Kiểm tra đinh tán và lỗ khoan bu lông với đầu dò dòng điện xoáy thủ công

Một trong các ứng dụng kiểm tra dòng điện xoáy phổ biến nhất là sử dụng đầu dò dòng điện xoáy cùng bộ quét quay để kiểm tra các lỗ bu-lông và đinh tán. Trong các ứng dụng kiểm tra này, máy quét lỗ bu-lông xoay cầm tay là công cụ được lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều ứng dụng yêu cầu quét thủ công bằng cách sử dụng đầu dò lỗ ren. Với phần cứng được cập nhật, việc kiểm tra thủ công này đã được cải thiện cho cả người kiểm tra và tuổi thọ của thiết bị. 

Những thách thức của việc kiểm tra dây buộc và lỗ bu-lông theo cách thủ công

Xem xét ví dụ về kiểm tra lỗ của đinh tán trong ngành 航天 để phát hiện các vết nứt có đường kính trong (ID) theo mọi hướng. Khi sử dụng đầu dò có ren hoặc đầu dò ren thủ công, cáp phải quay dọc theo đầu dò khi tiến hành thử nghiệm. Nếu cần phải xoay nhiều vòng để kiểm tra có thể gây ra hiện tượng bó và xoắn cáp không mong muốn. Cáp bị xoắn có thể khiến việc kiểm tra trở nên rườm rà và gây căng thẳng không cần thiết lên cáp, dẫn đến hỏng thiết bị.  

Đầu dò dòng điện xoáy kiểm tra lỗ bulông thủ công

Loại bỏ xoắn cáp khi kiểm tra các lỗ chốt và đinh tán bằng tay

Hãng Evident đã kết hợp tùy chọn đầu nối LEMO đồng tâm có mục đích đặc biệt cho phép đầu dò quay tự do, loại bỏ hiện tượng xoắn dây cáp.

Đầu nối cáp LEMO với tiếp điểm đồng tâm

Giải pháp chỉ yêu cầu người kiểm tra quay đầu dò và không quay cả đầu dò và cụm cáp. Cùng với việc cải thiện tính dễ sử dụng, cáp mang lại hiệu suất vượt trội với độ nhiễu điện ở mức tối thiểu hoặc gần như không có.

Đầu dò và cáp thủ công tiêu chuẩn, thể hiện liên kết cáp điển hình khi kiểm tra các lỗ bu lông hoặc đinh tán bằng tay
Đầu nối đồng tâm quay tự do có tay cầm giúp loại bỏ hiện tượng xoắn dây cáp không mong muốn khi quét thủ công các lỗ bắt vít và bu lông

Phần cứng gồm đầu nối và cáp được đổi mới giúp cho các ứng dụng kiểm tra dòng điện xoáy với đầu dò xoay thủ công, chẳng hạn như các ứng dụng lỗ ren hoặc lỗ đinh tán dễ dàng và thoải mái hơn cho người vận hành. Đồng thời, nó làm giảm căng thẳng cho thiết bị và duy trì tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu thấp.
 

Đặt hàng Đầu dò kiểm tra lỗ đinh tán với tiếp điểm đồng tâm

Tất cả các yêu cầu đối với đầu dò lỗ bu lông với tiếp điểm đồng tâm là yêu cầu được xem xét thông qua quy trình đặt hàng với sự tư vấn của kỹ sư (ETO) của chúng tôi và sau đó có thể được sử dụng cùng với cáp 10-039146-00 [Q8000339]. Để tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với VISCO để được tư vấn chi tiết.

相关产品

发表回复

本网站使用用户验证插件来减少垃圾邮件。查看您的评论数据是如何处理的