高温でのタービンブレードの硫化物腐食

Sulfide hóa là quá trình các ion sulfide phân tán vào phân tử hoặc vật liệu và liên quan trực tiếp đến ăn mòn và biến đổi bề mặt vật liệu ở nhiệt độ cao.

Trong quá trình động cơ tuabin hoạt động, có thể xảy ra hư hỏng do ăn mòn và xuất hiện vết nứt trên cánh tuabin. Thiết bị Nortec 600 có độ nhạy cao có thể kiểm tra các cánh tuabin để tìm hư hỏng do ăn mòn ở nhiệt độ cao gây ra. Ngay cả những điểm Sulfide hóa nhỏ nhất cũng có thể được phát hiện với đầu dò phù hợp.

Cánh tuabin trong lĩnh vực hàng khôngnăng lượng phải chịu tải nhiệt cực cao trong quá trình hoạt động. Các hợp kim nền niken được tối ưu với những điều kiện khắc nghiệt và chịu được nhiệt độ hoạt động rất cao.

Do điều kiện hoạt động, có thể xảy ra hiện tượng ăn mòn ở nhiệt độ cao (Sulfide hóa) dù sử dụng vật liệu công nghệ cao. Sulfide hóa là một quá trình hóa học xảy ra ở nhiệt độ từ 700° C trở lên. Trong quá trình này, lưu huỳnh (từ nhiên liệu đốt) phản ứng với kim loại của cánh tuabin.

Cánh tuabin khí

Sulfide hóa là một quá trình tiến triển có thể làm suy yếu nghiêm trọng hợp kim nền niken. Hư hại loại này không thể phát hiện bằng mắt thường và sẽ dẫn đến một mối nguy hiểm tiềm ẩn. Các cánh tuabin có thể bị gẫy trong quá trình hoạt động hay trong trường hợp xấu nhất, làm hỏng toàn bộ tuabin.

Các giai đoạn ăn mòn sulfide hóa trên cánh tuabin: Sơ khởi, ăn mòn lớp oxit bảo vệ, nghiêm trọng và hư hỏng nặng.

Sự ăn mòn thép Austenit làm cho vùng bị hư hỏng có tính sắt từ và thay đổi độ dẫn điện. Ngay cả một vùng nhỏ bị hư hại ở giai đoạn sơ khởi cũng có thể làm suy yếu đáng kể vật liệu. Do đó, bạn cần thiết bị đo có độ nhạy cao để phát hiện sulfide hóa.

Vật liệu sắt từ có thể được phát hiện bằng một đầu dò đo độ dẫn điện. Thiệt hại càng lớn, các thay đổi về độ dẫn điện/từ thẩm càng mạnh. Do đó, tình trạng của cánh tuabin có thể được đánh giá trực tiếp thông qua độ dẫn điện của vị trí kiểm tra.

Thiết bị đo độ dẫn điện

コメントを残す

このサイトでは、ユーザー認証プラグインを使用してスパムを削減しています。コメント データがどのように処理されるかを確認します