Kiểm tra các đinh định vị chịu lực trên cầu sử dụng Phased Array

Nhiều cây cầu được xây dựng bằng cách sử dụng các đinh định vị chịu lực (Đinh tán con vịt) để kết nối các khu vực khác nhau của cấu trúc thân cầu. Khi tải trọng được chuyển từ một khu vực của cấu trúc sang một khu vực khác thông qua thân đinh, nó có thể làm cho hai điểm tiếp xúc bên trong thân đinh phải chịu lực cắt rất lớn. Do đó, các đinh cần được kiểm tra thường xuyên trong các chương trình bảo trì/bảo dưỡng cầu.

Sử dụng công nghệ siêu âm mảng pha không phá hủy (PAUT) để kiểm tra các đinh chịu lực trên cầu có thể giúp công việc hoàn thành nhanh hơn. Ngoài việc kiểm tra ứng suất cắt, phương pháp PA cũng có thể được sử dụng để phát hiện sự ăn mòn và các khuyết tật nứt do mỏi.

Một chốt hỗ trợ các tấm chân đế.
Mặt cắt ngang một đinh định vị các bản mã chân đế.
Đầu dò A24 kiểm tra chốt đỡ thân cầu.
Đầu dò A24 kiểm tra đinh định vị thân cầu.

Áp dụng công nghệ kiểm tra không phá hủy

Khi kiểm tra đinh định vị trên cầu, hai mũ đinh là điểm tiếp cận duy nhất khi kiểm tra siêu âm. Để thực hiện việc kiểm tra bằng kỹ thuật siêu âm thông thường, cần phải có nhiều đầu dò để bao phủ toàn bộ thân của đinh. Tuy nhiên nếu áp dụng kỹ thuật kiểm tra siêu âm mảng pha PAUT, hoàn toàn có thể kiểm tra toàn bộ thể tích của đinh chỉ với một đầu dò, qua đó giúp tăng năng suất kiểm tra và khả năng phát hiện khuyết tật.

Đầu dò phased array siêu âm tiếp xúc trực tiếp mã A24 của chúng tôi được sử dụng cùng máy dò khuyết tật OmniScan® SX là một giải pháp tuyệt vời cho việc kiểm tra đinh định vị cầu. A24 có hai tần số 2,0 MHz hoặc 4,0 MHz với 16 phần tử, biến tử 1mm và tổng kích thước 16mm. Đầu dò có mặt tiếp xúc trực tiếp dạng màng cao su có thể thay thế và có thể quét +/- 30 độ để bao phủ toàn bộ chiều dài đinh. A24 là đầu dò duy nhất bạn cần để hoàn thành công việc.

Kết luận

Kiểm tra các loại đinh tán định vị thân cầu khác nhau sử dụng công nghệ siêu âm mảng pha giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí. Phát hiện các khuyết tật nghiêm trọng, chẳng hạn như ăn mòn, nứt gãy thân đinh do mỏi trước khi thảm họa xảy ra giúp cho toàn bộ kết cấu cầu trở nên an toàn hơn.

Thiết bị sử dụng trong bài viết

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .