 이온 배터리 공급망에서 휴대용 XRF의 역할

Pin Lithium-Ion sử dụng trong thiết bị di chuyển cá nhân Pin lithium-ion ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các...

코팅 두께를 확인할 때 올바른 기술 선택

코팅 검사는 많은 구성 요소 또는 제품에서 품질 관리의 중요한 응용 프로그램입니다...

초음파를 이용한 물질 분리 결정의 위상 분석

초음파 테스트에서 위상 분석을 사용하는 애플리케이션 비파괴 테스트를 사용하여...

MPI를 준비할 때의 5단계 .

Tham khảo thêm: Công cụ đánh giá hiệu suất hệ thống kiểm tra từ tính. Cách tiến hành kiểm tra hạt từ...

Thử nghiệm va chạm xe sử dụng máy quay video tốc độ cao

Chấm điểm các cuộc thử nghiệm va chạm Ở các cuộc thử đâm va, có hai tổ chức sẽ cho điểm: Cơ...

Kiểm tra quan sát hình ảnh từ xa là gì?

RVI – Remote Visual Inspection hay kiểm tra quan sát hình ảnh từ xa cho phép các kỹ thuật viên nhìn thấy...

Kiểm tra Bộ tăng áp bằng nội soi công nghiệp

Giới thiệu chung Trong ngành công nghiệp ô tô, hiệu suất sử dụng nhiên liệu ngày càng được cải thiện với sự...

Kiểm tra độ dày thành của khối động cơ đúc và vị trí lỗ khoan xi lanh

Kiểm tra độ dày thành của khối đúc động cơ ô tô và các động cơ đốt trong khác, và độ dày...

위상 배열 초음파 검사 기술

Chúng ta đã quen thuộc với các ứng dụng kiểm tra siêu âm màu 3 chiều trong y tế, trong đó sóng...

1 코멘트

Kiểm soát chiều dày đường rách trên túi khí xe ô tô giúp đảm bảo an toàn

Quá trình đo chiều dày các đường ghép nối ở túi khí trên ô-tô cũng có thể áp dụng cho việc đo...

Các giải pháp đo lường chính xác

Các giải pháp đo lường Nhanh chóng, chính xác Các giải pháp đo lường Kiểm tra dòng xoáy Kiểm tra hình ảnh...

Các giải pháp kiểm tra mối hàn

Các giải pháp kiểm tra mối hàn Giải pháp tiên tiến cho những yêu cầu cao nhất Các giải pháp kiểm tra...

Các Giải pháp kiểm tra hư hại trong vật liệu Composite

Phân loại vật liệu Compozit (Composite) Vật liệu composite hay vật liệu tổng hợp là vật liệu kết hợp hay nói cách...

Đánh giá tính toàn vẹn của mối hàn điểm (hàn dính) trên kim loại

Resistance spot Welding Hàn điểm điện trở tiếp xúc được thực hiện bằng cách nung nóng cục bộ và tác dụng áp lực...

Kiểm tra mối hàn ma sát khuấy sử dụng siêu âm

Hàn ma sát là gì? Trước khi chúng ta chia nhỏ thành các loại hàn ma sát khác nhau, cần xác định...

Tự động hóa việc đánh giá cấu trúc hạt của vật đúc gang cầu sử dụng đo lường siêu âm

Xác nhận cấu trúc hạt trong vật đúc gang dẻo bằng cách đo tốc độ siêu âm một cách tự động.

Trải nghiệm sản phẩm từ xa với VISCO

Chúng tôi luôn mong muốn kết nối với khách hàng và trình diễn sản phẩm trực tiếp tại vị trí của khách...

더보기

Video kiểm tra NDT trong công nghiệp sản xuất ô tô

다운로드

모든 것을 가지고 220 파일, 크기 376.7 MiB ~와 함께 184,846 lượt tải 섹션에서 .

단어 표시 1 다음 20 전체적으로 220 파일.

반타

  10-001244-01EN--OmniScan_MXU_Software_50--User.pdf
» 11.9 MiB - 0 hits - 3 4월, 2024

  Automotive_Industry_EN_LTR_201608_Web.pdf
» 4.3 MiB - 1,207 hits - 16 12월, 2021
자동차 제조 산업에서의 XRF 적용

  지구과학AppNote_201610.pdf
» 1.8 MiB - 1,634 hits - 16 12월, 2021
지구과학에 XRF 및 XRD 적용

  Mining_infographic_201703_Web.pdf
» 250.2 KiB - 1,183 hits - 16 12월, 2021
광업 분야의 XRF 적용 인포그래픽

  PDS-Stopaq-Aluclad-FR-V2-EN.pdf
» 183.3 KiB - 1,332 hits - 1 1월, 2000

  포스터_XRF_EN_2020_03_10_Web.pdf
» 916.7 KiB - 1,224 hits - 16 12월, 2021
XRF가 이미지로 작동하는 방식 설명(벽 포스터)

  Poster_Geo_Analysis_Iron_201805_Web3.pdf
» 2.4 MiB - 1,330 hits - 16 12월, 2021
버지니아주 에헤린의 철분이 풍부한 토양을 분석하는 XRF 애플리케이션

  Vanta_4Pagers_201911_Web.pdf
» 1.6 MiB - 1,154 hits - 16 12월, 2021
VANTA XRF 장치에 대한 간략한 소개(4페이지)

  Vanta_4Pagers_Environmental_201911_Web.pdf
» 1.4 MiB - 1,259 hits - 16 12월, 2021
환경 분야에 VANTA XRF를 소개합니다

  Vanta_4Pagers_Manufacturing_201905_Web.pdf
» 1.3 MiB - 1,191 hits - 16 12월, 2021
QA/QC에서 Vanta XRF 재료 검증 소개

  Vanta_API_EN_201904_Web.pdf
» 633.2 KiB - 1,276 hits - 16 12월, 2021
자동화된 XRF 테스트에서 VANTA 애플리케이션과 애플리케이션 프로그래밍 인터페이스

  Vanta_AxonTechnology_EN_LTR_201610_Web.pdf
» 441.0 KiB - 1,182 hits - 16 12월, 2021
VANTA XRF에서 빠른 테스트와 안정적인 결과를 위한 획기적인 Axon 기술 소개

  Vanta_AxonTechnology_EN_LTR_201610_Web.pdf
» 알려지지 않은 - 조회수 0건 - 2018년 5월 21일

  VANTA_by_the_Numbers_201912_Web.pdf
» 274.1 KiB - 1,114 hits - 16 12월, 2021
숫자로 보는 Vanta XRF

  Vanta_CarCatalytic_Infographic_201804_Web.pdf
» 217.6 KiB - 1,176 hits - 16 12월, 2021
귀금속 분석에 VANTA XRF 사용 자동차 배기 촉매(재활용)

  Vanta_Cement_Infographic_201901_1Page_Web.pdf
» 353.9 KiB - 1,213 hits - 16 12월, 2021
시멘트 제조 산업에 Vanta XRF 적용

  Vanta_Series_Product_Brochure_2024_EN.pdf
» 1.3 MiB - 872 hits - 2 2월, 2024
Catalog dòng sản phẩm VANTA (Tiếng Anh)

  Vanta_Series_Product_Brochure_2024_VN_Small.pdf
» 1.0 MiB - 1,000 hits - 2 2월, 2024
Catalog dòng sản phẩm VANTA (Tiếng Việt)

옴니스캔 MX2

  A27 프로브의 초점 법칙
» 10.0 KiB - 912 hits - 17 9월, 2019
A27에 대한 수렴 법칙 . 프로브

  OmniScan MX2 사용 설명서
» 5.3 MiB - 1,925 hits - 7 12월, 2014
OmniScan MX2 사용 설명서