Làm thế nào để phát hiện thuốc giả, sữa giả, kém phẩm chất

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính…

Một trong những giải pháp nhằm hạn chế nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là phải dễ dàng phát hiện ngay tại hiện trường. Thiết bị phân tích nhiễu xạ X-Ray (XRD) của Olympus là thiết bị chuyên dụng để phát hiện thuốc giả, sữa giả hay các hợp chất không xác định như chất gây nghiện, ma túy. Thiết bị được thiết kế để có thể sử dụng ngoài hiện trường cũng như trong môi trường thí nghiệm, cho kết quả nhanh và chính xác.

Kết quả nhanh chóng với công nghệ của Olympus

Thiết bị XRD của Olympus sử dụng công nghệ tiên tiến và được tin dùng bởi tàu thăm dò Curiosity Rover của NASA, góp phần mang lại thành công cho chương trình khám phá sao hỏa, giờ đây công nghệ này có thể được ứng dụng ngay tại trái đất. Thiết bị TERRA và BTX-II phân tích vật liệu sử dụng nguyên lý xác nhận bột để phân loại hợp chất. BTX-II là thiết bị để bàn, phù hợp cho phòng thí nghiệm còn Terra có thể hoạt động sử dụng nguồn điện hoặc chạy bằng pin, thích hợp hơn cho các tác vụ cần sự cơ động. Cả hai dòng thiết bị này được trang bị ngăn chứa mẫu bột đặc biệt, đã đăng ký bản quyền và có thể phân tích một lượng bột tối thiểu (nhỏ hơn 15 mg) mà không cần yêu cầu chuẩn bị mẫu phức tạp.

Ưu điểm của XRD

  • Phát hiện và xác nhận chất gây nghiện, hàng giả và vật liệu chưa biết
  • Phân tích nhanh và an toàn vật liệu độc hại
  • Thiết bị dễ sử dụng cho cả phòng LAB và ngoài hiện trường
  • Thiết bị hoạt động độc lập và có cơ chế bảo vệ an toàn
  • Cấu hình để bàn và cơ động

Phát hiện các hợp chất chưa biết sử dụng XRD

Dược phẩm và hàng tiêu dùng: phát hiện hàng giả và hàng kém phẩm chất

Phát hiện thuốc giả sử dụng phân tích XRD

Phân tích XRD cho thấy thành phần vật liệu độn (gypsum và basanite) trong viên thuốc màu xanh làm giả theo nhãn hiệu của một hãng dược phẩm lớn

Phát hiện và đánh giá định lượng chất gây nghiện, ma túy

Công an và các lực lượng đặc nhiệm cần một giải pháp nhanh, chính xác để phát hiện và đánh giá định lượng các hợp chất bất hợp pháp. Thiết bị phân tích XRD của Olympus cung cấp giải pháp xác định nhanh các hợp chất chưa biết. Các chất gây nghiện có tín hiệu XRD đặc trưng qua đó có thể phát hiện chính xác ngay cả khi được độn các hợp chất khác.

Chuẩn bị mẫu an toàn và dễ dàng

Thiết kế đặc trưng của ngăn chứa mẫu giúp quản lý dễ dàng vật liệu độc hại.

  • Lượng mẫu nhỏ – chỉ khoảng 15 mg
  • Chuẩn bị tối thiểu – không cần nghiền mẫu quá nhỏ
  • Hộp chứa mẫu bọc an toàn – không bị rơi vãi hay bay hơi
  • Mẫu có thể lưu trữ – các hộp chứa bọc kín có thể lưu trữ cho các bằng chứng tương lai

Thiết bị sử dụng để phát hiện hàng giả, hàng nhái ngoài hiện trường

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .