Kiểm tra lỗ đinh tán thân vỏ máy bay

Các đơn vị không quân có nhu cầu tăng hạn hay kéo dài thời gian bay của của những chiếc máy bay già cỗi bằng cách sử dụng phương pháp kiểm tra siêu âm mảng pha (暂停时间) để phát hiện các vết nứt và hư hại vật liệu giúp ngăn ngừa những tai nạn có thể xảy ra.

Một thách thức tốn thời gian trong quy trình tăng hạn là việc kiểm tra các lỗ đinh tán và vết nứt bề mặt ở bên trong.

Giảm thời gian ngừng hoạt động khi kiểm tra tăng hạn

Giảm thời gian máy bay nằm chờ liên quan đến việc kiểm tra là rất quan trọng. Các phương pháp kiểm tra hiện tại yêu cầu các bước loại bỏ đinh tán để cho phép người kiểm tra tiếp cận các vị trí lỗ đinh tán quan trọng. Trong quá này, hàng trăm đinh tán trên cao cần phải được tháo và lắp lại.

Khu vực kiểm tra cho thấy hàng đinh tán trên cao.

Kiểm tra nhanh chóng và chính xác

Để giúp thực hiện việc kiểm tra các đinh tán nhanh hơn, Olympus đã tạo ra một đầu dò spinner hình trụ với 2 mảng tuyến tính kích thước nhỏ phát sóng ngang. Cơ chế nam châm giúp nâng và áp đầu dò sát vào phần mũ nhô lên của đinh tán giúp quá trình kiểm tra số lượng lớn được thực hiện dàng hơn rất nhiều.

Trước khi kiểm tra, bề mặt được phun nhẹ một lớp nước mỏng phủ lên mũ đinh tán, sau đó, đầu dò được gắn chặt vào đinh thông qua cơ chế từ tính và người kiểm tra quay đầu dò 180 độ để kiểm tra toàn bộ 360 độ của lỗ xung quanh đinh tán. Giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và tránh phải tháo lắp các đinh tán khi kiểm tra.

Kết quả kiểm tra hiển thị theo 3 group dữ liệu — hai group dữ liệu quét để phát hiện các vết nứt và group thứ ba để kiểm tra chất lượng của việc tiếp âm đảm bảo đầu dò tiếp xúc tốt với bề mặt mũ đinh tán. Dữ liệu trực quan được ghi lại theo thời gian thực và hình ảnh các vết nứt có thể được phát hiện trong C-scan. Kênh tiếp âm theo dõi chất lượng kết nối dưới dạng một đường mỏng màu đỏ khi tiếp âm tốt.

Kết luận

Đầu dò spinner kích thước nhỏ của Olympus cải thiện việc tiếp âm, khả năng phát hiện, thời gian kiểm tra và cung cấp dữ liệu siêu âm Phased array trực quan. Vui lòng liên hệ VISCO để có thêm thông tin về ứng dụng này.

Hình ảnh do máy bay F-5 của Hải quân Mỹ cung cấp.

相关产品

发表回复

本网站使用用户验证插件来减少垃圾邮件。查看您的评论数据是如何处理的