Các công cụ đánh giá hiệu suất Hệ thống kiểm tra Hạt Từ tính

Trong bài viết này, xin liệt kê và giải thích lý do tại sao mỗi phụ kiện Kiểm tra Hạt từ tính lại cần thiết để xác nhận hiệu suất hệ thống khi tiến hành kiểm tra.

Mẫu thử nghiệm hạt từ tính

Cho dù bạn đang làm việc trong ngành ô tô 멋진 hàng không vũ trụ, việc kiểm tra hiệu suất hệ thống là rất quan trọng. Việc kiểm tra hoạt động của hệ thống cần được thực hiện hàng ngày để xác nhận khả năng từ hóa và tạo ra các chỉ thị khi kiểm tra của hệ thống. Một mẫu thử được tiêu chuẩn hóa, một bộ phận mẫu với các khuyết tật đã biết, hoặc một bộ phận có các khuyết tật nhân tạo, tất cả đều có thể được sử dụng để thực hiện kiểm tra tính năng của hệ thống. Các chi tiết của quy trình thay đổi tùy theo loại và cấu hình của thiết bị được sử dụng.

Vòng thép công cụ (AS5282)

Vòng thép dụng cụ là mẫu thử được tiêu chuẩn hóa thường được sử dụng với thiết bị hạt từ tính để bàn phương pháp ướt. Vòng được gia công từ thép công cụ AISO O1, ủ, thử nghiệm và chứng nhận đáp ứng các thông số kỹ thuật AS 5282. Thường được sử dụng center coil ½ inch (1 cm), vòng thép dụng cụ có 12 lỗ được gia công ở độ sâu tăng dần từ mép và được sử dụng để xác minh hiệu suất của thiết bị từ hóa HWDC, FWDC và FWDC 3 pha. Thích hợp để sử dụng với phương pháp ướt hoặc khô và các hạt từ khả kiến hoặc huỳnh quang. Số lượng chỉ báo cần thiết phụ thuộc vào loại dòng từ hóa và cường độ dòng điện từ hóa (tham khảo ASTM E1444 hoặc E3024 để biết thêm thông tin).

Các tiêu chuẩn đề cập:

  • ASTM E709-08 (Sections 14.2.2, 20.6.7 & 20.8.4)
  • ASTM E1444/E1444M-12 (Section 7.1.2, Annex A4)
  • ASME Boiler & Pressure Vessel Code (Section V, Article 7: T-766.1)
  • SAE AS5282

Mẫu thanh kiểm tra MPI

Thanh thử MPI là một mẫu thử được tiêu chuẩn hóa có thể được sử dụng với thiết bị hạt từ tính để bàn ướt, cuộn dây điện hoặc gông từ xách tay. Thanh kiểm tra có cả khuyết tật bề mặt và bề mặt phụ để sử dụng với thiết bị từ hóa AC, HWDC, FWDC và FWDC 3 pha. Các vết khắc EDM bề mặt theo hai hướng cho phép thanh thử nghiệm được sử dụng để xác nhận cả từ hóa vòng (head shot) và dọc (coil shot).

  • TP4 – Mẫu thử số 4, gồm 5 lỗ
  • TP5 – Mẫu thử số 5 gồm 1 lỗ

Chỉ thị chất lượng định lượng (QQI)

Chỉ số chất lượng định lượng QQI là các vật tư kiểm tra hạt từ với các khuyết tật nhân tạo được sử dụng để kiểm tra hướng từ trường thích hợp và cường độ từ trường tương ứng.

QQI là một công cụ có giá trị để thiết lập các tiêu chuẩn thử nghiệm với các máy kiểm tra từ tính bằng cách xác nhận hướng từ trường và cường độ từ trường có đủ cho việc kiểm tra. QQI có thiết kế mỏng và linh hoạt để phù hợp với nhiều vật kiểm tra khác nhau. Thường QQI được gắn với vật kiểm tra bằng keo hay băng dính.

Chỉ báo từ trường

Để kiểm tra hạt từ tính đúng quy trình, phải áp dụng đủ từ trường lên bộ phận để từ hóa khu vực được kiểm tra. Mặc dù không thể đo trực tiếp từ trường bên trong bộ phận, nhưng một số phụ kiện có thể sử dụng để xác nhận rằng từ trường sử dụng đủ cường độ. Đồng hồ đo cũng có thể được sử dụng để xác nhận hiệu quả khử từ sau khi kiểm tra xong.

Máy đo hiệu ứng Hall, Gaussmeter và Flux Meter

Máy đo hiệu ứng Hall là một máy đo kỹ thuật số đã được hiệu chuẩn để đo cường độ của từ trường được đặt vào. Một đầu dò cảm biến đã được hiệu chuẩn được đặt bình thường với bề mặt được kiểm tra và phản ứng với từ trường tiếp tuyến với bề mặt đó. Sau đó, máy đo cung cấp giá trị cường độ trường tính bằng Gauss, Tesla hoặc Amp / mét, chính xác đến +/- 3%.

Máy đo từ trường

Máy đo từ trường là máy đo analog cầm tay thường được sử dụng để nhanh chóng kiểm tra mức độ từ hóa hoặc khử từ. Có sẵn trong nhiều phạm vi, một máy đo từ trường đã hiệu chuẩn đáp ứng với từ trường hoặc từ dư trên bề mặt vật liệu, chính xác đến +/- 5%. Các đồng hồ đo trường không được hiệu chuẩn cũng có có thể sử dụng để kiểm tra nhanh để biết một bộ phận có bị nhiễm từ hay không hoặc bộ phận đó đã được khử từ hay chưa.

Phát hiện từ thông

Từ trường có bản chất là định hướng, và chỉ những điểm gián đoạn trực giao với các đường từ thông sẽ tạo ra trường rò rỉ và hình thành các chỉ thị hạt từ tính. Hướng của từ thông cũng quan trọng như cường độ của từ trường. Một số phụ kiện có thể sử dụng để xác minh hướng của từ thông trong một bộ phận được thử nghiệm.

Flux Strip

Các dải chỉ báo từ thông được sử dụng rộng rãi để chỉ ra sự hiện diện của từ trường cảm ứng trong phương pháp kiểm tra hạt từ của vật liệu sắt từ. Các chỉ số thông lượng cung cấp bằng chứng về từ trường bên ngoài trong không khí phía trên bề mặt nhiễm từ, và trong một số trường hợp, có thể được sử dụng để ước tính bán định tính cường độ trường tiếp tuyến H.

Đồng hồ đo

Máy đo hình tròn là một công cụ để nhanh chóng xác minh hướng của từ thông trên bề mặt. Nó được cấu tạo từ tám phân đoạn sắt, được lắp ghép thành một mảnh duy nhất, cung cấp mô hình giống như ngôi sao. Thường được sử dụng với phương pháp bột từ khô khi kiểm tra với gông từ xách tay, đồng hồ đo hình tròn có thể được giữ ở bất kỳ góc nào và sẽ tạo ra các chỉ báo vuông góc với hướng của từ thông. Một loại đồng hồ đo tương tự là Berthold Penetrameter được sử dụng phổ biến ở Châu Âu. Berthold Penetrameter sử dụng bốn thay vì tám phân đoạn bằng kim loại, nhưng cách sử dụng giống như đồng hồ đo hình tròn. Mặc dù các thiết bị này hữu ích để kiểm tra hướng của từ thông, nhưng chúng không được đủ để chứng minh cường độ từ trường.

Đo mật độ

Khi sử dụng vật liệu ướt, mật độ của các hạt từ tính trong chất lỏng mang phải được duy trì ở mức phù hợp để tạo ra các chỉ thị. Các phụ kiện khác nhau được sử dụng để đo mật độ tùy thuộc vào loại hạt từ tính được sử dụng.

Ống ly tâm

Khi sử dụng phương pháp ướt – nước hoặc dầu – khả năng hình thành các chỉ thị rõ ràng liên quan trực tiếp tới mật độ của các hạt từ tính. Các loại hạt khác nhau có hiệu quả ở các khoảng mật độ khác nhau. Ống ly tâm hạt từ tính, còn được gọi là ống Goetz, cung cấp một phương tiện để xác minh mật độ hạt cũng như đánh giá chất lượng chất lỏng mang và mức độ ô nhiễm hiện có. Ống được đổ đầy dung dịch đã khuấy và đặt sang một bên ít nhất 30 phút để các hạt lắng xuống. Nồng độ của các hạt sau đó có thể được đọc từ các vạch trên ống. Cũng có thể quan sát thấy các lớp trầm tích do nhiễm bẩn dung dịch kiểm tra, cũng như độ trong của chất lỏng. Mức độ ô nhiễm hoặc độ đục cao trong chất lỏng sẽ làm tăng tín hiệu nền, giảm độ tương phản và làm giảm chất lượng khi kiểm tra hạt từ tính.

답글 남기기

이 사이트는 스팸을 줄이기 위해 사용자 확인 플러그인을 사용합니다. 댓글 데이터가 어떻게 처리되는지 확인하세요 .