ការងារត្រួតពិនិត្យ NDT ដ៏ពេញនិយមមួយចំនួនរបស់ក្រុមហ៊ុនសេវាកម្ម

Các dịch vụ NDT bao gồm Kiểm tra hạt từ, kiểm tra thẩm thấu chất lỏng, chụp ảnh phóng xạ, kiểm tra siêu âm mối hàn, kiểm tra độ dày bằng siêu âm và các dịch vụ kiểm tra chuyên biệt khác được nêu chi tiết bên dưới. Các nhân viên kiểm tra cần có chứng chỉ đào tạo và có kiến ​​thức về lĩnh vực công nghiệp liên quan khác. Dưới đây là một số dịch vụ kiểm tra NDT phổ biến trong các công ty tại Việt Nam.

Kiểm tra nội soi công nghiệp, quan sát hình ảnh từ xa (RVI)

Sử dụng các thiết bị nội soi video chuyên nghiệp cho phép thực hiện kiểm tra hình ảnh từ xa. Các thiết bị nội soi công nghiệp thường sử dụng nhiều loại đầu soi khác nhau, có thể thay đổi để kiểm tra trường quan sát gần và xa cũng như đầu soi cạnh 90 độ dành riêng cho việc kiểm tra các ống trao đổi nhiệt. Dịch vụ này cũng đi kèm với dữ liệu quay video và dữ liệu ảnh tĩnh để lưu giữ các bản ghi vĩnh viễn giúp dễ dàng so sánh trong tương lai. Đường kính dây soi có nhiều loại như 2mm, 4mm, 6mm với các tính năng bổ sung như đo lường quang học Stereo, công cụ hỗ trợ gắp/lấy vật lạ làm cho công việc dễ dàng thực hiện hơn và là một ứng dụng có giá trị để kiểm tra bình chịu áp lực, kiểm tra nội soi động cơ, kiểm tra động cơ tháp gió

Kiểm tra phương tiện phục vụ trong công nghiệp mỏ

Thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch là vấn đề đau đầu nhất đối với các nhà quản lý bảo trì / sản xuất, gây ra tốn kém hơn nhiều so với các bảo trì theo kế hoạch do tính chất bất ngờ của sự cố, làm việc ngoài giờ và phụ tùng thay thế.

Thường xuyên kiểm tra bằng mắt và sử dụng siêu âm đối với máy xúc hay các thiết bị nặng để phát hiện vết nứt trong quá trình sử dụng có thể giảm đáng kể chi phí sửa chữa và giảm thời gian ngừng hoạt động, đảm bảo thiết bị máy móc hạng nặng hoạt động không sự cố và dành nhiều thời gian hơn để làm những việc cần thiết mà không gián đoạn sản xuất.

Các công ty dịch vụ NDT có các thiết bị phù hợp khi kiểm tra các thiết bị công nghiệp nặng và có thể tìm ra vết nứt trước khi nó trở nên nghiêm trọng bằng cách sử dụng các kỹ thuật kiểm tra bằng hình ảnh, dòng điện xoáy, dòng điện xoáy mảng pha với đầu dò chuyên dụng hay siêu âm. Lợi ích mang lại là các vết nứt có thể được tìm thấy, ghi lại, theo dõi và lập kế hoạch sửa chữa trong khoảng thời gian bảo dưỡng định kỳ, do đó giảm thiểu việc sửa chữa lớn ngoài kế hoạch do hỏng hóc có thể tránh được.

Kiểm tra siêu âm mảng pha, siêu âm dữ liệu toàn mảng, hộ tụ toàn toàn phần

Kiểm tra mối hàn ống lò hơi

Các công ty dịch vụ NDT tại Việt Nam có chiến lược tiếp cận công nghệ mới khá tốt. Nhiều công ty đã đầu tư vào thiết bị Phased Array với bộ quét chuyên dụng cho đường ống có đường kính nhỏ để phục vụ ngành sản xuất điện (ống boiler) hay dầu khí/hóa dầu (piping). Các kiểm tra siêu âm Phased Array loại bỏ sự phụ thuộc vào kiểm tra chụp ảnh phóng xạ, do đó, việc kiểm tra và thử nghiệm có thể được thực hiện trong giờ làm việc bình thường mà không làm gián đoạn các nhóm làm việc khác. Các hệ thống kiểm tra siêu âm với hỗ trợ của bộ quét và đầu dò CCEV có khả năng kiểm tra các mối hàn ống / ống có đường kính nhỏ, từ 20mm-115mm hay lớn hơn. Bộ quét với chiều cao thấp như COBRA có cấu hình mỏng để hoạt động trong các khoảng trống nhỏ tới 10-16mm, phù hợp cho việc kiểm tra ống lò hơi.

Thiết bị Phased Array hiện đại cũng giúp nhanh chóng kiểm tra các mối hàn theo nhiều tiêu chuẩn với lợi ích bổ sung là tạo file kỹ thuật số vĩnh viễn sử dụng cho mục đích lưu trữ.

ការធ្វើផែនទីនៃការច្រេះ

Nghiên cứu cho thấy sự ăn mòn có thể gây thiệt hại rất lớn cho nền kinh tế đang phát triển với các quốc gia khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, phần các thiệt hại đó có thể ngăn ngừa được. Dịch vụ kiểm tra NDT, lập bản đồ ăn mòn và phát hiện ăn, đánh giá ăn mòn mới nhất với đầu dò sử dụng công nghệ nhúng, đầu dò cho kiểm tra Elbow, đầu dò bánh xe, các bộ quét mã hóa ăn mòn tự động, đầu dò mảng tuyến tính kép (DMA) với độ sâu phân giải từ 2mm và kiểm tra phát hiện ăn mòn do xâm thực hydro ở giai đoạn sớm. Các kiểm tra lập bản đồ ăn mòn đều hỗ trợ tạo hình ảnh quét C cho các báo cáo trực quan, hiển thị rõ ràng mức độ và độ sâu của ăn mòn.

Thiết bị cũng có thể được sử dụng trên cả vật liệu thép carbon và kim loại màu, có tính di động cao và kích thước có thể được sử dụng trong các khu vực hạn chế.

Kiểm tra nồi hơi, bồn bể áp lực đang hoạt động

ការធ្វើតេស្តគ្មានការបំផ្លិចបំផ្លាញនៃឡចំហាយ និងនាវាសម្ពាធគឺជាការសាកល្បងនៃភាពសុចរិតរបស់ឧបករណ៍ ហើយជាធម្មតាត្រូវបានអនុម័តដោយ OSHA, API, ASME ឬនៅប្រទេសវៀតណាម ក្រសួងការងារ យុទ្ធជនពិការ និងសង្គមកិច្ច (ស្តង់ដារជាតិ) (ចេញដំបូងក្រោមសេចក្តីសម្រេច។ លេខ 64/2008/QD-BLDTBXH ចុះថ្ងៃទី 27 ខែវិច្ឆិកា ឆ្នាំ 2008) និងអាជ្ញាធរបទប្បញ្ញត្តិផ្សេងទៀតតម្រូវឱ្យធានានូវឧបករណ៍សុវត្ថិភាព និងអាចទុកចិត្តបាន។ ម្ចាស់នាវាសម្ពាធត្រូវបានតម្រូវឱ្យបង្កើត ចងក្រងឯកសារ និងអនុវត្តផែនការអធិការកិច្ច/ជួសជុល ដែលរៀបរាប់អំពីនីតិវិធីដើម្បីបំពេញតាមស្តង់ដារដែលត្រូវការ។ ផែនការបែបនេះជាធម្មតាតម្រូវឱ្យអ្នកសាកល្បងធ្វើការត្រួតពិនិត្យតាមកាលកំណត់ ផ្តល់លទ្ធផលតេស្ត ឯកសារបរាជ័យ/ពិការភាព។

Kiểm tra dòng điện xoáy và dòng điện xoáy mảng pha

Kỹ thuật kiểm tra Dòng điện xoáy rất phù hợp cho các ứng dụng kiểm tra tại chỗ trên các chi tiết đã được sơn phủ. Nếu không sử dụng dòng điện xoáy, có thể phải bỏ ra một khoản tiền lớn để loại bỏ và phủ lại các lớp phủ bề mặt để thực hiện kiểm tra hạt từ tính hoặc kiểm tra thẩm thấu lỏng.

Dòng điện xoáy có khả năng phát hiện các khuyết tật bề mặt, chẳng hạn như vết nứt trong quá trình sử dụng dưới lớp phủ phi kim loại và không có kỹ thuật nào sánh kịp. Với khả năng di động tương tự như kiểm tra siêu âm và hoạt động bằng pin, thiết bị có thể dễ dàng được sử dụng trong các khu vực tiếp cận hạn chế và ứng dụng leo dây tiếp cận.

Dòng điện xoáy sẽ dễ dàng phân biệt giữa nứt do ứng suất và nứt đơn lẻ mà không cần phải loại bỏ lớp phủ hiện có. Các kỹ thuật mới sử dụng Dòng điện xoáy mảng pha còn hỗ trợ hình ảnh chi tiết để dễ dàng khẳng định hơn.

Thử nghiệm dòng điện xoáy cũng được phép sử dụng thay cho kiểm tra hạt từ tính khi kiểm tra các mối hàn trên thiết bị áp lực được xây dựng theo tiêu chuẩn AS1210, AS4041 và được kiểm tra dựa trên AS4037.

Kiểm tra chụp ảnh phóng xạ kỹ thuật số

Chụp X quang kỹ thuật số gần đây đang được chấp nhận / sử dụng nhiều hơn đáng kể. Đặc biệt là trong các nhà máy lọc dầu, sẽ cần sử dụng hình ảnh kỹ thuật số để kiểm tra độ dày thành ống với các lớp bọc bảo ôn với sự chấp nhận và hỗ trợ bởi các tiêu chuẩn quốc tế mới.

Lợi ích của Chụp X quang Kỹ thuật số:

  • Không có hóa chất / phòng tối
  • Thời gian phơi sáng ngắn hơn (kiểm tra profile)
  • Cường độ nguồn yêu cầu thấp hơn
  • Đo độ dày số hóa
  • Kết quả tức thì
  • Hình ảnh kỹ thuật số có thể chia sẻ dễ dàng
  • Hình ảnh kỹ thuật số có thể nâng cao để tăng chi tiết

Kiểm tra đinh chốt cầu trên xe tải hạng nặng

Máy móc khai hỗ trợ khai thác mỏ hạng nặng như Xe tải CAT® có các đinh chốt cầu có thể yêu cầu kiểm tra siêu âm sau mỗi 1000 giờ để xác định xem chúng có bị nứt hay không. Thử nghiệm này do nhà sản xuất quy định trong các bản tin dịch vụ thiết bị tương tự như với bên hàng không. Rủi ro của việc không thực hiện kiểm tra là nếu các đinh chốt cầu không hoạt động, việc điều khiển hướng có thể không có tác dụng.

Đây là một sự cố an toàn có thể phòng tránh được. Ngoài ra, việc thử nghiệm làm giảm thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch. Kinh nghiệm trước đây cho thấy tầm quan trọng của việc thực hiện kiểm tra theo lịch trình. Việc kiểm tra siêu âm chỉ mất 15 phút cho mỗi xe tải để thực hiện và khi kiểm tra cần các kỹ thuật kiểm tra siêu âm và đầu dò chuyên dụng, sử dụng thiết bị tùy chỉnh để kiểm tra từ phía dưới của chốt cầu mà không cần yêu cầu tháo nắp mỡ, tiết kiệm 45 phút thời gian chết cho mỗi xe tải.

ឧបករណ៍ប្រើប្រាស់ក្នុងអត្ថបទ

ឆ្លើយ​តប

គេហទំព័រនេះប្រើកម្មវិធីជំនួយការផ្ទៀងផ្ទាត់អ្នកប្រើប្រាស់ ដើម្បីកាត់បន្ថយសារឥតបានការ។ មើលពីរបៀបដែលទិន្នន័យមតិយោបល់របស់អ្នកត្រូវបានដំណើរការ