Quá đủ với việc tẩy sơn khi kiểm tra không phá hủy mối hàn?

Loại bỏ lớp sơn khi kiểm tra thẩm thấu

Công sức và thời gian khi loại bỏ lớp sơn

Trong nhiều thập kỷ, các phương pháp NDT như kiểm tra hạt từ hay kiểm tra thẩm thấu yêu cầu sơn phải được loại bỏ khỏi các bộ phận trước khi chúng có thể được kiểm tra. Sơn thường được loại bỏ bằng cách sử dụng các hóa chất rất độc hại. Theo thời gian, các quy định của chính phủ ngày càng nghiêm ngặt về an toàn hoá học và xử lý chất thải khiến chi phí loại bỏ sơn tăng lên đáng kể. Do chi phí loại bỏ sơn tăng nên chi phí kiểm tra tổng thể cũng sẽ tăng theo.

Kiểm tra qua lớp sơn với công nghệ bù trừ tín hiệu (Lift-Off Compensation) tự động

Việc sử dụng một đầu dò dạng mạch in mềm dẻo với công nghệ bố trí cuộn dây chéo kết hợp với xử lý bù trừ tín hiệu nâng cao giúp phát hiện các vết nứt vỡ trên bề mặt thông lớp qua sơn, dẫn đến tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.

Nguyên lý bù trừ động tín hiệu lift-off.
Nguyên lý bù trừ động tín hiệu lift-off.

Đầu dò MagnaFORM™ cho phép bù tín hiệu tự động, làm cho việc kiểm tra mối hàn trở nên nhanh và hiệu quả hơn bao giờ hết. Việc bù tín hiệu tự động giúp cho đầu dò vẫn đảm bảo độ nhạy để phát hiện các khuyết tật bề mặt nhỏ nhất. Việc bù tín hiệu được thực hiện ở thời gian thực trên tất cả các kênh. Giờ đây, chúng ta có thể kiểm tra qua lớp sơn lên tới 3 mm.

Đầu dò MagnaFORM
Đầu dò MagnaFORM
MagnaFORM cho phép kiểm tra bề mặt bỏ qua lớp sơn
MagnaFORM cho phép kiểm tra bề mặt bỏ qua lớp sơn

Hiệu quả khi sử dụng đầu dò MagnaFORM

Ví dụ dưới đây cho thấy đầu dò MagnaFORM cung cấp cho bạn hình ảnh rõ ràng thông qua sơn, các chỉ thị có cùng độ dài và cùng độ sâu nằm trên các khu vực khác nhau của mối hàn. Biên độ của các tín hiệu là như nhau đối với từng vị trí, thể hiện việc phát hiện khuyết tật tốt ở tất cả các vị trí.

Hình ảnh C-scan quét được sử dụng MagnaFORM với các vết khắc EDM ở các vị trí khác nhau
Hình ảnh C-scan quét được sử dụng MagnaFORM với các vết khắc EDM ở các vị trí khác nhau

Vì vậy, đừng tốn thời gian và tiền bạc để loại bỏ lớp sơn khỏi bề mặt khi kiểm tra không phá hủy nữa. Với công nghệ dòng xoáy mang pha và các tính năng tiên tiến của đầu dò MagnaFORM, bạn có thể kiểm tra các mối hàn và bề mặt vẫn bao phủ bởi lớp sơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm chi phí. Hãy tìm hiểu thêm về giải pháp MagnaFORM ngay hôm nay.  

Trả lời

Trang web này sử dụng plugin Xác minh người dùng để giảm thư rác. Xem cách dữ liệu nhận xét của bạn được xử lý .