Sử dụng nội soi công nghiệp giúp tăng độ an toàn cho các nhà máy nhiệt điện

Sản xuất nhiệt điện tiếp tục là một nguồn năng lượng điện quan trọng trên khắp thế giới. Trong các nhà máy nhiệt điện, nhiệt được biến đổi thành điện năng. Bất kể nhiên liệu hay nguồn nhiệt, lò hơi vãn luôn là một phần quan trọng của hệ thống. Bất kỳ sự cố nào xảy ra với lò hơi trong quá trình phát điện đều có thể làm gián đoạn nguồn điện nghiêm trọng. Bảo dưỡng ống nồi hơi đúng cách là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của nhà máy nhiệt điện.

Trong lò hơi của nhà máy nhiệt điện, hơi nước nóng đi qua nhiều ống nhỏ hẹp. Việc bảo trì nhà máy đúng cách sẽ bao gồm đảm bảo các ống lò hơi này không bị nứt hoặc ăn mòn cũng như có bất kỳ vật thể lạ nào, sự tích tụ rỉ sét hoặc cáu cặn có thể làm tắc nghẽn chúng. Những khuyết tật hoặc tắc nghẽn như vậy có thể khiến ống bị vỡ, dẫn đến việc ngừng hoạt động gây tốn kém và có thể gây thương tích cho nhân viên của nhà máy. Những thiết bị nội soi (RVI) như máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số cung cấp cho đội vận hành nhà máy nhiệt điện một giải pháp cho vấn đề này. Sử dụng máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số, nhân viên bảo trì có thể kiểm tra trực quan bên trong các ống lò hơi. Khi được tích hợp vào lịch bảo trì thường xuyên, máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số có thể giúp biết trước các khu vực có vấn đề và giúp người vận hành giảm nguy cơ hư hỏng thiết bị và tai nạn.

Đề xuất thiết bị cho kiểm tra ống nồi hơi

Để phát hiện các khuyết tật và vật thể lạ bên trong ống nồi hơi, chúng tôi đã đề xuất máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số Olympus IPLEX™ GT được trang bị dây soi dài 10 mét (32,8 ft), đường kính 6.0 mm (0,24 in.). Máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số IPLEX GX và GT rất cơ động, đã vượt qua bải thử nghiệp thả rơi và được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn IP65 về khả năng chống bụi và nước – đây là những đặc điểm quan trọng cần thiết khi kiểm tra trong không gian hẹp và các điều kiện môi trường khắt khe trong và xung quanh nồi hơi. Thiết bị với khả năng thao tác tiện dụng đặc biệt, hiệu suất chiếu sáng cao và chất lượng hình ảnh tối ưu, tất cả đều cần thiết để kiểm tra toàn bộ chiều dài của ống nồi hơi.

Mang đến cảm giác cầm tay thoải mái, máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số IPLEX GX/GT có thiết kế công thái học cân bằng trọng lượng và điều khiển quay đầu dây soi hoàn toàn bằng cơ học. Chức năng TrueFeel™ nhạy bén cho phép bạn điều khiển dây soi đến khu vực cần kiểm tra một cách nhanh chóng và giữ nguyên góc quan sát với khả năng khóa đầu dây soi. Bạn có thể sử dụng máy nội soi công nghiệp IPLEX GX /GT để kiểm tra an toàn các ống nồi hơi mà không cần tháo dỡ hoặc phá hủy các ống hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn của nhà máy. Máy có thể kiểm tra các ống có nhiều hình dạng khác nhau và quan sát các khu vực mà bạn không thể nhìn thấy trực tiếp. Phạm vi làm việc dài 10 mét (32,8 ft) và khả năng chiếu sáng mạnh mẽ cho phép các thanh tra viên đối phó với nhiều môi trường làm việc đầy thử thách khác nhau.

Quan sát rõ hình ảnh bên trong các ống nồi hơi

Bên trong các ống lò hơi, nếu ánh sáng không đủ sẽ dẫn đến chất lượng hình ảnh kém. Màn hình LCD 8 inch sống động của máy soi IPLEX GX/GT, camera CCD độ phân giải cao và nguồn sáng LED — sáng hơn 30% so với người tiền nhiệm – giúp cung cấp hình ảnh sáng rõ ngay cả trong các ống lò hơi dài và tối. Bạn có thể thấy rõ bất kỳ sự ăn mòn, đóng cặn, vết nứt, biến dạng, đường hàn hoặc vật thể lạ.

Kiểm tra bên trong ống nồi hơi bằng máy soi IPLEX GX/GT

Kiểm tra các ống lò hơi là một bước quan trọng trong việc giảm thiểu các lần phải ngưng hoạt động của lò hơi cũng như nguy cơ tai nạn, đồng thời nó cũng tăng hiệu suất bằng cách cải thiện tỷ lệ nhiệt của lò hơi. Các chức năng linh hoạt và mạnh mẽ của máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số Olympus giúp người kiểm tra dễ dàng hoàn thành công việc kiểm tra và nhanh chóng xác định các vấn đề để hỗ trợ vận hành lò hơi an toàn.

ផលិតផលដែលពាក់ព័ន្ធ

ឆ្លើយ​តប

គេហទំព័រនេះប្រើកម្មវិធីជំនួយការផ្ទៀងផ្ទាត់អ្នកប្រើប្រាស់ ដើម្បីកាត់បន្ថយសារឥតបានការ។ មើលពីរបៀបដែលទិន្នន័យមតិយោបល់របស់អ្នកត្រូវបានដំណើរការ