Lấp lánh nhưng không phải là vàng: Cách phát hiện vàng miếng giả

Với giá vàng tăng vọt, thanh vàng giả đã trở thành một vấn đề cho ngành công nghiệp kim loại quý. Vàng giả hiện đại có thể có ngoại hình và cảm nhận giống như hàng thật, và xác định vàng giả là một thách thức nếu bạn không sử dụng đúng công cụ. Chúng tôi đã phát triển giải pháp hai bước để phát hiện các thanh vàng giả dễ dàng và nhanh chóng.

Bước 1:

Kiểm tra bên ngoài của thanh vàng bằng máy phân tích huỳnh quang tia X (XRF). XRF sẽ xác định độ tinh khiết của thanh vàng bằng cách trực tiếp đo vàng và các nguyên tố vi lượng bao gồm bạc, đồng, niken, bạch kim, palladium, iridium và các nguyên tố khác thường xuất hiện trong hợp kim vàng. Phần mềm của máy phân tích có thể hiển thị phần trăm vàng, karat hoặc độ tinh khiết và chức năng cảnh báo vàng mạ thông minh sẽ thông báo cho người dùng nếu có nguy cơ bề mặt có được là do phương pháp mạ.

Bước 2:

Kiểm tra toàn bộ chiều dày của thanh vàng để đảm bảo nó là “thật” và đồng nhất sử dụng các thiết bị siêu âm (UT). Hàng giả mạo chất lượng cao có thể có vàng thực ở bên ngoài, nhưng có thể chứa kim loại rẻ hơn bên trong. Sóng siêu âm đi qua bất kỳ môi trường nào sẽ tiếp tục lan truyền theo cùng một hướng cho đến khi chúng tiếp cận đến ranh giới với một vật liệu khác. Các phản xạ đến từ bên trong một thanh vàng, thay vì bề mặt đối diện cho biết có một kim loại khác hoặc một khoảng trống bên trong.

Công nghệ XRF và UT của chúng tôi có thể giúp giảm nguy cơ mua hoặc bán vàng miếng giả. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo thêm các tài liệu sau:

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .