Crime investigation with infrared (IR) digital industrial endoscopes

General introduction

Công nghệ tiên tiến cung cấp cho cơ quan thực thi pháp luật các công cụ mới để giúp giải quyết tội phạm và giải quyết các tình huống khẩn cấp, chẳng hạn như hoạt động tìm kiếm và cứu hộ. Thiết bị nội soi công nghiệp là một trong những công cụ như vậy. Cảnh sát và các nhân viên an ninh khác sử dụng máy nội soi để đánh giá trực quan những nơi có thể nguy hiểm hoặc khó tiếp cận. Ví dụ, khi tiến hành tìm kiếm, các nhà điều tra có thể sử dụng máy nội soi để khám phá các không gian nhỏ trong một tòa nhà, chẳng hạn như bên trong tường hoặc đường ống dẫn khí.

Máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số là thiết bị kiểm tra không phá hủy cung cấp hình ảnh chất lượng cao, khả năng chiếu sáng mạnh mẽ và tính cơ động cao, là những yếu tố quan trọng để cung cấp hình ảnh rõ ràng của các đối tượng mà không phải phá hủy chúng.

Máy nội soi công nghiệp có thể hữu ích trong điều tra tội phạm vì chúng có thể giúp giải quyết các vấn đề hoặc hạn chế mà cảnh sát có thể gặp phải, chẳng hạn như nhìn thấy bên trong các địa điểm khó tiếp cận. Phần sau đây sẽ minh họa cách cơ quan thực thi pháp luật sử dụng máy nội soi.

Làm thế nào các máy nội soi công nghiệp giúp góp phần giải quyết vấn đề tội phạm

Máy nội soi đường kính nhỏ phù hợp với những không gian chật hẹp

Trong tình huống có con tin, cảnh sát có thể sử dụng các công cụ kiểm tra hình ảnh từ xa, chẳng hạn như máy quay phim IPLEX G Lite của Olympus để xem tình hình bên trong từ một khoảng cách an toàn. Máy nội soi, đường kính ngoài của dây soi có thể nhỏ tới 4,0 mm, có thể luồn qua các không gian có khe hở rất hạn chế, chẳng hạn như khe hở dưới cửa hoặc qua lỗ khóa mà không bị chú ý.


Quan sát bên trong một căn phòng qua khe hở dưới cánh cửa

Nguồn sáng hồng ngoại chuyên dụng để quan sát trong bóng tối

Trong một số tình huống, cơ quan thực thi pháp luật có thể phải thực hiện tìm kiếm bằng hình ảnh trong không gian tối hoặc kém ánh sáng mà không thu hút sự chú ý đến hành động của họ. Trong trường hợp này, ánh sáng trắng thường được sử dụng máy nội soi vì sẽ gây chú ý. Trong những trường hợp như vậy, máy nội soi có đèn hồng ngoại (IR) kích hoạt chuyển động có thể giúp bạn dễ dàng quan sát hơn trong bóng tối, giúp cảnh sát có thể tìm kiếm trong những không gian tối.

Yêu cầu của máy nội soi dành cho việc thực thi pháp luật

Đèn hồng ngoại chỉ là một tính năng hữu dụng của máy nội soi rất hữu ích trong công việc của cảnh sát. Các tính năng tiện lợi khác của máy nội soi cho việc thực thi pháp luật bao gồm:

Tính cơ động cao

Các hoạt động điều tra hiện trường vụ án và sự can thiệp của cảnh sát yêu cầu một máy nội soi nhẹ và nhỏ gọn mang lại tính cơ động và linh hoạt. Khi cần chiếu sáng bằng hồng ngoại, máy nội soi có tích hợp ánh sáng hồng ngoại sẽ tốt hơn về khả năng cơ động.

Khả năng hiển thị tuyệt vời

Để chụp ảnh một cách đáng tin cậy khi không thể sử dụng ánh sáng trắng hoặc trong điều kiện thiếu sáng, máy nội soi cần điều chỉnh độ sáng để bù cho cường độ ánh sáng bị hạn chế.

Chia sẻ hình ảnh

Chia sẻ hình ảnh trực tiếp thu được bằng kính quay phim với các nhân viên điều tra khác giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng về tình hình và đưa ra quyết định sáng suốt trong thời gian thực. Ưu điểm là máy nội soi có thể chia sẻ đồng thời hình ảnh trực tiếp thông qua mạng LAN không dây.

Giải pháp sử dụng máy nội soi IPLEX G Lite với nguồn sáng hồng ngoại

Máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số IPLEX G Lite của Olympus có các tính năng có lợi cho cả ngành an ninh cá nhân và cộng đồng. Nó nhỏ gọn, nhẹ, dễ mang theo và đủ mạnh mẽ để chịu được môi trường khắc nghiệt. Nó cũng cung cấp hình ảnh chất lượng cao và các chức năng cấp cao, bao gồm cả ánh sáng hồng ngoại.

Tính cơ động

Chỉ nặng khoảng 1,15 kg (2,5 lbs), máy nội soi kỹ thuật số IPLEX G Lite nhẹ và đủ nhỏ để nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Trong quá trình điều tra khi thiết bị bị hạn chế, máy nội soi IPLEX G Lite cung cấp cho cảnh sát và nhân viên an ninh mức độ cơ động mà họ yêu cầu. Ngoài ra, có thể dễ dàng chuyển đổi nguồn sáng của máy khi ở hiện trường. Việc thay thế nguồn sáng LED trắng tiêu chuẩn bằng một nguồn sáng hồng ngoại tùy chọn sẽ chuyển máy nội soi thành thiết bị giám sát “tầm nhìn ban đêm” mà không cần bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

Khả năng hiển thị

Máy nội soi IPLEX G Lite có phần mềm xử lý hình ảnh tiên tiến của Olympus, cho phép nó tự động thích ứng với các mức độ sáng khác nhau và loại bỏ nhiễu hình ảnh. Máy nội soi Olympus được hưởng lợi từ công nghệ hình ảnh mà Olympus đã cải tiến trong nhiều thập kỷ phát triển cho máy ảnh kỹ thuật số và các sản phẩm khác. Máy nội soi G Lite cung cấp cho người dùng cái nhìn rõ ràng về tình hình bên trong không gian rộng lớn, ngay cả khi thiếu ánh sáng.

Chia sẻ hình ảnh dễ dàng

Hình ảnh trực tiếp thu được bằng máy nội soi IPLEX G Lite được hiển thị trên màn hình của thiết bị; tuy nhiên, hình ảnh cũng có thể được phát trực tiếp lên các thiết bị di động iPhone và iPad. Các thành viên khác của nhóm điều tra có thể xem từ xa các hình ảnh trực tiếp, cho phép họ đưa ra quyết định sáng suốt trong thời gian thực. Chức năng này được hỗ trợ bởi các thiết bị iOS.

Chia sẻ hình ảnh không dây tới các thiết bị khác

Conclusion

Máy nội soi công nghiệp kỹ thuật số IPLEX G Lite của Olympus có tính cơ động và khả năng hiển thị cao cũng như chia sẻ hình ảnh dễ dàng, những yếu tố cần thiết để sử dụng hiệu quả trong các ứng dụng giám sát từ xa và thực thi pháp luật. Máy nội soi IPLEX G Lite đảm bảo sự cân bằng giữa chức năng cao và tính cơ động, đồng thời cung cấp sự linh hoạt cần thiết cho công việc thường xuyên nhất trong lĩnh vực này và khi đang di chuyển, không chỉ góp phần điều tra tội phạm mà còn cho các ứng dụng liên quan đến máy nội soi nói chung trong ngành bảo mật.

Leave a Reply

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.