Người tiêu dùng muốn những chiếc xe kết hợp hiệu suất hàng đầu với thân thiện với môi trường. Các cơ quan quản lý muốn lượng phát thải nhiên liệu sẽ sớm giảm đáng kể Để đáp ứng những nhu cầu cấp bách này, bạn cần có công nghệ phù hợp, đối tác phù hợp và khả năng tận dụng dữ liệu để hoạt động thông minh hơn.

Từ nghiên cứu và phát triển đến sản xuất đến dây chuyền lắp ráp, chúng tôi có các giải pháp công nghệ kiểm tra tra không phá hủy để giúp bạn giảm chi phí và tăng năng suất.

Sản xuất ô tô và xe máy bao gồm nhiều lĩnh vực từ cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy, sản xuất phụ tùng, lắp ráp cho tới sản xuất một chiếc xe hoàn chỉnh. Tất cả các công đoạn này đều cần đến đảm bảo chất lượng, trong đó có kiểm tra NDT.

Kiểm tra không phá hủy cho công nghiệp chế tạo ô tô

Sự an toàn và độ tin cậy của ô tô một phần phụ thuộc vào chất lượng của vật liệu nhận được từ các nhà sản xuất bên thứ ba cũng như chất lượng của quá trình lắp ráp cuối cùng.

Tốc độ sản xuất cao trong ngành công nghiệp ô tô không có chỗ cho các bộ phận bị lỗi được lắp đặt. Về mặt sản xuất, chúng là tập hợp của hàng nghìn bộ phận từ nhiều nhà cung ứng được chế tạo cẩn thận và gia công chính xác cùng hoạt động với nhau. Kích thước không chuẩn của một chi tiết có thể dẫn đến tiếng ồn khó xác định khi chiếc xe đã hoàn thiện. Nếu một khiếm khuyết trong bộ phận quan trọng lọt qua khâu kiểm tra chất lượng thì kết quả có thể là hỏng hóc nghiêm trọng đối với động cơ, phanh hoặc các bộ phận khác của xe sau này.

Nhiều giải pháp kiểm tra khác nhau được sử dụng trong suốt quá trình sản xuất ô tô giúp đảm bảo rằng các bộ phận được chế tạo như hộp số không có các khiếm khuyết đáng kể, xem xét bên trong các chi tiết khó tiếp cận để tìm các khuyết tật có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và kiểm tra tính toàn vẹn của liên kết, mối hàn dính hay các đường hàn ở mép. Chương trình kiểm tra nghiêm ngặt này là một phần thiết yếu cho sự an toàn và độ tin cậy của những chiếc ô tô đang chạy trên đường.

VISCO có kinh nghiệm cung cấp các giải pháp NDT tiên tiến cho ngành công nghiệp ô tô. Hãy cho cho chúng tôi biết yêu cầu cụ thể của bạn và chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp tối ưu.

Cung cấp linh kiện

  • Các bộ phận an toàn như phanh, túi khí, bình xăng, hệ thống đánh lái.
  • Kiểm tra chiều dày đường seams của bộ phận túi khí khi bung.

Sản xuất và lắp ráp

  • Kiểm tra chất lượng pin, độ bám dính của điện cực.
  • Kiểm tra chất lượng ngăn chứa pin trên xe điện sử dụng mối hàn ma sát khuấy.
  • Kiểm tra chiều dày khối động cơ, piston, thân valve, ba via trong xi lanh và lỗ khoan, đo độ cứng.
  • Kiểm tra vành, hộp số, cần số, giảm sóc.
  • 测试 mối hàn đính, mối hàn laze, độ bám dính các đường dán keo, khớp nối cơ khí.

Thử nghiệm an toàn

Quay video tốc độ cao trong thử nghiệm va chạm.

Các phương pháp kiểm tra NDT sử dụng trong công nghiệp ô tô

Kiểm tra không phá hủy trong ngành công nghiệp ô tô được sử dụng để kiểm tra các linh kiện sau khi rèn, đúc, xử lý nhiệt và gia công để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn. NDT ô tô cũng được sử dụng để kiểm tra các mối hàn nối các tấm thân vỏ xe và các bộ phận với nhau để đảm bảo độ ngấu và kết dính phù hợp, không có khuyết tật ảnh hưởng đến sự an toàn hoặc độ tin cậy của xe.

Spot welding

Công dụng chính của hàn điện trở là nối các tấm kim loại chồng lên nhau khi mối nối không yêu cầu kín khí. Vì quy trình này không cần các đinh tán chịu lực riêng biệt nên việc chế tạo rất kinh tế và nhanh chóng. Hàn điểm được sử dụng để chế tạo nhiều sản phẩm tấm kim loại, chẳng hạn như thân ô tô, vỏ và đồ nội thất.

Một chiếc ô tô trung bình chứa vài nghìn mối hàn điểm cần được kiểm tra tính toàn vẹn. Để duy trì tính cạnh tranh, ngành công nghiệp ô tô yêu cầu một giải pháp kiểm tra mối hàn giúp tăng khối lượng sản xuất trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Các phương pháp kiểm tra siêu âm mối hàn điểm điện trở hiệu quả cao không chỉ đáp ứng các yêu cầu này mà còn phát hiện các triệu chứng của quá trình hàn sai quy trình, cung cấp phản hồi cho các hành động khắc phục. Việc phát hiện và giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở nên quan trọng giúp duy trì thông số hàn tối ưu bằng cách ngăn chặn các lô mối hàn bị lỗi và gián đoạn dây chuyền sản xuất.

Thiết bị Phased Array với hỗ trợ hình ảnh trực quan để kiểm tra mối hàn điểm là công cụ đáng tin cậy trong dây chuyền sản xuất ô tô. Sử dụng Phased array giúp đánh giá chi tiết vùng ngấu, đo kích thước, diện tích và cho phép kiểm tra và báo cáo chuyên nghiệp với thời gian đào tạo tối thiểu nào. Việc kiểm tra cực kỳ nhanh chóng, chỉ kéo dài vài giây, cung cấp bản đồ mối hàn, bao gồm các đặc điểm như đường kính và diện tích có thể được lưu trữ để báo cáo sau này.

Đường dán keo trên thân vỏ

Trong công nghiệp sản xuất ô tô, các rìa ngoài của bộ phận như cửa xe, mui xe và thùng xe thường được ghép với nhau bằng cách sử dụng đường nối kết dính keo. Hai bề mặt chi tiết được làm nhám và dán kín bằng chất kết dính để đảm bảo độ bền của liên kết, tăng khả năng chống ăn mòn và giảm rung động.

Để thực hiện kiểm tra chất lượng của các đường nối này, các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng sóng siêu âm để quan sát tín hiệu phản hồi của sóng âm ở những nơi có chất kết dính so với các vị trí không có chất kết dính hoặc kết dính không tốt.

Đầu dò bánh xe EdgeFORM™ sử dụng kỹ thuật Phased Array để kiểm tra độ kết dính các dạng hình học phức tạp trên nhiều bộ phận của ô tô.

Kiểm tra cột lái – steering column

Cột lái là một trong những bộ phận an toàn đặc biệt dễ bị nứt vì quá trình xử lý đặc biệt bằng phương pháp gia công nguội. Bộ phận thường được kiểm tra tìm các vết nứt dọc bên ngoài và bên trong. Kiểm tra siêu âm được thực hiện bằng kỹ thuật nhúng với môi chất tiếp âm là dầu loãng. Các đầu dò sóng dọc được sử dụng với tần số 4MHz có thể phát hiện các khiếm khuyết trong vùng chuyển tiếp và với hai đầu dò chuyên kiểm tra khuyết tật dọc trong vùng hình trụ.

Kiểm tra trục cam (cardan)

Trục cardan cần được kiểm tra để phát hiện các khuyết tật dọc bên trong và bên ngoài trong vỏ hình trụ và các khuyết tật trong các vùng chuyển tiếp từ phần thân đến trụ. Thử nghiệm trên hệ thống tự động được thực hiện với kỹ thuật nhúng sử dụng nước làm môi trường tiếp âm. Tần số kiểm tra từ 4-5 MHz và các đầu dò hội tụ có thể sử dụng. Tất cả các đầu dò đều được cố định nhưng chúng cũng có thể được di chuyển với thanh trượt bổ sung để tăng mật độ kiểm tra. Chi tiết được quay 360° trong bể nước. Việc kiểm tra các khuyết tật nằm ngang được thực hiện bằng phương pháp xung-vọng trong khi các khuyết tật dọc sử dụng phương pháp truyền qua.

Kiểm tra buồng đốt phụ trong động cơ diesel

Vị trí lắp buồng đốt phụ sư dụng công nghệ hàn khá đặc biệt như hàn tia điện tử và hàn laze. Các kỹ thuật hàn này dù ít khuyết tật nhưng vẫn phải được kiểm soát vì không thể cho phép các khuyết tật hàn dù là nhỏ nhất trong các bộ phận an toàn. Giống như hầu hết các thử nghiệm siêu âm tự động, thử nghiệm kiểm tra mối hàn laze trên vỏ buồng đốt động cơ diesel được thực hiện với kỹ thuật nhúng. Các bộ phận này được quét và kiểm tra theo hình xoắn ốc bằng các đầu dò đặc biệt với nêm nước ở khoảng 20 mm.

Kiểm tra piston và các chốt giữ

Kiểm tra piston mà một trong các ứng dụng được thực hiện nhiều nhất trong sản xuất ô tô. Với sự hỗ trợ của các đầu dò đặc biệt, các piston được thử nghiệm bằng kỹ thuật nhúng sử dụng nước hoặc dầu dạng loãng làm môi trường ghép âm. Các đầu dò đặc biệt được điều chỉnh cho phù hợp với dạng hình học của các piston và thường có thể được áp dụng cho các vùng hình học cụ thể.

Kiểm tra mối hàn khuấy trên thân van

Các van trên động cơ ô tô có nhiều kích thước khác nhau phải được kiểm tra khuyết tật hàn giữa thân valve và đầu van. Các khuyết tật liên kết và hàn cần được phát hiện. Với sự hỗ trợ của các đầu dò siêu âm thông thường, các bộ phận này được kiểm tra thủ công hay bằng kỹ thuật nhúng. Các đầu dò có thể được bố trí ở phần cuối thân van giúp việc kiểm tra đơn giản nhưng chính xác.

Sản xuất linh kiện

Ô tô là một hệ thống phức tạp được tạo thành từ hàng nghìn bộ phận khác nhau, trong đó có rất nhiều chi tiết gia công sử dụng phương pháp đúc áp lực. 

Các dây chuyền đúc áp dụng tự động hóa trong dây chuyền đúc bằng cách tích hợp toàn bộ thiết bị ngoại vi với máy đúc nhôm, từ lò nấu nhôm cho đến tự động mài cắt ba-via sản phẩm sau đúc. Mỗi nhà sản xuất thiết bị gốc cho ô tô (OEM) đều có các tiêu chuẩn yêu cầu nhà cung cấp phải tuân thủ khi kiểm tra sản phẩm.

Với số lượng sản phẩm lớn, kiểm tra sử dụng chụp ảnh phóng xạ (转播) tự động được sử dụng rộng rãi trong việc kiểm tra chi tiết đúc áp lực bằng nhôm và thép với mức độ tự động hóa cao. Các thiết bị có thể sử dụng Phim quét kỹ thuật số (CR), tấm cảm biến kỹ thuật số (DR) hoặc chụp quét cắt lớp (CTE) tùy từng ứng dụng cụ thể.

YouTube player
Thử va chạm xe sử dụng máy quay tốc độ cao

Thử va chạm và kiểm tra hệ thống an toàn chủ động

Hệ thống an toàn chủ động trên xe gồm những trang bị trên xe nhằm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra va chạm, chẳng hạn như: đèn pha cốt, đèn xi nhan, đèn sương mù, đèn hậu, ABS, EBD…

Hệ thống an toàn bị động chỉ được kích hoạt khi tai nạn xảy ra để đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách trên xe. Các trang bị thường có là: Dây đai an toàn, túi khí, các thanh giằng hấp thụ lực va chạm…

Hiện nay hai cơ quan thực hiện các kiểm nghiệm va chạm là NHTSA và IIHS thực hiện cả hai loại đâm trực diện và đâm bên hông. Khi tiến hành thí nghiệm máy quay tốc độ cao (HSV) sẽ được sử dụng để quản sát và đo lường các tình huống xảy ra rất nhanh trong quá trình va chạm.

 

在汽车行业,随着电动汽车和混合动力汽车等环保汽车以及小排量化石燃料发动机的普及,燃油效率不断提高。 1,000 至 1,500 cc 发动机配备的涡轮增压器采用铸造技术制造,需要使用 NDT 进行质量检查,因此小型汽车的燃油效率更高。

在许多情况下,这些问题发生在无法直接观察到的内部位置。此外,还需要检查各部分安装后是否有偏差。所以内部检查等于 工业内窥镜 是最快和最可靠的质量控制方法。使用内窥镜,主要检查精炼机外壳内部,检查安装的涡轮与增压器壳体之间的间隙。

Bộ KIT kiểm tra nội soi vật đúc

Các yêu cầu đánh giá và kiểm soát chất lượng là rất quan trọng đối với việc phát triển và sản xuất các bộ phận ô tô. Thiết bị nội soi video IPLEX ™ TX cung cấp công cụ phù hợp giúp kiểm tra hình ảnh chất lượng cao cho các bộ phận đúc.

支气管镜直径为 2.4 毫米(0.09 英寸),照明均匀,亮度高,图像质量好,可在黑暗、狭小的空间内清晰观察。

WiDER™ 图像处理自动优化阴影和高光之间的对比度,减少眩光和阴影,因此您可以看到所有区域的精细细节。

 

Kiểm tra nội soi khối động cơ

Bộ phận cần kiểm tra:

Xi lanh, đầu xi lanh, trục cam, trục khuỷu, kim phun nhiên liệu, đầu kim phun nhiên liệu, ống dẫn nhiên liệu, bộ tăng áp.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, xem có còn ba via, vụn kim loại, cát rơi vào bên trong hay không

Kiểm tra nội soi khối điều khiển lái

Bộ phận cần kiểm tra:

Bộ truyền chuyển động, giảm sóc, đòn treo.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, xem có còn ba via, nứt, xước hay không, kiểm tra bề mặt mối hàn.

Kiểm tra nội soi khối xả khí thải

Bộ phận cần kiểm tra:

Cụm cơ cấu gom khí thải, bộ lọc, ống xả chính.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, xem có nứt, xước hay không, kiểm tra bề mặt mối hàn bên trong.

Kiểm tra nội soi hệ thống cấp nhiên liệu và bình xăng

Bộ phận cần kiểm tra:

Bình xăng, ống dẫn nhiên liệu.

Mục đích:

Kiểm tra bề mặt vật liệu, kiểm tra mối hàn bên trong, vị trí van, bề mặt lớp phủ.

Bài đăng liên quan

使用全向磁化的磁粉检测

多向磁化 (MD) 或多矢量磁化定义为两个或多个磁场...

Kiểm tra khuyết tật lỗ bu-lông sử dụng dòng điện xoáy trong sản xuất 4.0

Công nghệ dòng điện xoáy được sử dụng để kiểm tra vật liệu dẫn điện nhằm phát hiện bất liên tục. Với...

搅拌器摩擦焊缝的相控阵超声检测

摩擦摩擦焊检测概述搅拌摩擦焊 (FSW) 技术是作为一种...

汽车尾气催化剂回收利用:使用 XRF 快速分析铂族金属的 4 个技巧

尾气催化转化器是一种帮助您的汽车产生更清洁排放物的装置……

手持式 XRF 在锂离子电池供应链中的作用

用于个人移动设备的锂离子电池锂离子电池越来越多地用于……

检查涂层厚度时选择正确的技术

涂层检测是许多部件或产品中质量控制的重要应用...

使用超声波确定材料分离的相位分析

在超声检测中使用相位分析的应用使用无损检测来评估...

准备 MPI . test 的 5 个步骤

另请参阅:磁性测试系统性能评估工具。如何从...进行粒子测试

Thử nghiệm va chạm xe sử dụng máy quay video tốc độ cao

Chấm điểm các cuộc thử nghiệm va chạm Ở các cuộc thử đâm va, có hai tổ chức sẽ cho điểm: Cơ...

Kiểm tra quan sát hình ảnh từ xa là gì?

RVI – Remote Visual Inspection hay kiểm tra quan sát hình ảnh từ xa cho phép các kỹ thuật viên nhìn thấy...

Kiểm tra Bộ tăng áp bằng nội soi công nghiệp

Giới thiệu chung Trong ngành công nghiệp ô tô, hiệu suất sử dụng nhiên liệu ngày càng được cải thiện với sự...

Kiểm tra độ dày thành của khối động cơ đúc và vị trí lỗ khoan xi lanh

Kiểm tra độ dày thành của khối đúc động cơ ô tô và các động cơ đốt trong khác, và độ dày...

相控阵超声检测技术

我们熟悉的医疗3D彩超检查应用,其中波...

1 评论

Kiểm soát chiều dày đường rách trên túi khí xe ô tô giúp đảm bảo an toàn

Quá trình đo chiều dày các đường ghép nối ở túi khí trên ô-tô cũng có thể áp dụng cho việc đo...

精密测量解决方案

测量解决方案 快速、准确的测量解决方案 涡流检测 目测...

焊接检测解决方案

焊接检测解决方案 满足最高要求的先进解决方案 检测解决方案...

Các Giải pháp kiểm tra hư hại trong vật liệu Composite

Phân loại vật liệu Compozit (Composite) Vật liệu composite hay vật liệu tổng hợp là vật liệu kết hợp hay nói cách...

Đánh giá tính toàn vẹn của mối hàn điểm (hàn dính) trên kim loại

Resistance spot Welding Hàn điểm điện trở tiếp xúc được thực hiện bằng cách nung nóng cục bộ và tác dụng áp lực...

Kiểm tra mối hàn ma sát khuấy sử dụng siêu âm

Hàn ma sát là gì? Trước khi chúng ta chia nhỏ thành các loại hàn ma sát khác nhau, cần xác định...

使用超声波测量自动评估球形铸铁铸件的晶粒结构

Xác nhận cấu trúc hạt trong vật đúc gang dẻo bằng cách đo tốc độ siêu âm một cách tự động.

VISCO 的远程产品体验

我们始终希望与客户建立联系并直接在他们的位置展示产品......

看更多

Video kiểm tra NDT trong công nghiệp sản xuất ô tô

下载

拥有一切 220 文件大小 376.7 军训局154,806 lượt tải 在本节中 全部的.

秀字 1 下一个 20 总共 220 文件。

万达

  10-001244-01EN--OmniScan_MXU_Software_50--User.pdf
» 11.9 军训局 - 0 hits - 3 4 月, 2024

  Automotive_Industry_EN_LTR_201608_Web.pdf
» 4.3 军训局 - 1,058 hits - 16 12 月, 2021
XRF在汽车制造行业的应用

  地球科学应用笔记_201610.pdf
» 1.8 军训局 - 1,394 hits - 16 12 月, 2021
XRF和XRD在地球科学中的应用

  Mining_infographic_201703_Web.pdf
» 250.2 KiB - 1,046 hits - 16 12 月, 2021
XRF 在采矿业中的应用信息图

  PDS-Stopaq-Aluclad-FR-V2-EN.pdf
» 183.3 KiB - 1,213 hits - 1 1 月, 2000

  Posters_XRF_EN_2020_03_10_Web.pdf
» 916.7 KiB - 1,064 hits - 16 12 月, 2021
解释 XRF 如何作为图像工作(墙报)

  Poster_Geo_Analysis_Iron_201805_Web3.pdf
» 2.4 军训局 - 1,116 hits - 16 12 月, 2021
XRF 应用分析弗吉尼亚州 Eeherrin 的富铁土壤

  Vanta_4Pagers_201911_Web.pdf
» 1.6 军训局 - 1,031 hits - 16 12 月, 2021
VANTA XRF 设备快速介绍(4 页)

  Vanta_4Pagers_Environmental_201911_Web.pdf
» 1.4 军训局 - 1,118 hits - 16 12 月, 2021
在环境领域引入VANTA XRF

  Vanta_4Pagers_Manufacturing_201905_Web.pdf
» 1.3 军训局 - 1,044 hits - 16 12 月, 2021
在 QA/QC 中引入 Vanta XRF 材料验证

  Vanta_API_EN_201904_Web.pdf
» 633.2 KiB - 1,092 hits - 16 12 月, 2021
在自动 XRF 测试中与 VANTA 应用程序的应用程序编程接口

  Vanta_AxonTechnology_EN_LTR_201610_Web.pdf
» 441.0 KiB - 1,039 hits - 16 12 月, 2021
引入突破性的 Axon 技术,在 VANTA XRF 上实现快速测试和稳定结果

  Vanta_AxonTechnology_EN_LTR_201610_Web.pdf
» 未知 - 0 hits - 21 5 月, 2018

  VANTA_by_the_Numbers_201912_Web.pdf
» 274.1 KiB - 971 hits - 16 12 月, 2021
Vanta XRF 通过数字

  Vanta_CarCatalytic_Infographic_201804_Web.pdf
» 217.6 KiB - 1,000 hits - 16 12 月, 2021
使用 VANTA XRF 分析贵金属汽车尾气催化剂(回收)

  Vanta_Cement_Infographic_201901_1Page_Web.pdf
» 353.9 KiB - 1,036 hits - 16 12 月, 2021
Vanta XRF在水泥制造行业的应用

  Vanta_Series_Product_Brochure_2024_EN.pdf
» 1.3 军训局 - 531 hits - 2 2 月, 2024
Catalog dòng sản phẩm VANTA (Tiếng Anh)

  Vanta_Series_Product_Brochure_2024_VN_Small.pdf
» 1.0 军训局 - 558 hits - 2 2 月, 2024
Catalog dòng sản phẩm VANTA (Tiếng Việt)

全能扫描 MX2

  A27 探头的聚焦法则
» 10.0 KiB - 840 hits - 17 9 月, 2019
A27 的收敛定律 . 探针

  OmniScan MX2 . 用户手册
» 5.3 军训局 - 1,628 hits - 7 12 月, 2014
OmniScan MX2 . 用户手册