4 tính năng mới giúp tăng tốc độ kiểm tra trong phần mềm OmniScan® MXU 4.4

OmniScan MX2 và OmniScan SX

Phần mềm OmniScan MXU 4.4 của chúng tôi hoạt động với thiết bị siêu âm Phased Array thuộc dòng OmniScan và phần mềm OmniPC ™ để giúp kiểm tra hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bốn tính năng mới được tích hợp giúp tăng tốc công việc kiểm tra mối hàn của bạn từ khâu lên kế hoạch quét cho tới phân tích, báo cáo.

Chế độ quét hỗn hợp (compound scan) trực tiếp trên thiết bị

Chế độ quét hỗn hợp giúp giảm số lượng các nhóm và chùm âm trong quá trình kiểm tra và tăng phạm vi độ phủ khi kiểm tra mối hàn sử dụng đầu dò mảng pha. Giờ đây, bạn có thể tạo các phương án quét kết hợp trực tiếp trong thiết bị nên việc thiết lập phương án quét không phải sử dụng máy tính, do vậy làm tăng tốc độ kiểm tra tổng thể. Trên thiết bị đơn nhóm như OmniScan SX, chế độ quét hỗn hợp có thể làm giảm số lần quét dữ liệu đi 2 hoặc 3 lần so với phương án sử dụng chế độ quét S-Scan thông thường.

Lên kế hoạch kiểm tra sử dụng compound scan trong setup wizard của phần mềm MXU
Lên kế hoạch kiểm tra sử dụng compound scan trong setup wizard của phần mềm MXU

Đơn giản hóa việc kiểm tra mối hàn dọc ống (long seam weld) với chế độ giả lập và tính toán luật hội tụ trên máy

Phần mềm MXU 4.4 cho phép người dùng tạo ra các thiết lập để kiểm tra mối hàn dọc ống trực tiếp trên máy dò khuyết tật OmniScan không cần máy tính xách tay. Với tính năng tính toán luật phát, việc kiểm tra có thể sử dụng nêm cong COD hoặc nêm chuẩn từ thư viện của OmniScan. Máy tính sẽ tạo ra các luật hội tụ chính xác cho độ cong được xác định dựa trên giá trị nhập vào của người dùng, dẫn đến việc cấu hình đòi hỏi ít bước hơn và ít lỗi người dùng hơn. Giao diện giả lập chùm âm A-C-R-S giúp người sử dụng hình dung được các bất liên tục trong mặt cong. R-scan sẽ hiển thị vị trí đã được bổ chính của tín hiệu ở cổng và trình bày tương quan với tín hiệu siêu âm từ A-Scan và S-Scan.  

Sử dụng một phần của phần mềm MXU và trình hỏi đáp để xác định phương án kiểm tra ống cong
Sử dụng một phần của phần mềm MXU và trình hỏi đáp để xác định phương án kiểm tra ống cong
Chế độ A-C-R-S và vị trí khuyết tật ở R-scan
Chế độ A-C-R-S và vị trí khuyết tật ở R-scan

Các giá trị hiển thị và tính toán mới

Phần mềm MXU 4.4 cung cấp các giá trị hiển thị mới hỗ trợ các phép đo đánh giá lỗi phổ biến. Các phép đo bao gồm các tỷ lệ kích thước của một khuyết tật cụ thể với các chiều dày hoặc kích thước đã biết khác. Hiện nay, các tính toán này được thực hiện bằng tay, do đó, tính năng này sẽ giúp tiết kiệm thời gian của người dùng và nâng cao hiệu quả kiểm tra tổng thể. Độ dài quét được tính toánh lại cho các bề mặt cong và độ sâu khuyết tật: S(m-r)CSC Giá trị hiển thị Time-of-flight tham chiếu đến vị trí của con trỏ theo microseconds: (TOF:U(r), TOF:U(m), và TOF:U(m-r)) Tỷ lệ hiển thị các tính toán giữa chiều cao khuyết tật tới chiều dài khuyết tật (h/l Ratio, h/t Ratio)

Hiệu chuẩn DGS ở cả siêu âm thường và Phased Array

Hiệu chuẩn DGS cung cấp một phương pháp định cỡ thay thế cho các kỹ thuật DAC và TCG và sử dụng các công thức toán học để thực hiện hiệu chuẩn, giúp tiết kiệm thời gian và hợp lý hóa quá trình hiệu chuẩn. Để hoạt động chính xác, DAC và TCG yêu cầu các khối hiệu chuẩn đắt tiền được làm từ vật liệu giống như vật liệu bạn đang kiểm tra. Khối hiệu chuẩn cũng phải có các vật phản xạ ở các độ sâu khác nhau. Với DGS, khối hiệu chuẩn chỉ yêu cầu một phản xạ duy nhất. DGS có sẵn cho cả siêu âm thông thường và mảng pha. Trong quá khứ, hiệu chuẩn mảng pha được giới hạn ở các góc độ 45 °, 60 ° và 70 °. Với cập nhật phần mềm MXU mới, tất cả các góc được hiệu chuẩn và đường cong tham chiếu DGS có sẵn ở mọi góc độ.

Màn hình hiển thị việc hiệu chuẩn DGS và các tham số để căn chỉnh ở thời gian thực sau khi hoàn thành việc hiệu chuẩn
Màn hình hiển thị việc hiệu chuẩn DGS và các tham số để căn chỉnh ở thời gian thực sau khi hoàn thành việc hiệu chuẩn

Thiết bị liên quan

답글 남기기

이 사이트는 스팸을 줄이기 위해 사용자 확인 플러그인을 사용합니다. 댓글 데이터가 어떻게 처리되는지 확인하세요 .