Kiểm tra độ kết dính đường dán bằng sóng siêu âm trong sản xuất ô tô

Trong công nghiệp sản xuất ô tô, các rìa ngoài của bộ phận như cửa xe, mui xe và thùng xe thường được ghép với nhau bằng cách sử dụng đường nối kết dính keo. Hai bề mặt chi tiết được làm nhám và dán kín bằng chất kết dính để đảm bảo độ bền của liên kết, tăng khả năng chống ăn mòn và giảm rung động. Để thực hiện kiểm tra chất lượng của các đường nối này, các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng sóng siêu âm để quan sát tín hiệu phản hồi của sóng âm ở những nơi có chất kết dính so với các vị trí không có chất kết dính hoặc kết dính không tốt.

Các vấn đề với thiết bị kiểm tra siêu âm hiện tại

Các bộ phận ô tô cần được kiểm tra khá khác nhau về hình dạng, độ dày và tình trạng bề mặt. Chi tiết thường rất phức tạp về mặt hình học, cả bên ngoài và bên trong.

Sử dụng đầu dò siêu âm thông thường cho phép người vận hành theo dõi vị trí kết nối với kích thước chính xác, nhưng kỹ thuật này yêu cầu phải di đầu dò theo hai trục trên bề mặt cần kiểm tra để có được độ bao phủ đầy đủ của đường nối, nó có thể để lại dấu xước trên bộ phận kiểm tra và rất khó để hình dung chất lượng toàn bộ đường nối.

Với đầu dò siêu âm mảng pha Phased Array tiếp xúc, độ bao phủ và tiếp xúc khó được đảm bảo đầy đủ do hình dạng của chi tiết. Phương pháp này cũng có thể để lại dấu xước trên bộ phận. Những thay đổi về hình dạng khiến việc tuân thủ và đảm bảo tiếp xúc liên tục trở nên khó khăn.

Giải pháp Đầu dò Bánh xe Mảng Phased Array của Olympus

Để kiểm tra độ kết dính các dạng hình học phức tạp trên nhiều bộ phận của ô tô, Olympus đã phát triển đầu dò bánh xe EdgeFORM™ sử dụng kỹ thuật Phased Array. Đầu dò bánh xe EdgeFORM tiếp xúc với các rìa ngoài của các bộ phận có đường nối liên kết, khẩu độ đầu dò có thể điều chỉnh được từ 4 mm đến 32 mm (0,16 in. Đến 1,26 in.) và phù hợp với các hình dạng phức tạp, giúp theo dõi chất lượng đường liên kết một cách dễ dàng sử dụng hình ảnh C-Scan.

Thiết kế của đầu dò bánh xe EdgeFORM

Đầu dò mảng pha bánh xe EdgeFORM


Đầu dò EdgeFORM có thể lăn một cách trơn tru trên các bề mặt không sơn, không để lại vết xước trên bề mặt. Ấn nhẹ bánh xe cũng sẽ giúp tạo liên kết âm cân bằng dọc theo đường liên kết và C-scan hiển thị rõ ràng các khu vực không có liên kết hoặc liên kết không tốt màu đỏ và các khu vực kết dính tốt và đạt tiêu chuẩn có màu xanh lam.

Thiết bị sử dụng

답글 남기기

이 사이트는 스팸을 줄이기 위해 사용자 확인 플러그인을 사용합니다. 댓글 데이터가 어떻게 처리되는지 확인하세요 .