Khảo sát và đánh giá nhanh ăn mòn dưới lớp bảo ôn sử dụng tấm cảm biến ảnh phóng xạ kỹ thuật số

NDE Solutions Pty Ltd, có trụ sở tại Adelaide, Nam Úc với đội ngũ hơn 60 nhân viên, cung cấp các giải pháp kiểm tra và thử nghiệm không phá hủy cho ngành dầu khí, quốc phòng, năng lượng và khai thác mỏ.

Kiểm tra CUI với tấm cảm biến ảnh phóng xạ kỹ thuật số

NDE Solutions đã sử dụng màn hình phẳng kỹ thuật số DÜRR NDT DRA 3543 từ kết hợp với các nguồn bức xạ Iridium-192 để thực hiện chụp ảnh phóng xạ Ăn mòn dưới lớp bảo ôn (CUI) nhằm xác nhận tổn thất trên thành ống trong các nhà máy dầu khí và nhà máy lọc dầu. Tấm cảm biến ảnh được sử dụng hàng tuần trong các ca 8 giờ và thường được sử dụng để chụp hơn 60 hình ảnh phóng xạ profile ống mỗi tháng.

DRA 3543 có vùng hoạt động 35 x 43 cm với khoảng cách điểm ảnh 100 micron cho phép tấm cảm biến sử dụng cho cả chụp tổn thất thành ống cũng như phát hiện rỗ ăn mòn nhỏ. Những nhân viên kỹ thuật tại NDE Solutions được đào tạo để sử dụng hệ thống và mô tả nó là “đáng tin cậy, nhỏ gọn, dễ cài đặt và phần mềm D-Tect X vận hành đơn giản, đặc biệt là khi truyền hình ảnh để làm báo cáo. ”Phần mềm kiểm tra DÜRR NDT D-Tect X có công cụ đo độ dày thành tự động cho phép người vận hành phát hiện độ dày thành ống nhanh chóng và dễ dàng hiển thị hình ảnh”.

Khi so sánh với chụp phim phóng xạ thông thường, NDE Solutions nhận xét: “có thể xác nhận chất lượng hình ảnh trước khi rời khỏi nơi kiểm tra là một lợi thế lớn. Kỹ thuật số cũng tiết kiệm thời gian với việc tránh reshoot, quay lại khi ảnh chụp không đạt và không cần phải rửa phim tốn thời gian và phức tạp.”

NDE Solutions đã có một trải nghiệm tích cực khi có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào phát sinh và đề cập rằng “họ có thể nhận được hỗ trợ rất kịp thời từ hãng”. DÜRR NDT đạt được mức hỗ trợ cao này khi hợp tác với các đối tác ở từng quốc gia như VISCO, đơn vị cũng thực hiện bảo trì và các hoạt động dịch vụ cần thiết để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động theo thông số kỹ thuật.

Leave a Reply

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.