Dễ dàng đánh giá ăn mòn dưới lớp bảo ôn với CR 35 NDT

Stork Technical Services, đặt tại Kwinana, Tây Úc với đội ngũ hơn 30 nhân viên cung cấp các dịch vụ bảo trì kết cấu và tính toàn vẹn của tài sản cho các ngành dầu khí, hóa chất, năng lượng và khai thác mỏ.

Stork Technical Services đã sử dụng máy quét tấm cảm biến ảnh phóng xạ kỹ thuật số CR 35 NDT từ năm 2019 kết hợp với nguồn Iridium-192 và các tấm cảm biến ảnh có độ nhạy cao để thực hiện chụp ảnh phóng xạ kiểm tra ăn mòn dưới lớp bảo ôn (CUI) và chụp khe hở component to pipe trong các mối hàn socket. Máy quét phim được sử dụng khoảng 60 giờ mỗi tuần và đã được sử dụng để quét hơn 5000 hình ảnh phóng xạ cho đến nay.

Hơn 10 kỹ thuật viên ở Stork được đào tạo để sử dụng thiết bị CR 35 và phần mềm kiểm tra D-Tect X. Về trải nghiệm tổng thể của họ với hệ thống, Stork nhận xét rằng “máy quét hoạt động tốt, dễ cài đặt và phần mềm là một trong những phần mềm tốt nhất trên thị trường, đặc biệt là các công cụ đo lường tự động”.

Trước đây, Stork đã sử dụng phương pháp chụp phim phóng xạ thông thường cho các công việc liên quan đến kiểm tra CUI và dụng thước đo để đo độ dày của thành ống bằng mắt theo cách thủ công. Theo một trong những kỹ thuật viên RT bậc 2 khi sử dụng máy quét CR 35: “kỹ thuật số có độ tương phản tốt hơn, nhanh hơn, cho kết quả chính xác hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều”.

Stork cho biết tuổi thọ của tấm cảm biến ảnh ở khoảng 1000 lần quét trên mỗi tấm và cần sử dụng bộ cassette bảo vệ tấm tạo ảnh, vệ sinh thường xuyên cũng như đào tạo người dùng về các phương pháp xử lý tốt nhất để đạt được con số này.

Leave a Reply

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.