ការធ្វើតេស្ត Ultrasonic ជាមួយ Drones នាំ NDT ទៅកម្រិតបន្ទាប់

Các phương pháp kiểm tra không phá hủy (NDT) phổ biến thực hiện trên cao thường liên quan đến giàn giáo, thang hoặc dây thừng để kiểm tra bề mặt của kết cấu – tuy nhiên các phương pháp này có thể nguy hiểm, tốn thời gian và tiền bạc.

Có cách nào an toàn hơn không? Khi robot liên tục phát triển và cách mạng hóa cách chúng ta làm việc – câu trả lời có thể được tìm thấy bằng cách tìm kiếm công nghệ mới nhất trên bầu trời: máy bay không người lái kiểm tra siêu âm.

Lợi ích của việc kiểm tra sử dụng máy bay không người lái đối với các chuyên gia NDT làm việc trên cao

Hệ thống máy bay không người lái (thường được gọi Drone) cung cấp cho các chuyên gia NDT trong các ngành công nghiệp góc nhìn độc đáo trên không. Góc nhìn này có thể cho phép dễ dàng tiếp cận các khu vực từ xa hoặc không thể tiếp cận mà không ảnh hưởng đến sự an toàn. Máy bay không người lái cung cấp cho các chuyên gia NDT một cách nhanh chóng, chính xác để thực hiện kiểm tra đồng thời giảm chi phí vận hành và giảm thiểu rủi ro an toàn.

Kết hợp với chụp ảnh và quay video, máy bay không người lái có thể giúp các chuyên gia NDT thực hiện một loạt các dịch vụ khảo sát và kiểm tra một cách an toàn và bền vững.

Thiết kế máy bay không người lái để kiểm tra NDT bằng siêu âm ở vị trí trên cao

Skygauge Robotics, có trụ sở tại Toronto, Canada, cung cấp máy bay không người lái cho các đội kiểm tra phục vụ dầu khí, cơ sở hạ tầng, ngoài khơi, viễn thông, v.v. Đáng chú ý, nhóm phụ trách robot đã sản xuất một giải pháp máy bay không người lái độc đáo để kiểm tra an toàn hơn, nhanh hơn và tiết kiệm chi phí hơn – Kiểm tra trực quan và UT: Skygauge.

Skygauge là một máy đo độ dày siêu âm trên một thiết bị bay không người lái được thiết kế để kiểm tra độ dày của thành bồn và kiểm tra trực quan. Thay vì sử dụng công nhân kiểm tra trực tiếp, Skygauge cho phép công nhân ở trên mặt đất trong khi thiết bị bay không người lái thực hiện kiểm tra tại các địa điểm nguy hiểm.

YouTube player
Skygauge kiểm tra siêu âm

Kiểm tra siêu âm bằng drone hoạt động như thế nào?

Skygauge được tích hợp với máy đo độ dày siêu âm Olympus 38DL PLUS ™. Máy bay không người lái này được trang bị đầu dò kép D790-SM và có thể tiếp xúc với các bề mặt để thử nghiệm nhằm đo độ dày kim loại và bỏ qua lớp sơn phủ.

Kiểm tra siêu âm bằng máy bay không người lái
Máy đo độ dày siêu âm 38DL PLUS chuẩn bị thực hiện chuyến bay trên máy bay không người lái Skygauge.

Nikita Iliushkin, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Skygauge Robotics, đã giải thích cách thiết bị hoạt động.

Nikita cho biết: “38DLP là thiết bị đo độ dày siêu âm tiêu chuẩn công nghiệp sử dụng sóng âm thanh để đo độ dày của thành bồn bể.” Đầu dò có thể được gắn trên máy bay không người lái ở các góc độ khác nhau với các bề mặt tiếp xúc bên trên hoặc bên dưới.

Quy trình làm việc chung của máy bay không người lái Skygauge được chia thành ba hạng mục chính: thu thập địa điểm, lập kế hoạch đường bay và phân tích dữ liệu. Trước khi kiểm tra cấu trúc được đề cập, công nhân phải kiểm tra xem môi trường xung quanh khu vực kiểm tra có thông thoáng để đảm bảo hoạt động an toàn hay không.

Nikita cho biết: “Skygauge đo độ dày thành bồn kim loại theo chu kỳ thời gian (ví dụ: 6 tháng một lần), để tìm xem thành kim loại của đường ống, bình áp lực hoặc bể chứa có ngày càng mỏng đi không,” Nikita cho biết. , đó là một dấu hiệu cho thấy việc bảo trì cần được thực hiện.”

Máy bay không người lái Skygauge (bên trái) tích hợp đầu dò kép D790-SM (bên phải); hệ thống có thể tự phun chất tiếp âm. Đầu dò D790 thường được sử dụng để thực hiện phép từ xung tới xung và có thể được sử dụng trên các bề mặt nóng tới 500°C.

Máy bay không người lái sử dụng một đầu dò cảm ứng lực để áp dụng lượng lực chính xác cần thiết để đo độ dày và duy trì tiếp xúc bề mặt trong suốt thời gian quét. Thiết kế của Skygauge cho phép bay chính xác, tiếp xúc lực, cản gió và kiểm tra góc tiếp xúc.

Nikita cho biết: “Thiết kế của máy bay không người lái kết hợp vectơ lực đẩy, cho phép nó đẩy theo bất kỳ hướng nào với tính ổn định cao.

Sử dụng máy bay không người lái Skygauge để tiếp cận các khu vực khó khăn, các nhân viên NDT có thể đánh giá các cấu trúc và thu thập dữ liệu toàn diện có thể mất vài ngày bằng các phương pháp truy cập truyền thống.

Đối với các điểm kiểm tra ở độ cao hoặc các vị trí khó tiếp cận khác đối với các tài sản có giá trị như thuyền, tàu ngoài khơi và vận chuyển hàng hóa, nhà máy lọc dầu và khí đốt và tuabin gió, Skygauge Robotics ước tính rằng giải pháp bay không người lái của họ có thể thực hiện kiểm tra UT nhanh hơn 5-10 lần so với thiết bị đo từ mặt đất.

Nikita cho biết: “Hệ thống có thể cho phép hai thanh tra viên hoàn thành công việc hai tuần trong hai ngày, giảm 80% thời gian chết.

Đội ngũ trong mơ — Cách kiểm tra NDT và Máy bay không người lái có thể làm việc cùng nhau

Ngày nay, máy bay không người lái đang được áp dụng để cải thiện các công việc thủ công trong các ngành công nghiệp. Sử dụng máy bay không người lái để kiểm tra NDT mở ra nhiều khả năng kết hợp tính di động của máy bay không người lái với các phương pháp kiểm tra khác nhau. Việc kiểm tra với máy bay không người lái có thể cung cấp dữ liệu kiểm tra về các đặc tính khác nhau của ngành dầu khí để xác định và do đó, giảm tỷ lệ hỏng hóc và shutdown ngoài kế hoạch.

Hệ thống Skygauge mang đến một cái nhìn về tương lai của việc kiểm tra NDT bằng máy bay không người lái; nó giảm thời gian, chi phí kiểm tra và tăng độ an toàn vì người lao động không phải chịu rủi ro khi làm việc ở độ cao.

ឆ្លើយ​តប

គេហទំព័រនេះប្រើកម្មវិធីជំនួយការផ្ទៀងផ្ទាត់អ្នកប្រើប្រាស់ ដើម្បីកាត់បន្ថយសារឥតបានការ។ មើលពីរបៀបដែលទិន្នន័យមតិយោបល់របស់អ្នកត្រូវបានដំណើរការ