침투 테스트에 사용되는 Substances(Developer)의 종류 비교

Các chất hiện có tác dụng nâng cao khả năng hiển thị của các chỉ thị thẩm thấu, vậy các dạng chất hiện khác nhau như thế nào và điều gì làm cho chúng khác biệt?

Nguyên lý hoạt động của các hiện kiểm tra thẩm thấu

Các chất hiện nâng cao khả năng hiển thị của các chỉ thị thẩm thấu bằng cách kéo chất thẩm thấu từ bề mặt bất liên tục mở và truyền chất thẩm thấu qua lớp chất hiện phủ trên bề mặt bộ phận. Chỉ thị có thể xuất hiện lớn hơn kích thước thực của nó khi chất thẩm thấu thấm qua chất hiện theo thời gian. Thông số kỹ thuật nêu rõ thời gian áp dụng chất hiện tối thiểu và tối đa để giải quyết sự lan truyền của chất thẩm thấu trên chất hiện được phủ trên bề mặt. Thời gian phủ Developer phải cho phép đủ thời gian để chất thẩm thấu được kéo ra khỏi bất liên tục trên bề mặt và lan rộng trên bề mặt bộ phận để nâng cao khả năng quan sát. Thời gian áp dụng chất hiện tối đa để giảm thiểu chất thẩm thấu “chảy ra ngoài” quá mức cần thiết từ một chỉ thị có khả năng che khuất chỉ thị khác.

Các chất hiện cũng giúp tăng cường độ tương phản với bề mặt vật liệu. Khi kiểm tra chất thẩm thấu huỳnh quang, lớp phủ của thuốc hiện làm giảm độ chói trên các bề mặt sáng bóng khi quan sát dưới ánh sáng UV, làm nổi bật các chỉ thị thẩm thấu và giảm mỏi mắt của người kiểm tra. Với chất thẩm thấu khả kiến, chất hiện cung cấp nền trắng để các chỉ thị thẩm thấu được nhuộm màu đỏ dễ dàng quan sát hơn.

Các chất hiện có nhiều hình thức khác nhau. Luôn xem xét các thông số kỹ thuật và quy trình kiểm tra để xác định các tùy chọn chất hiện đã được phê duyệt.

Các loại chất hiện

Chất hiện dạng bột khô (Dry Powder Developers)

Chất hiện bột khô là loại bột trắng mịn có thể được áp dụng bằng tay với bong bóng xịt hoặc súng phun bột hoặc bằng cách nhúng và lăn các bộ phận trong bột khô. Trong các hệ thống kiểm tra thẩm thấu tự động, các chất hiện dạng bột khô được áp dụng trong các buồng tạo mây bụi xoáy hoặc luồng khí động.

Các chất hiện dạng bột khô lắng đọng một lớp bụi nhẹ trên bề mặt bộ phận và chỉ thích hợp cho việc kiểm tra chất thẩm thấu huỳnh quang (Type 1). Các yêu cầu kỹ thuật nghiêm cấm việc sử dụng chất hiện dạng bột khô khi kiểm tra thẩm thấu khả kiến (Type 2) vì các chất hiện dạng bột khô không cung cấp nền tương phản màu trắng thích hợp cho chất thẩm thấu khả kiến.

Chất hiện tan trong nước (Water Soluble Developers)

Các chất hiện tan trong nước được cung cấp ở dạng bột và được trộn với nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bột được cung cấp sẽ hòa tan trong nước và chỉ cần khuấy trong quá trình chuẩn bị dung dịch. Chất hiện (developer) hòa tan trong nước chỉ được sử dụng với chất thẩm thấu huỳnh quang. Chất hiện hòa tan trong nước có thể không được sử dụng với chất thẩm thấu khả kiến Type 2 bởi vì, giống như chất hiện dạng bột khô, chất hiện hòa tan trong nước không tạo ra nền tương phản màu trắng cần thiết để kiểm tra thẩm thấu màu khả kiến.

Chất hiện hãm bằng nước (Water Suspendible Developers)

Giống như chất hiện hòa tan trong nước, chất hiện dạng lơ lửng trong nước được cung cấp ở dạng bột và trộn với nước theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tuy nhiên, các chất hiện dạng huyền phù lơ lửng trong nước không hòa tan với nước. Thay vào đó, chúng tạo thành một lớp hãm. Chất hiện dạng lơ lửng cần được kích hoạt liên tục để tạo ra nồng độ ổn định của chất hiện. Chất hiện hãm với nước có thể được sử dụng trong cả thẩm thấu huỳnh quang Loại 1 và thẩm thấu khả kiến Loại 2 vì chất hiện lơ lửng trong nước tạo ra một lớp phủ màu trắng phù hợp để tăng cường chỉ thị của chất thẩm thấu huỳnh quang và thuốc nhuộm khả kiến.

Chất hiện không chứa nước (Non-Aqueous)

Các chất hiện Nonaqueous được cung cấp ở dạng trộn sẵn tiện dụng. Phun là phương pháp áp dụng chất hiện dạng này, có thể sử dụng bình xịt. Các chất hiện không chứa nước có chứa bột trắng lơ lửng trong dung môi dễ bay hơi và yêu cầu trộn trước khi sử dụng. Khi áp dụng bằng cách phun, dung môi bay hơi và để lại lớp phủ trắng khô trên bề mặt chi tiết. Chất hiện không nước thích hợp cho cả kiểm tra thẩm thấu Loại 1 và Loại 2.

Bình xịt chất hiện không chứa nước

Bình xịt dung dịch không chưa nước (Non-Aqueous) có các hạt bột được trộn với dung môi bay hơi nhanh. Bột lơ lửng trong dung môi và được phun lên bề mặt. Dung môi bay hơi, để lại một lớp phủ màu trắng đục và nền tương phản để kiểm tra chất thẩm thấu khả kiến và huỳnh quang. Sản phẩm bình xịt tiện dụng để kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng tại hiện trường. Bộ dụng cụ bình xịt bao gồm chất tẩy rửa, làm sạch, chất hiện và chất thẩm thấu để thực hiện mỗi bước trong quy trình kiểm tra thẩm thấu.

관련 상품

답글 남기기

이 사이트는 스팸을 줄이기 위해 사용자 확인 플러그인을 사용합니다. 댓글 데이터가 어떻게 처리되는지 확인하세요 .