超音波の限界でのガラス繊維強化プラスチック (FRP) 複合材の試験

Việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng luôn thúc đẩy sự đổi mới. Điều này được chứng minh trong sự hợp tác của UTComp và RPC Technologies, sử dụng thiết bị của Evident khi kiểm tra không phá hủy các thiết bị công nghiệp được làm từ vật liệu tổng hợp nhựa gia cố sợi thủy tinh (FRP).

Hệ thống kiểm tra NDT UltraAnalytix® của UTComp kết hợp một thuật toán độc quyền mạnh mẽ với máy dò khuyết tật siêu âm EPOCH™ 650. Kết quả là một hệ thống hoạt động nhanh chóng, đáng tin cậy có thể đánh giá tình trạng của bồn, đường ống và các tài sản cơ sở hạ tầng quan trọng khác bằng vật liệu composite FRP. Việc đánh giá này được thực hiện mà không cần thử nghiệm phá hủy, ngừng hoạt động hoặc tiếp cận nguy hiểm với không gian hạn chế từ bên trong.

Hệ thống UltraAnalytix NDT được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới thông qua mạng lưới các đối tác được cấp phép của UTComp. RPC Technologies, một công ty giải pháp kỹ thuật có trụ sở tại New South Wales, Úc, là đơn vị được cấp phép và là khách hàng lâu năm của Evident. Công ty đã và đang giới thiệu hệ thống này vào các chương trình kiểm tra trên khắp Australia và Châu Á.

Composites FRP là gì?

Vật liệu tổng hợp FRP nhẹ, chống ăn mòn, bền cơ học và linh hoạt, được sử dụng để tạo ra các tài sản cơ sở hạ tầng khác nhau — từ đường ống và hệ thống ống dẫn đến các bể chứa và hệ thống trao đổi nhiệt. Chúng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm dầu khí, hóa chất, bột giấy và giấy, khai thác mỏ, xử lý nước và nước thải, chế biến thực phẩm, v.v.

Mặc dù vật liệu tổng hợp FRP ngày càng được chấp nhận như một giải pháp thay thế cho kim loại và các vật liệu khác, các rào cản vẫn còn.

Những thách thức chính là nhận thức và giáo dục. Khi tiếp xúc với ứng suất cơ học và hóa học, vật liệu tổng hợp FRP hoạt động hoàn toàn khác với hợp kim. Các vấn đề thường bắt đầu từ nhựa hoặc polyme chứ không phải vật liệu gia cường sợi thủy tinh. Hơn nữa, các hư hại thường không thể nhìn thấy và không thể phát hiện bằng cách sử dụng các phương pháp kiểm tra NDT thông thường.

Có hơn 200 mã và tiêu chuẩn liên quan đến việc xây dựng bể chứa, đường ống và các thiết bị khác được làm từ vật liệu tổng hợp FRP. Tuy nhiên, các quy tắc không cung cấp hướng dẫn cho việc kiểm tra NDT đối với tài sản bằng FRP.

Đó là lý do tại sao hệ thống UltraAnalytix NDT là một công cụ thay đổi cuộc chơi. Hệ thống được cấp bằng sáng chế kết hợp dữ liệu siêu âm được thu thập tại hiện trường bằng cách sử dụng máy dò khuyết tật エポック650 và kiểm tra và phân tích hình ảnh bên ngoài bằng thuật toán độc quyền của UTComp.

Kiểm tra siêu âm bồn bể chứa bằng FRP

Các kỹ thuật viên kiểm tra sự gia cố và gắn kết của một họng phun lớn trên bể chứa bằng vật liệu FRP đang hoạt động bằng cách sử dụng máy dò khuyết tật siêu âm EPOCH 650

Hệ thống UltraAnalytix NDT tính toán chính xác các giá trị như độ dày FRP, phần trăm độ cứng thiết kế và tuổi thọ còn lại. Kết quả đầu ra của hệ thống cung cấp cho chủ sở hữu tài sản một phương pháp nhanh chóng, đáng tin cậy và hiệu quả về chi phí để đánh giá đủ điều kiện để hoạt động (FFS) của thiết bị FRP và dự đoán khi nào thiết bị có nguy cơ hỏng hóc.

Kết quả từ UltraAnalytix đã được xác thực thông qua nghiên cứu học thuật và hơn 500 so sánh với các thử nghiệm phá hủy trong thực tế. Hơn 4.000 công trình hiện đã được đánh giá dựa trên chương trình kiểm tra UltraAnalytix cho hơn 200 công ty trên toàn thế giới.

Chọn công cụ phù hợp để kiểm tra chính xác vật liệu tổng hợp FRP

UTComp đã bắt đầu sử dụng dòng máy EPOCH từ cách đây hơn 20 năm, do đó, nhóm UTComp đã quen thuộc với công nghệ này khi lựa chọn một công cụ tiềm năng cho hệ thống.

Jo Anne nói: “Khi chúng tôi đang phát triển công nghệ của mình, EPOCH 650 cho phép chúng tôi lấy dữ liệu theo cách chúng tôi cần. “Chúng tôi cần dữ liệu thô để cho phép thực hiện phân tích nhằm kiểm tra chính xác vật liệu tổng hợp FRP.”

Jo Anne tiếp tục, “Chúng tôi đang sử dụng máy EPOCH 650 theo một cách rất độc đáo và Evident xứng đáng nhận được một sự ủng hộ lớn lao trong việc loại bỏ các rào cản để giúp chúng tôi khám phá những cách sáng tạo trong việc sử dụng sóng siêu âm để kiểm tra vật liệu tổng hợp FRP. Họ đã hợp tác và cộng tác trong việc giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh trong khi chúng tôi phát triển công nghệ của mình.”

Sự hợp tác mang lại đổi mới và cơ hội cho lĩnh vực NDT

Trong nhiều năm, Evident đã cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và phần mềm để mở rộng khả năng kiểm tra siêu âm của máy siêu âm khuyết tật và đáp ứng nhu cầu của UTComp và những người được cấp phép, Jo Anne nói.

“Mối quan hệ của Evident với UTComp và RPC Technologies thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc phát triển các giải pháp công nghiệp tiên tiến và tăng cường mối quan hệ với khách hàng trong lĩnh vực nghiên cứu và kiểm tra,” Steven R. Berube, phó chủ tịch tiếp thị và bán hàng công nghiệp tại Evident cho biết.

Steven bổ sung thêm, “Chúng tôi đã thực hiện một sự thay đổi có ý thức để tập trung vào việc hợp tác với khách hàng để giải quyết những thách thức của họ. Chúng tôi tin rằng đó là cách tốt nhất để tăng tốc độ phát triển các giải pháp sáng tạo. Những giải pháp này cho phép khách hàng của chúng tôi phát triển chuyên môn và tạo ra những cơ hội mới trong các lĩnh vực của họ.”

Lấy dữ liệu tình trạng vật liệu từ bể chứa FRP bằng thiết bị dò khuyết tật siêu âm
Kỹ thuật viên đánh giá tình trạng của bể chứa FRP với lớp lót bằng nhựa nhiệt dẻo (cán kép) bằng cách sử dụng máy dò khuyết tật siêu âm EPOCH 650

Ngày nay, thiết bị siêu âm EPOCH 650 được sử dụng bởi tất cả những người được cấp phép UltraAnalytix NDT trên toàn thế giới. RPC Technologies có các thiết bị EPOCH trên khắp nước Úc, bao gồm New South Wales, Victoria và Queensland, cũng như Batam, Indonesia, theo Damean Halstead, giám đốc dự án UltraAnalytix và kiểm tra tại RPC Technologies.

“Công việc kiểm tra FRP của chúng tôi chủ yếu tập trung vào các bồn chứa hóa chất công nghiệp cho các cơ sở xử lý nước, chẳng hạn như nhà máy khử muối, lọc nước và nhà máy xử lý nước thải, cũng như các hoạt động khai thác. Chúng tôi cũng đã sử dụng UltraAnalytix để nghiên cứu và phát triển nghiên cứu đánh giá khả năng hoạt động cho các bình áp suất thẩm thấu ngược, ”Damean nói.

“Evident đã luôn đáp ứng nhu cầu của chúng tôi. Gần đây, Giám đốc Kinh doanh Evident Industrial Andrew Saliba và Chuyên gia Ứng dụng Nick Eleftheriou đã đến thăm cơ sở của chúng tôi ở Newcastle. Họ rất hào hứng khi tìm hiểu về những gì chúng tôi đang làm với thiết bị siêu âm của họ, ”Damean nói. “Với UltraAnalytix, chúng tôi đang đạt tới ranh giới về cách có thể sử dụng thiết bị này.”

コメントを残す

このサイトでは、ユーザー認証プラグインを使用してスパムを削減しています。コメント データがどのように処理されるかを確認します