Phương pháp leo dây tiếp cận: Treo leo cùng với EPOCH 6LT

Kiểm tra NDT rất cần thiết để bảo đảm an toàn trong nhiều ngành công nghiệp và ứng dụng. Tuy nhiên, không phải luôn luôn dễ dàng để tiếp cận tới khu vực kiểm tra. Trong quá khứ, việc khó tiếp cận các bộ phận của đường ống, thân tàu, giá đỡ, và các cấu trúc khác có thể giải quyết được thông qua giàn giáo. Một cấu trúc thép lớn sẽ được dựng lên, và các kỹ thuật viên NDT sẽ đứng trên giàn giáo để thực hiện việc kiểm tra. Ngày nay, phương pháp tiếp cận từ dưới lên này đang được thay thế bằng phương pháp tiếp cận từ trên xuống sử dụng phương pháp leo dây tiếp cận (rope access).

Tại sao lại sử dụng phương pháp leo dây tiếp cận?

Trong nhiều trường hợp, việc truy cập sử dụng dây cáp mang lại lợi ích lớn hơn so với kiểm tra dựa trên giàn giáo.

Nhanh và chi phí thấp hơn.

Phương án tiếp cận sử dụng dây thường đòi hỏi ít thiết bị hơn, làm cho công việc tiến hành nhanh hơn. Khi sử dụng giàn giáo, có thể tốn đáng kể thời gian và chi phí liên quan đến việc xây dựng cấu trúc. Bạn có thể phải trả lương cho người lao động để xây dựng giàn giáo, cộng với chi phí bổ sung để mua hoặc thuê thiết bị. Để so sánh, việc chuẩn bị cho kiểm tra leo dây tiếp cận có thể được thực hiện trong vài phút hoặc vài giờ.

Phương án truyền thống khi kiểm tra siêu âm rất tốn kém khi cần giàn giáo

Có ít hạn chế hơn và ít gián đoạn hơn.

Giàn giáo lớn và chiếm rất nhiều không gian. Ngay cả với giàn giáo, không phải luôn luôn dễ dàng để truy cập tới khu vực kiểm tra. Leo dây tiếp cận cung cấp cho người dùng lựa chọn linh hoạt hơn. Trong nhiều trường hợp, các cấu trúc khó khăn hoặc thậm chí không thể tiếp cận qua giàn giáo, chẳng hạn như mặt dưới của giàn khoan dầu, có thể dễ dàng truy cập bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiếp cận sử dụng dây.

Kiểm tra leo dây tiếp cận rất an toàn.

Một trong những huyền thoại về kiểm tra leo dây tiếp cận là đây là một công việc rất nguy hiểm. Hiệp hội leo dây tiếp cận công nghiệp Quốc tế (IRATA) và Hiệp hội Các Chuyên gia leo dây tiếp cận (SPRAT) đã thiết lập các tiêu chuẩn an toàn và các quy định mà các giảng viên về leo dây có thể dạy cho học viên trước khi tiến hành công việc.

Để đảm bảo sự an toàn, các hệ thống dây thừng luôn được sử dụng dự phòng. Các kỹ thuật viên leo dây tiếp cận làm việc trên một hệ thống dây kép. Các kỹ thuật viên cần gắn vào cả hai dây vào các điểm neo độc lập. Nếu một sợi dây đã hỏng, hệ thống dây dự phòng có thể được sử dụng ngay lập tức.

Sự đóng góp từ Olympus.

Với các tính năng được thiết kế đặc biệt cho công việc đòi hỏi leo dây tiếp cận, thiết bị dò khuyết tật siêu âm EPOCH® 6LT của chúng tôi giúp đảm bảo người thực hiện an toàn trong khi giúp họ dễ dàng hơn trong công việc. Bộ phụ kiện dây cáp tùy chọn sẽ biến máy dò khuyết tật thành một thiết bị tối ưu cho công việc ở các ứng dụng làm việc ở độ cao.

Kiểm tra siêu âm với thiết bị EPOCH 6LT và dây đai giúp 2 tay tự do khi leo dây tiếp cận

Cơ động và mạnh mẽ, thiết bị siêu âm khuyết tật EPOCH 6LT có các tính năng giúp hoàn thành công việc. Với bộ phụ kiện đặc biệt, máy dò khuyết tật có thể gắn chặt vào bắp đùi và thắt lưng của bạn, giữ dụng cụ an toàn và ở vị trí dễ dàng tiếp cận cũng như cho phép cả hai tay của bạn được thoải mái để làm việc hoặc duy trì sự cân bằng. Màn hình tự động xoay từ ngang thành dọc làm cho A-scan luôn ở vị trí lý tưởng khi thiết bị gắn trên chân của bạn. Các nút và núm xoay vẫn luôn sẵn sàng để điều chỉnh các tham số một cách dễ dàng.

EPOCH 6LT là thiết bị kiểm tra siêu âm được tối ưu cho các ứng dụng leo dây tiếp cận

Được thiết kế đạt IP65/67, bộ phụ kiện leo dây tiếp cận bao gồm một vỏ mềm cung cấp bảo vệ bổ sung thiết bị cũng như giúp thiết bị được gắn với chân của bạn. Màng bảo vệ màn hình hiển thị có thể tháo rời giúp bảo vệ màn hình không bị hư hại từ các vật sắc nhọn, dây thừng khi leo lên và xuống. Thiết bị EPOCH 6LT đủ nhỏ gọn để có thể dễ dàng mang theo và giúp bạn hoàn thành nhanh công việc.

Sản phẩm sử dụng trong bài viết

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .