បង្កើនផលិតភាពថាមពលខ្យល់យ៉ាងសកម្ម តាមរយៈការត្រួតពិនិត្យវីដេអូសម្រាប់ម៉ាស៊ីនខ្យល់

Hộp số, động cơ và cánh quạt của tuabin gió là trọng tâm của quá trình bảo dưỡng chuyên sâu vì

  1. Chúng phải thường xuyên chịu ứng suất và mài mòn
  2. Sửa chữa hư hỏng sẽ rất tốn kém cả về thời gian và tiền bạc

Mặc dù hư hỏng trong hộp số là tương đối hiếm, trung bình khoảng 10 năm một lần – thời gian ngừng hoạt động của tuabin gió trong khi chờ sửa chữa bộ phận này có thể kéo dài tới 6 tháng.

Theo một báo cáo vào 2018 do Deloitte Thomas thực hiện, thời gian dừng hoạt động trung bình của hộp số là 167 ngày do việc cung cấp hộp số mới lâu.

Một tuabin gió 2,4 megawatt (MW) thông thường có thể tạo ra khoảng 1.000 đô la (USD) doanh thu điện mỗi ngày, do đó, thời gian ngừng hoạt động trong vài tháng có thể rất tốn kém khi doanh thu tiềm năng bị mất. Cũng có thể xảy ra hỏng hóc hộp số nghiêm trọng, chẳng hạn như cháy do quá nhiệt. Trong trường hợp đó, tuabin gió có thể ngừng hoạt động vĩnh viễn.

Giảm thời gian ngừng hoạt động – Giám sát từ xa và Quan sát hình ảnh từ xa

Trong các chuyến thăm bảo dưỡng định kỳ lên tháp gió để lấy mẫu dầu và kiểm tra tiếng ồn, tình trạng của tuabin gió thường được theo dõi bằng cách sử dụng hệ thống thu thập dữ liệu và kiểm soát giám sát công nghiệp (SCADA) hoặc hệ thống giám sát tình trạng (CMS). Thiết bị SCADA hoặc CMS thu thập dữ liệu rung động và thông số dầu từ tuabin gió để giúp dự đoán hoặc phát hiện các lỗi ở cánh quạt, ổ trục chính và hộp số lên đến 30 ngày trước khi hỏng.

Tuy nhiên, thông tin từ SCADA và CMS không xác định chính xác phần bị lỗi hoặc chỉ ra các điều kiện gây ra lỗi. Hơn nữa, cảnh báo trước 30 ngày trong trường hợp hỏng hộp số vẫn có thể khiến tuabin gió ngừng hoạt động trong vài tuần trong khi chờ phụ tùng. Việc bổ sung chiến lược bảo trì phòng ngừa của bạn bằng cách sử dụng thiết bị kiểm tra trực quan từ xa (RVI) để quan sát bên trong hộp số có thể cung cấp cho bạn các dấu hiệu sớm hơn và chính xác hơn về bộ phận bị lỗi.

Nội soi hình ảnh bên trong bổ trợ việc đưa ra quyết định phòng ngừa thông minh

Với sự chậm trễ tới sáu tháng trong việc giao hàng và thay thế các bộ phận hộp số nhất định, bạn càng sớm xác định được bộ phận nào cần thay thì thời gian ngừng hoạt động của tuabin gió càng ngắn. Và việc biết các điều kiện gây hư hại tiềm ẩn cho phép bạn đưa ra quyết định chủ động và sáng suốt về kế hoạch mua phụ tùng bảo trì của mình. Định kỳ kiểm tra trong mùa gió thấp điểm có thể giúp bạn theo dõi mọi hư hỏng bên trong hộp số và có thể ngăn ngừa hỏng hóc nghiêm trọng cho động cơ gió.

Chúng tôi cũng sẽ có một loạt bài viết về việc sử dụng thiết bị nội soi Video – RVI để duy trì hoạt động ổn định của động cơ gió.

ឆ្លើយ​តប

គេហទំព័រនេះប្រើកម្មវិធីជំនួយការផ្ទៀងផ្ទាត់អ្នកប្រើប្រាស់ ដើម្បីកាត់បន្ថយសារឥតបានការ។ មើលពីរបៀបដែលទិន្នន័យមតិយោបល់របស់អ្នកត្រូវបានដំណើរការ