Kiểm tra khuyết tật lỗ bu-lông sử dụng dòng điện xoáy trong sản xuất 4.0

Công nghệ dòng điện xoáy được sử dụng để kiểm tra vật liệu dẫn điện nhằm phát hiện bất liên tục. Với khả năng phát hiện nhanh các vết nứt và ăn mòn, ECT phần lớn được sử dụng để xác minh tính toàn vẹn của đối tượng thử nghiệm. Kỹ thuật cũng có thể được sử dụng để đo độ dẫn điện của kim loại và đo độ dày của lớp phủ và lớp mạ.

So với các phương pháp kiểm tra không phá hủy (NDT) khác, kiểm tra dòng xoáy mang lại tiềm năng tuyệt vời cho việc thích ứng với Công nghiệp 4.0. Do đặc điểm vốn có, công nghệ ECT dễ dàng được số hóa và tích hợp vào các hệ thống dựa trên rô-bốt hoặc cobot hoạt động trong dây chuyền sản xuất. Một số ưu điểm giúp tích hợp dễ dàng như:

  • Không cần tiếp xúc bề mặt và không cần chất tiếp âm, loại bỏ nguy cơ hư hỏng chi tiết.
  • Tốc độ nhanh và cung cấp kết quả tức thì, có thể kiểm tra tốc độ cao.
  • Phát hiện khuyết tật qua lớp phủ và sơn nên không cần chuẩn bị bề mặt.

Những lý do này cũng giúp ECT có thể thay thế cho 磁粉检测 (MT) và Kiểm tra thẩm thấu chất lỏng (PT).

Kỹ thuật kiểm tra lỗ bu lông tự động sử dụng dòng điện xoáy

Các đặc tính của ECT làm cho nó trở thành một kỹ thuật dễ sử dụng và hiệu quả cho các môi trường dây chuyền sản xuất tốc độ cao và đòi hỏi khắt khe. Chúng tôi cũng đã thiết kế thiết bị kiểm tra dành riêng cho các ứng dụng công nghiệp quan trọng. Kiểm tra nhanh bề mặt lỗ bu lông là một ứng dụng cần thiết cả trong môi trường sản xuất và tại chỗ cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm 汽车行业Hàng không vũ trụ. Các lỗ bu lông trong các bộ phận cần được kiểm soát chất lượng, đảm bảo và bảo trì để không có các khuyết tật nghiêm trọng.

Các khách hàng của chúng tôi là nhà sản xuất đã triển khai thiết bị kiểm tra khuyết tật sử dụng dòng điện xoáy NORTEC™ 600 cũng như thiết bị kiểm tra và quét lỗ bu lông sử dụng ECT được tối ưu hóa với dây chuyền sản xuất của khách hàng. Các tính năng tiên tiến của máy NORTEC 600 giúp dễ dàng sử dụng và tích hợp vào các hệ thống tự động, điều khiển từ xa và rô-bốt.

Thiết bị kiểm tra khuyết tật dòng điện xoáy NORTEC 600

Máy quét lỗ bu-lông với ECT

Máy quét lỗ bu lông dòng điện xoáy có thể được sử dụng để phát hiện vết nứt xảy ra bên trong lỗ bu lông. Khi được tích hợp vào hệ thống tự động, các máy quét dòng điện xoáy với motor xoay đầu dò của chúng tôi sẽ quay đầu dò lỗ bu lông bên trong lỗ trong khi cánh tay rô-bốt hoặc các cơ cấu cơ khí thực hiện di chuyển đầu dò tự động. Điều này cho phép kiểm tra hiệu quả cao nhiều lỗ bu-lông trong các bộ phận kim loại, giúp đạt được tốc độ sản xuất cao.

Để tối ưu hóa cấu hình hệ thống, máy quét xoay đầu dò của chúng tôi đi tích hợp công nghệ POWERLINK™ cho phép phần mềm NORTEC 600 tự động nhận dạng đầu dò và cung cấp cho người dùng các tham số thiết lập được xác định trước cho tần suất, độ nhạy và bộ lọc.

Các tính năng của máy quét lỗ bu lông:

  • Tốc độ dao động từ 600 RPM đến 3000 RPM
  • Dải tần từ 100 Hz đến 6 MHz
  • Các loại đầu đầu dò tương thích gồm Fischer 4 chân và LEMO 4 chân

Đầu dò dòng điện xoáy sử dụng cho bộ motor xoay

Đầu dò dòng điện xoáy cho máy quét xoay được làm bằng nhựa hoặc thép không gỉ, có các kích cỡ khác nhau phù hợp với kích thước lỗ bu lông đang được kiểm tra. Chúng tôi cũng cung cấp các đầu dò vát mép, được thiết kế đặc biệt để kiểm tra độ mở của lỗ bu lông vát mép.

  • Đầu dò ECT bằng thép không gỉ
  • Đầu dò với lỗ vát mép, thân nhựa
  • Đầu dò nhựa
  • Đầu dò lỗ vát mép, thân thép không gỉ
  • Loại X-Type có thể điều chỉnh

Xem thêm: Các đầu dò dòng điện xoáy và phụ kiện.

Giải thích kết quả ECT và đặt ngưỡng tín hiệu

Khi đầu dò dòng xoáy phát hiện vết nứt trong lỗ bu lông, trở kháng của nó sẽ thay đổi và tín hiệu xuất hiện trên mặt phẳng trở kháng của thiết bị dòng xoáy và biểu đồ strip chart. Ngưỡng báo động dạng hình hộp có thể được thiết lập để phát hiện các biến thể cụ thể của tín hiệu. Thiết bị cung cấp các thành phần dọc và ngang của tín hiệu thông qua các đầu ra tương tự ở cổng xuất I/O.

Vết nứt trong lỗ bu-lông (trái) được phát hiện bởi đầu dò dòng xoáy và các tín hiệu tương ứng trên biểu đồ dải và mặt phẳng trở kháng (phải), vượt quá dung sai của hộp báo động.

Giải pháp tự động với rô-bốt trong dây chuyền kiểm tra

Như được minh họa trong sơ đồ bên dưới, có thể thiết kế một giải pháp tích hợp thiết bị dòng điện xoáy của chúng tôi với PC. PC điều khiển thiết bị NORTEC, nhận tín hiệu kích hoạt cảnh báo, giao tiếp và điều khiển rô-bốt hoặc cobot (rô-bốt cộng tác). Các hệ thống thường có một cánh tay rô-bốt được lập trình để giữ và đưa đầu dò của máy quét đang quay vào các lỗ bu-lông trong các bộ phận trên dây chuyền sản xuất.

Sơ đồ hệ thống kiểm tra với rô-bốt sử dụng thiết bị dòng xoáy

Số hóa quy trình kiểm tra NDT

Việc áp dụng các mô hình kiểm tra mới hiệu quả hơn, công nghệ kiểm tra dòng điện xoáy (ECT) dễ dàng kết hợp vào kế hoạch chuyển đổi số của doanh nghiệm với quy trình kiểm tra của bạn. Sau khi được tích hợp vào một hệ thống số hóa, tín hiệu đầu ra do giải pháp NORTEC 600 tạo ra có thể được cấu hình để kích hoạt báo động khi phát hiện thấy vết nứt trong lỗ bu-lông. Độ tin cậy và tốc độ của hệ thống dựa trên ECT này có thể cải thiện độ chính xác và hiệu quả của việc ra quyết định trong sản xuất.

Liên hệ với VISCO để biết thêm thông tin về các sản phẩm ECTGiải pháp tích hợp tự động của chúng tôi. Chúng ta có thể làm việc cùng nhau để thiết kế một giải pháp đáp ứng nhu cầu kiểm tra của riêng bạn.

发表回复

本网站使用用户验证插件来减少垃圾邮件。查看您的评论数据是如何处理的